Chủ tịch Lý Thái Hải kiểm tra xây dựng nông thôn mới tại xã Như Cố

Thứ hai - 12/06/2017 06:46
Chiều 8/6, đồng chí Lý Thái Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với xã Như Cố (Chợ Mới) rà soát các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nghe đề xuất, kiến nghị những khó khăn vướng mắc của địa phương để có chỉ đạo kịp thời. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Chiều 8/6, đồng chí Lý Thái Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với xã Như Cố (Chợ Mới) rà soát các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nghe đề xuất, kiến nghị những khó khăn vướng mắc của địa phương để có chỉ đạo kịp thời. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 Chủ tịch Lý Thái Hải kiểm tra xây dựng nông thôn mới tại xã Như Cố

Đồng chí Lý Thái Hải, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với xã Như Cố

Như Cố là một trong 04 xã của huyện Chợ Mới đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2016-2020. Trong đó, xã Như Cố phấn đấu đạt nông thôn mới vào cuối năm 2017. Theo báo cáo của địa phương, qua rà soát đánh giá thực trạng nông thôn theo Bộ tiêu chí Quốc gia về nông thôn mới đến nay xã Như Cố đã đạt 10 tiêu chí bao gồm: Quy hoạch và phát triển theo quy hoạch, giao thông, thủy lợi, điện nông thôn, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, thông tin và truyền thông, lao động có việc làm, giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa.

Nhóm các tiêu chí về thu nhập, nhà ở dân cư, hộ nghèo, cơ sở vật chất văn hóa, tổ chức sản xuất, môi trường và an toàn thực phẩm, hệ thống tổ chức chính trị xã hội, quốc phòng an ninh sẽ được xã thực hiện trong năm 2017. Trong đó tập trung vào các giải pháp tuyên truyền, vận động nhân dân chỉnh trang nhà cửa, tu sửa, làm mới nhà ở theo tiêu chuẩn của Bộ xây dựng. Tiếp tục thực hiện các chương trình khuyến nông, chương trình thâm canh các cây trồng có giá trị kinh tế cao, tập trung phát triển thương mại dịch vụ để tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững cho người dân. Sắp xếp, tổ chức lại sản xuất, khuyến khích phát triển kinh tế tư nhân. Huy động các nguồn lực đầu tư để hoàn thiện tiêu chí về môi trường cơ sở vật chất văn hóa, xây dựng cơ bản…

 Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, địa phương gặp phải những khó khăn nhất định do thiếu nguồn lực cho việc xây dựng tiêu chí về giao thông, cơ sở vật chất văn hóa… Các nguồn vốn phân bổ cho chương trình còn chậm, ảnh hưởng tới tiến độ triển khai thực hiện.

 Chủ tịch Lý Thái Hải kiểm tra xây dựng nông thôn mới tại xã Như Cố - Ảnh minh hoạ 2

Đồng chí Lý Thái Hải, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra mô hình phát triển sản xuất tại xã Như Cố

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Như Cố đã kiến nghị với tỉnh, huyện những vấn đề như: đề nghị cơ quan chuyên môn cần hỗ trợ địa phương trong việc lập dự toán xây dựng mới 03 nhà văn hóa thôn Bản Cầy, Bản Quất, Khuân Bang. Đề nghị sớm phân bổ nguồn vốn để thực hiện bê tông hóa đường trục thôn Bản Quất, các công trình xây dựng cơ bản.. Hỗ trợ thực hiện tuyên truyền, tập huấn các nội dung về môi trường và an toàn thực phẩm…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lý Thái Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Chợ Mới và xã Như Cố thực hiện chủ trương tích tụ ruộng đất hướng đến sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mô hình kinh tế, quan tâm giải quyết việc làm cho lao động địa phương, tăng thu nhập và giảm nghèo cho người dân. Khuyến khích phát triển kinh tế tư nhân, tập thể, thành lập hợp tác xã và nâng cao hiệu quả hoạt động. Quan tâm công tác bố trí, sắp xếp cán bộ và đào tạo nguồn nhân lực. Huyện Chợ Mới cần chỉ đạo phòng tài chính hướng dẫn xã cách quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, quy mô đầu tư các công trình cần linh hoạt, phù hợp với thực tiễn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới của tỉnh cần khẩn trương giúp xã Như Cố tháo gỡ những khó khăn đã đề xuất, phấn đấu đưa xã đạt chuẩn nông thôn mới theo đúng lộ trình đề ra.

Ngau sau buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã đi thăm một số mô hình phát triển sản xuất trên địa bàn xã Như Cố./.

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập997
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm914
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại658,501
  • Tổng lượt truy cập156,775,002
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây