Bắc Kạn tham dự Lễ Tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017

Thứ ba - 20/06/2017 07:41
Sáng 10/6/2017, tại Hà Nội, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã tổ chức lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017.

Sáng 10/6/2017, tại Hà Nội, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã tổ chức lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017.

Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017 là hoạt động thiết thực kỷ niệm 69 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” (11/6/1948 - 11/6/2017) - Ngày truyền thống thi đua yêu nước (11/6).

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chào mừng các đại biểu điển hình tiên tiến được vinh danh. Đồng chí nhấn mạnh đây là những tấm gương sáng, tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, với nhiều đề tài, sáng kiến, giải pháp hữu ích, làm lợi cho Nhà nước và xã hội hàng nghìn tỉ đồng; nhiều mô hình, giải pháp được nhân rộng, tác động lan toả trong cả nước. Bên cạnh gần 400 điển hình tiên tiến về dự lễ tôn vinh lần này, vẫn còn nhiều tấm gương thầm lặng khác đang phấn đấu lao động sản xuất, học tập, chiến đấu trên tất cả các lĩnh vực, thuộc mọi miền của Tổ quốc.

Trong tổng số 377 điển hình tiên tiến  được vinh danh đợt này có 261 đại biểu do địa phương giới thiệu và 116 đại biểu do các cơ quan đoàn thể Trung ương giới thiệu. Tỉnh Bắc Kạn vinh dự có 4 điển hình tiên tiến tham dự lễ tuyên dương,đó là anh Lại Văn Tú, sinh năm 1991, đoàn viên chi đoàn thôn Tham Không, xã Quang Phong, huyện Na Rì - điển hình trong phong trào “thanh niên lập thân lập nghiệp”, anh đã thành lập tổ hợp tác thanh niên sản xuất và dạy nghề mộc cho thanh niên với 8 công nhân lao động. Tận dụng nguồn gỗ từ việc khai thác rừng trồng từ các Dự án, Anh đã tận thu mua lại cho bà con để tăng thu nhập và nâng cao giá trị gỗ trồng của người dân địa phương. Bằng sự nỗ lực trong công việc hàng ngày, tổ hợp tác của anh Tú có thu nhập 60 triệu đồng/tháng. Trong đó, thành viên của nhóm đang học việc có thu nhập 3 triệu đồng/tháng; thành viên đã thành thợ có thu nhập từ 4,5 đến 6 triệu đồng/tháng.

Bắc Kạn tham dự Lễ Tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017
 Anh Lại Văn Tú (áo trắng ngoài cùng bên trái) tại lễ tuyên dương

Tiêu biểu trong phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” là chị Triệu Thị Lụa, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Vũ Loan, huyện Na Rì. Chị đã chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương tuyên truyền vận động bà con nhân dân chuyển đổi mô hình từ trường tiểu học sang trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học, tạo điều kiện cho 100% con em đồng bào các dân tộc thiểu số, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt cảnh khó khăn được đến trường. Đến nay, nhà trường đã không còn tình trạng học sinh bỏ học, chất lượng 2 mặt giáo dục được nâng lên, trường học nề nếp, sạch đẹp, an toàn và thân thiện. Kết quả công tác phổ cập giáo dục tiểu học năm 2016 của Nhà trường từ mức độ 2 được nâng lên mức độ 3.

  Tiêu biểu trong phong trào thi đua “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” là chị Vũ Thị Thơm, sinh năm 1979, thôn Nà Cọ, xã Đông Viên, huyện Chợ Đồn với mô hình chăn nuôi lợn rừng, lợn địa phương quy mô 400 con lợn thịt và 70 con lợn nái theo hình thức bán hoang dã; hàng năm, hỗ trợ tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương...

Bắc Kạn tham dự Lễ Tuyên dương điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2017 - Ảnh minh hoạ 2
 Bốn điển hình của tỉnh Bắc Kạn tham dự Lễ tuyên dương

Được tuyên dương đợt này còn có anh Lưu Chấn Thụ, thôn Nà Thoi xã, Quang Thuận, huyện Bạch Thông. Hàng năm, gia đình anh hỗ trợ tạo việc làm theo thời vụ cho lao động địa phương lúc nông nhàn từ 4 đến 8 lao động và trên 450 ngày công, mỗi ngày công có giá trị từ 130.000 đến 180.000 đồng; giúp các hộ nghèo trong thôn được 500 cây giống. Ngoài ra anh Thụ còn thường xuyên tuyên truyền, trao đổi kinh nghiệm sản xuất cho bà con nông dân trong chi hội, thôn mỗi khi tổ chức sinh hoạt, họp thôn…Tổng thu nhập của gia đình anh khoảng 750 triệu đồng/năm đã trừ chi phí; bình quân thu nhập 15 triệu đồng/khẩu/ tháng.

Lễ tuyên dương các điển hình tiêu biểu trong toàn quốc là dịp để các điển hình tiêu biểu trong toàn quốc nói chung, các điển hình tiên tiến tỉnh Bắc Kạn nói riêng được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong lao động, học tập, rèn luyện, công tác. Hy vọng rằng những tấm gương sáng được tuyên dương lần này sẽ là hạt nhân nòng cốt góp phần làm cho phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu và đạt kết quả tốt hơn./.

Tác giả: Hoàng Huế (Sở Nội vụ)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập679
  • Máy chủ tìm kiếm166
  • Khách viếng thăm513
  • Hôm nay169,891
  • Tháng hiện tại2,319,255
  • Tổng lượt truy cập158,435,756
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây