Tuổi trẻ Công an tỉnh ra quân tình nguyện hè 2024

Chủ nhật - 26/05/2024 05:39
Ngày 26/5 (2024), tại xã Giáo Hiệu, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn, Ban Thanh niên Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Pác Nặm và các đơn vị đồng hành: Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh; Công ty TNHH Hải Nam; Công ty TNHH MTV quản lý, khai thác công trình thuỷ lợi Bắc Kạn; Trung tâm y tế huyện Pác Nặm tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024.
Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2024
Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2024
Dự lễ ra quân có các đồng chí: Đại tá Hà Trọng Trung, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh; Đồng chí Ma Thị Mận, Phó Bí thư thường trực huyện uỷ Pác Nặm; đại diện lãnh đạo Công an huyện, Đảng uỷ xã Giáo Hiệu và các đơn vị đồng hành.
 
phát động ra quân
Thiếu tá Nguyễn Duy Quân, Trưởng Ban thanh niên Công an tỉnh phát biểu phát động

Năm 2024, là năm được Trung ương Đoàn chọn là năm thanh niên tình nguyện, và ngay sau Lễ phát động Tháng thanh niên được tổ chức tại xã Nguyên Phúc, huyện Bạch Thông các tổ chức cơ sở đoàn trong lực lượng Công an đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Nhiệm vụ luôn được ưu tiên hàng đầu đó là chăm sóc người có công, gia đình chính sách và các em nhỏ. 10 suất quà là vật dụng phục vụ đời sống, học tập đã được trao cho các gia đình chính sách và các em nhỏ vượt khó học tập tốt ngay tại lễ phát động. Thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam.
 
s Trung phát biểu
Đại tá Hà Trọng Trung, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Lễ ra quân, Đại tá Hà Trọng Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh biểu dương những cố gắng nỗ lực của Ban Thanh niên Công an tỉnh. Mong muốn tuổi trẻ Công an toàn tỉnh tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hơn nữa, góp phần xây dựng nông thôn mới. Đồng chí cảm ơn các đơn vị đồng hành đã, đang và sẽ chung tay cùng thanh niên CAND hướng về cơ sở.

Ngay sau lễ phát động, đại biểu và đoàn viên thanh niên đã tổ chức thành 4 đội hình thực hiện các hoạt động: Khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và phát thuốc cho trên 100 người dân tại Trạm y tế xã; khánh thành tuyến đường nội đồng Nà Vài, có chiều rộng 2m, dài 220m có tổng mức đầu tư lên tới 70 triệu đồng; Phát dọn, khơi thông, làm sạch hệ thống kênh mương nội đồng công trình đập kênh Phja Slử 1, 2 và đập kênh Nà Mỵ. Một lượng đất, bùn lớn sau những trận mưa lũ và cây cỏ phát triển mạnh trong mùa mưa đã được dọn dẹp, phát quang.
tại buổi lễ
Đại biểu tặng quà các hộ gia đình chính sách

Đồng thời tại thời điểm diễn ra các hoạt động trên, công tác tuyên truyền pháp luật lưu động về phòng cháy chữa cháy, luật giao thông đường bộ và luật phòng chống ma tuý được thực hiện đã tạo không khí sôi nổi, như thúc giục tinh thần đoàn viên thanh niên và bà con Nhân dân thi đua hoàn thành mục tiêu xây dựng nôn thôn mới.
 
s Trung tặng quà TE
Tặng quà cho các em nhỏ

Tại Lễ phát động, Thiếu tá Nguyễn Duy Quân, Trưởng Ban thanh niên Công an tỉnh khẳng định các hoạt động của chiến dịch tình nguyện hè năm 2024 sẽ được tổ chức toàn diện, rộng khắp, tập trung vào các hoạt động tình nguyện tại chỗ; phát huy vai trò của lực lượng thanh niên Công an các đơn vị, địa phương, tạo sức sống thực sự, liên tục ở cơ sở. Đồng thời, thành lập các đội thanh niên tình nguyện, tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các hoạt động hiến máu nhân đạo, các phong trào thi đua, tình nguyện phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn"; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, giữ gìn trật tự an toàn giao thông đối với thanh thiếu nhi... qua đó nhằm tăng cường giáo dục và vận động thanh niên tham gia xây dựng, củng cố tổ chức các cơ sở Đoàn vì sự phát triển của Đoàn và trưởng thành của thanh niên./.

Một số hoạt động hưởng ứng Chiến dịch:
2 sếp thăm hỏi các cụ
Đại tá Hà Trọng Trung, Đồng chí Ma Thị Mận thăm hỏi các cụ tới khám bệnh
 
tuyên truyền lư động
Tuyên truyền pháp luật lưu động
 
khánh thành tuyeén đg
Khánh thành tuyến đường nội đồng Nà Vài
 
dọn vs đường
 
dọn vs
 
vs đg làng
 
dọn mươg
 
phát cỏ
 
đổ bê tông
 
làm đng

Tác giả: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây