Hiệu quả từ mô hình đảm bảo ANTT tại bệnh viện đa khoa Bắc Kạn

Thứ hai - 26/11/2018 02:41
Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn là bệnh viện có quy mô 500 giường bệnh, 04 phòng chức năng và 29 khoa; hàng ngày có khoảng 2.000 bệnh nhân và người thân ra vào viện; nhân lực bệnh viện cũng có đến 350 cán bộ, công nhân viên nên tình hình ANTT có nhiều diễn biến phức tạp. Trong thời gian qua, tại khu vực bệnh viện thường hay xảy ra tình trạng mất trộm tài sản, đánh nhau gây mất trật tự công cộng…đặc biệt có trường hợp hành hung các y, bác sỹ…tạo cảm giác mất an toàn khi khám và chữa bệnh. Do đó việc “Xây dựng mô hình liên kết đảm bảo ANTT tại Bệnh viện đã khoa Bắc Kạn” được lực lượng Công an tỉnh, thành phố và Ban Giám đốc bệnh viện đặc biệt quan tâm nhằm tạo dựng môi trường an toàn cho mọi hoạt động tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.
Những năm trước đây tình hình ANTT tại Bệnh viện có nhiều phức tạp, tình trạng người bán hàng rong, phương tiện tham gia giao thông đi lại lộn xộn, va chạm đánh nhau gây mất trật tự công cộng trước cổng bệnh viện, đây cũng là khu vực các đối tượng xấu lợi dụng phạm tội, bên trọng bệnh viện các đối tượng lợi dụng sơ hở của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để trộm cắp tài sản, gây gổ hành hung bệnh nhân, thậm chí hành hung cả các y, bác sỹ. Theo thống kê từ năm 2013 đến hết tháng 7 năm 2018, tại bệnh viện đa khoa tỉnh đã xảy ra 73 vụ,viên liuên quan đến ANTT trong đó xảy ra 51 vụ trộm cắp tài sản; 19 vụ, với 36 đối tượng đánh nhau gây mất trật tự công cộng; 04 đối tượng hủy hoại tài sản; 2 vụ với 08 đối tượng đánh bạc, bệnh cánh đó nhiều đối tượng nghiện ma túy lợi dụng địa điểm để sử dụng trái phép chất ma túy…Trước thực trạng đó và nhằm tăng cường công tác bảo đảm ANTT tại bệnh viện, phục vụ tốt nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Với sự tham mưu của lực lượng Công an “Mô hình liên kết bảo đảm ANTT tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn” được xây dựng và đi vào hoạt động theo quy chế ký kết; theo đó hàng tuần, hàng tháng, hàng quý các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố, Công an phường, đoàn thể, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ sở thường xuyên nắm tình hính ANTT tại các khoa, phòng, các khu vực xung quanh bệnh viện.
Để “mô hình liên kết đảm bảo ANTT tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn” tạo được thế liên hoàn, khép kín trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn cũng xây dựng mỗi phòng, khoa thành một tổ an ninh tự quản về ANTT và niêm yết đường dây nóng của lực lượng Công an thành phố; đặc biệt là thành lập tổ công tác Công an thường xuyên có mặt tại bên trong bệnh viện để kịp thời giải quyết các vấn đề phức tạp về ANTT. Việc triển khai thực hiện mô hình đã mang lại những chuyển biến rõ rệt trong công tác bảo đảm ANTT tại Bệnh viện đa khoa Bắc Kạn.
Qua việc triển khai mô hình liên kết đảm bảo ANTT tại bệnh viện đa khoa Bắc Kạn thì các vụ việc liện quan đến ANTT đều được xử lý kịp thời, khu gửi xe được quản lý chặt chẽ. Giờ đây khi người dân đến khám, chữa bệnh, thăm gặp người nhà tại Bệnh viện đa khoa tỉnh đều yên tâm trước môi trường an toàn an ninh tại đây. Phát huy hiệu quả của “mô hình liên kết đảm bảo ANTT tại bệnh viện đa khoa Bắc Kạn”, Công an  thành phố sẽ tiếp tục tham mưu làm tốt hơn nữa công tác giữ gìn ANTT, tạo môi trường an toàn cho người dân khi đến khám, chữa bệnh…từ đó nhân rộng mô hình ra toàn tỉnh để từ đó để các bệnh viện hoạt động trong môi trường an toàn, ổn định và ngày càng nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.
Xây dựng “Mô hình liên kết đảm bảo ANTT tại bệnh viện đa khoa Bắc Kạn” đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ đem lại hiệu quả thiết thực góp phần tích cự vào việc đảm bảo ANTT trên địa bàn, đồng thời góp phần cùng ngành y nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân.

Tác giả: Phan Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập512
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm409
  • Hôm nay87,978
  • Tháng hiện tại2,066,400
  • Tổng lượt truy cập158,182,901
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây