Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 03/4 - 09/4/2017

Thứ hai - 10/04/2017 01:09
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 7; Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí lần I/2017; Hội nghị lấy ý kiến cho dự thảo Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước và dự thảo Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017…

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 7; Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí lần I/2017; Hội nghị lấy ý kiến cho dự thảo Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước và dự thảo Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần qua.

Phát biểu tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 7 tổ chức ngày 03/4/2017 đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác quý I/2017, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du yêu cầu: Trong thời gian tiếp theo, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh bám sát các mục tiêu Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ và HĐND tỉnh đề ra, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2017. Các đơn vị được giao tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các dự án phát triển nông - lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh. Các cấp, ngành và địa phương tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; tăng cường chỉ đạo công tác thu, chi ngân sách, khai thác và quản lý chặt chẽ các nguồn thu, chi ngân sách; hỗ trợ các hợp tác xã nâng cao năng lực quản trị, xây dựng kế hoạch sản xuất; thường xuyên kiểm tra để phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời hoạt động khai thác khoáng sản, lâm sản trái phép, gây ô nhiễm môi trường; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, y tế; quan tâm, thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ chính sách...

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 03/4 - 09/4/2017

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng thời yêu cầu: Toàn Đảng bộ cần quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ từ tỉnh đến cơ sở, trong đó chú ý bố trí cán bộ đúng năng lực, kịp thời thay thế cán bộ không đáp ứng được yêu cầu của công việc; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí tiêu cực trong cán bộ, công chức, viên chức... Từ đó, góp phần củng cố niềm tin của người dân đối với bộ máy công quyền, đồng thời xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng bộ máy góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngày 03/4/2017, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các huyện, thành phố nhằm đánh giá kết quả hoạt động từ đầu nhiệm kỳ đến nay; triển khai nhiệm vụ quý II năm 2017. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của HĐND các cấp từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Trong đó, nhiều đại biểu kiến nghị Thường trực HĐND tỉnh sớm tổ chức tập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND cấp huyện và xã; chỉ đạo thống nhất về thực hiện quy chế phối hợp giữa HĐND với Ủy ban MTTQ và UBND cùng cấp về các nội dung có liên quan do pháp luật quy định. Các ý kiến đã được Thường trực HĐND tỉnh ghi nhận, tiếp thu.

Ngày 03/4/2017, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí lần I/2017.

Hội nghị đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội toàn tỉnh quý I/2017; thông tin về một số hoạt động hướng tới Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh Bắc Kạn (13/4/1947 - 13/4/2017); các hoạt động xúc tiến phát triển du lịch trên địa bàn trong thời gian tới. Cũng tại Hội nghị, nhiều ý kiến báo chí đề cập đã được cơ quan chức năng trả lời làm rõ.

Trong hai ngày 04 - 05/4/2017, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức tập huấn kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực HĐND và các ban HĐND các huyện, thành phố.

Tại Hội nghị, các đại biểu được truyền đạt nội dung văn bản pháp luật quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND, đại biểu HĐND và được tập huấn các kỹ năng: Điều hành, phối hợp trong quá trình xây dựng và ban hành các nghị quyết của HĐND; thảo luận và chất vấn tại kỳ họp HĐND; thẩm tra về ngân sách địa phương của các Ban HĐND; tổ chức hoạt động giám sát chuyên đề của Thường trực, các Ban HĐND; tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và xử lý đơn thư công dân; giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri

Sáng 5/4/2017, tại trường THPT Na Rì, huyện Na Rì, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông" năm 2017.

Tại Ngày hội, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi tuổi trẻ Bắc Kạn phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong thực hiện pháp luật về ATGT, tích cực tham gia triển khai có hiệu quả cuộc vận động "Thanh niên với văn hóa giao thông". Đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về ATGT với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; đẩy mạnh giáo dục pháp luật về ATGT trong học sinh, sinh viên; huy động lực lượng tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra và xử lí nghiêm các hành vi vi phạm ATGT; kịp thời sửa chữa, khắc phục các đoạn đường có nguy cơ xảy ra tai nạn để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

Ngay sau lễ khai mạc, các đoàn viên thanh niên và học sinh đã tham gia chuỗi các hoạt động như: Diễu hành tuyên truyền về trật tự ATGT trên các tuyến đường tại thị trấn Yến Lạc, huyện Na Rì; Hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông và Hội thi lái xe an toàn.

Ngày 07/4/2017, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cho dự thảo Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước và dự thảo Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Dự thảo Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước gồm có 9 chương, 78 điều, quy định về trách nhiệm bồi thường của Nhà nước đối với cá nhân, tổ chức bị thiệt hại do người thi hành công vụ gây ra trong hoạt động quản lý hành chính, tố tụng và thi hành án.

Dự thảo Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa gồm 4 chương với tổng số 38 điều, quy định các nguyên tắc, nguồn lực, nội dung hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan đến hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Cả hai dự luật đã được Quốc hội thảo luận, cho ý kiến tại kỳ họp thứ hai và sẽ tiếp tục xem xét tại kỳ họp thứ ba của Quốc hội. Các ý kiến đóng góp cho 2 dự luật đã được Đoàn ĐBQH tiếp thu để tổng hợp trình Quốc hội trong kỳ họp tới./.

Tác giả: Nguyễn Nga

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây