Tưng bừng Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” 2017

Thứ hai - 12/06/2017 07:51
Ngày 9/6, tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Kạn, Ban Thanh niên Quân đội phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 1, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Tỉnh Đoàn Bắc Kạn tổ chức ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017.

Ngày 9/6, tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Kạn, Ban Thanh niên Quân đội phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 1, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Tỉnh Đoàn Bắc Kạn tổ chức ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017. Dự ngày hội có các đồng chí: Thiếu tướng Lê Hiền Vân - Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn; Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tưng bừng Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” 2017

ĐVTN tham gia tuần hành tuyên truyền văn hóa giao thông

Phát biểu khai mạc ngày hội, Thiếu tướng Lê Hiền Vân - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam nhấn mạnh: Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017 là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ, thể hiện tinh thần xung kích của tổ chức Đoàn trong việc chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy, thực hiện các chuẩn mực trong văn hóa giao thông, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ đến người dân, góp phần nâng cao ý thức văn hóa giao thông của toàn xã hội.

Đồng chí đề nghị: Các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng về công tác bảo đảm an toàn giao thông; xây dựng kế hoạch triển khai đồng bộ, hiệu quả các nội dung Cuộc vận động 50 (Cuộc vận động quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông) gắn với chủ đề Năm an toàn giao thông 2017; tích cực tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là đoàn viên thanh niên trong việc chấp hành các quy định khi tham gia giao thông. Chỉ đạo kiểm tra, sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm, biểu dương khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện Cuộc vận động 50 và Cuộc vận động “Thanh niên quân đội với văn hóa giao thông”. Đồng thời thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội, với cấp ủy chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên và nhân dân nâng cao hiểu biết về Luật Giao thông, xây dựng ý thức tự giác chấp hành nghiêm chỉnh các quy định khi tham gia giao thông.

Tưng bừng Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” 2017 - Ảnh minh hoạ 2
 Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải đánh trống phát động ngày hội

Đánh trống phát động tại ngày hội, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải khẳng định: Những năm gần đây, với công tác tuyên truyền của các cấp, ngành, nhận thức, ý thức của tuổi trẻ, thanh niên nói chung đã có những bước chuyển đáng kể. Bên cạnh đó có những bộ phận thanh niên, thiếu niên khi tham gia giao thông có những hành vi chưa đúng, ý thức xây dựng chuẩn mực văn hóa của các bạn trẻ chưa được tích cực và thường xuyên. Trước tình hình đó, những năm gần đây, Trung ương Đoàn đã tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động để thanh thiếu niên là lực lượng đi đầu trong đảm bảo an toàn giao thông. Qua cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, tổ chức Đoàn mong muốn các cấp, ngành và toàn xã hội tích cực phối hợp, hỗ trợ cho đoàn thanh niên trong việc tuyên truyền, giáo dục thanh niên, thiếu niên trong tham gia giao thông, tạo chuyển biến đồng bộ trong xã hội.

Tưng bừng Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” 2017 - Ảnh minh hoạ 3
 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao tặng 10 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
trên địa bàn thành phố
Tưng bừng Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” 2017 - Ảnh minh hoạ 4
 Tiểu phẩm "Nói cho dân hiểu, làm cho dân tin" của đội Tỉnh đoàn Bắc Kạn

Trong khuôn khổ ngày hội, nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra như: Tuổi trẻ Quân đội và ĐVTN các lực lượng tuần hành, cổ động, tuyên truyền về an toàn giao thông trên một số tuyến đường ở Bắc Kạn; trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Bắc Kạn; hướng dẫn thực hành kỹ thuật lái xe khoa học, an toàn cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong và ngoài quân đội.

Đặc biệt, Hội thi sân khấu hóa tuyên truyền về an toàn giao thông và Luật Giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy với sự tham gia của tuổi trẻ 3 đội: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Kạn, Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Tỉnh Đoàn Bắc Kạn đã mang lại những thông điệp sâu sắc, ý nghĩa, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về an toàn giao thông trong đoàn viên thanh niên./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập960
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm851
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại646,483
  • Tổng lượt truy cập156,762,984
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây