Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng làm việc tại huyện Chợ Đồn

Thứ năm - 15/06/2017 20:13
Ngày 13/6, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở xã Yên Mỹ và xã Lương Bằng (huyện Chợ Đồn).

Ngày 13/6, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở xã Yên Mỹ và xã Lương Bằng (huyện Chợ Đồn).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng làm việc tại huyện Chợ Đồn

Quang cảnh buổi làm việc tại xã Yên Mỹ

Theo báo cáo của xã Yên Mỹ, những tháng đầu năm 2017, sản xuất nông nghiệp của địa phương đảm bảo đúng tiến độ. Toàn xã trồng được hơn 60ha lúa, hơn 22ha ngô và hơn 25ha cây trồng khác, tuy nhiên trong tháng 5, mưa lũ làm ảnh hưởng và thiệt hại khoảng 10ha cây trồng. Công tác quản lý bảo vệ và tuần tra rừng được thực hiện thường xuyên, hiện nay người dân đang chuẩn bị trồng rừng. Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã hiện đạt 8/19 tiêu chí. Số hộ nghèo toàn xã còn 152 hộ, chiếm 38,28%, hộ cận nghèo có 68 hộ, chiếm 17,12%. Tình hình trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng làm việc tại huyện Chợ Đồn - Ảnh minh hoạ 2

Quang cảnh buổi làm việc tại xã Lương Bằng

Đối với xã Lương Bằng, kinh tế - xã hội những tháng đầu năm đạt kết quả khá: Diện tích trồng cây lương thực đều đạt trên 100% kế hoạch; trong công tác trồng rừng, hiện nay bà con đã xử lý thực bì xong, đã trồng được trên 15ha, đạt gần 70% kế hoạch năm. Công tác thu ngân sách đạt trên 40% kế hoạch giao. Trong xây dựng nông thôn mới, xã đã đạt 9/19 tiêu chí, toàn xã còn 47 hộ nghèo chiếm gần 9% và 66 hộ cận nghèo, chiếm 12,5%.

Tại buổi làm việc, các địa phương cũng đã nêu lên những khó khăn vướng mắc trong thực hiện các công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đồng thời  đưa ra phương hướng, nhiệm vụ trong những tháng tiếp theo để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới, tập trung trồng các loại cây gỗ lớn có giá trị kinh tế cao; phát triển hàng hóa có giá trị kinh tế, hướng đến xây dựng hợp tác xã, tổ hợp tác; rà soát lại hộ nghèo để đưa ra các giải pháp giảm nghèo cụ thể, phù hợp; thực hiện tốt công tác quản lý học sinh, sinh viên, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em trong dịp hè; thực hiện tốt chính sách cho người có công, gia đình chính sách./.

Tác giả: Nguyễn Phương

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

 Từ khóa: yên mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập983
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm892
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại688,001
  • Tổng lượt truy cập156,804,502
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây