Công an xã Yên Mỹ bảo đảm ANTT góp phần xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 26/11/2018 01:45
Trong 19 tiêu chí của bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, "giữ vững an ninh, trật tự xã hội" là một trong những tiêu chí quan trọng, nhằm đảm bảo đời sống, an sinh xã hội của nhân dân trên địa bàn. Thời gian qua, Công an xã Yên Mỹ, huyện Chợ Đồn đang nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự góp phần thực hiện tốt mục tiêu chung về xây dựng nông thôn mới của xã.
Theo Quyết định số 1980 ngày 17 tháng 10 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ, “xã đạt chuẩn an toàn về an ninh, trật tự xã hội và đảm bảo bình yên là xã không có khiếu kiện đông người kéo dài; không để xảy ra trọng án; tội phạm và tệ nạn xã hội, ma túy, trộm cắp, cờ bạc, nghiện hút được kiềm chế, giảm liên tục so với các năm trước”. Do đó, để đảm bảo thực hiện tốt tiêu chí này, Công an xã Yên Mỹ đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành nghị quyết chuyên đề về công tác bảo đảm ANTT, cụ thể hóa các tiêu chí trong đảm bảo ANTT thành các nội quy, quy chế, hương ước của thôn bản. Thường xuyên phối hợp các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhan dân về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời công an xã Yên Mỹ đã tham mưu xây dựng mô hình Hộ an toàn, thôn bản bình yên tại 4 thôn gồm Pác Khoang, Nà Lẹng, Ủm Đon và Nà Giỏ với sự tham gia của 252 hộ gia đình, được nhân dân đồng tình ủng hộ.
Hàng năm công an xã Yên Mỹ đã căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, từ đầu năm đến nay công an xã đã phối hợp các ban ngành tổ chức tổ chức được 05 buổi với 188 lượt người tham gia, qua các buổi phát động đã thu được 37 tin, tin có giá trị giá trị phục vụ cho công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Bên cạnh đó, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương huy động sức mạnh của hệ thống chính trị ở cơ sở và quần chúng nhân dân tham các chương trình mục tiêu quốc gia về phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, phòng chống mại dâm, phòng chống mua bán người.... xây dựng 8 thôn có tổ hòa giải, tổ an ninh nhân dân kịp thời phát hiện, tổ chức vận động, tuyên truyền, hòa giải, giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở khi mới phát sinh.
Thực hiện thông tư số 23 của Bộ Công an quy định về khu dân cư xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học đạt tiêu chuẩn “an toàn về an ninh trật tự”. Từ đầu năm, Công an xã đã tổ chức cho các khu dân cư, nhà trường thực hiện đăng ký thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn “an toàn về an ninh trật tự”, kết quả quả bình xét chấm điểm năm 2017 đối với khu dân cư đạt 87,5% khu dân cư đạt tiêu chuẩn “an toàn về an ninh trật tự”, 12,5% khu dân cư xếp loại khá, riêng 2 trường học đóng trên địa bàn  hằng năm đều đạt tiên chuẩn “an toàn về an ninh trật tự”. Đến năm 2018, địa phương đã tổ chức bình xét phân loại 100% khu dân cư và trường học trên địa bàn đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT.
Nhờ triển khai tốt các mặt công tác, Từ đầu năm 2018 đến này, tình hình ANTT trên địa bàn xã luôn ổn định, không xảy ra các vụ tranh chấp khiếu kiện phức tạp, không có tuyên truyền phát triển đạo trái pháp luật. Số vụ việc vi phạm liên quan đến An ninh trật tự có chiều hưởng giảm. 9 tháng đầu năm 2018 chỉ xảy ra 03 vụ, công an xã đã củng cố hồ sơ xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật, ngoài ra đã vận động nhân dân giao nộp được 01 khẩu súng cồn tự chế.
Với nhiệm vụ bảo đảm ANTT ở cơ sở, Công an xã Yên Mỹ đang nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự để góp phần hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới mà Đảng bộ, chính quyền nhân dân xã Yên Mỹ, huyện Chợ Đồn đang hướng tới.
 

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập942
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm867
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại659,112
  • Tổng lượt truy cập156,775,613
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây