Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 19/6 - 25/6/2017

Thứ hai - 26/06/2017 11:16
Thường trực Tỉnh ủy Bắc Kạn làm việc với Viện ứng dụng công nghệ và phát triển nông nghiệp Việt Nam; tổng kết Dự án thí điểm tuyển chọn 22 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm phó chủ tịch UBND xã thuộc huyện Ba Bể và Pác Nặm;

Thường trực Tỉnh ủy Bắc Kạn làm việc với Viện ứng dụng công nghệ và phát triển nông nghiệp Việt Nam; tổng kết Dự án thí điểm tuyển chọn 22 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm phó chủ tịch UBND xã thuộc huyện Ba Bể và Pác Nặm; kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức thi tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần qua.

Trong các ngày từ 19 - 21/6/2017, Giải Cờ tướng - Bóng bàn tranh cúp Báo Bắc Kạn và Hội Nhà báo Bắc Kạn lần thứ X đã được tổ chức thành công.

Tham dự giải có hơn 100 vận động viên của 13 đội thi đấu. Kết quả chung cuộc môn cờ tướng, giải nhất đồng đội thuộc về đội Văn phòng Tỉnh ủy, giải nhì thuộc về đội Báo Bắc Kạn, giải ba thuộc về đội Sở Khoa học và Công nghệ. Ở nội dung cá nhân, giải nhất thuộc về vận động viên Nguyễn Trung Lâm (Văn phòng Tỉnh ủy); giải nhì thuộc về vận động viên Nguyễn Văn Chung (Văn phòng Tỉnh ủy) và giải ba thuộc về vận động viên Vũ Đình Vĩnh (Báo Bắc Kạn).

Đối với môn bóng bàn, Ban Tổ chức đã trao thưởng 21 giải bao gồm: 7 giải nhất, 7 giải nhì, 7 giải ba cho các nội dung thi đấu.  Ban Tổ chức cũng trao thưởng các giải nhất, nhì, ba nội dung bóng bàn trẻ, thiếu niên, nhi đồng theo các lứa tuổi: Từ 11 tuổi trở xuống; từ 12 đến 15 tuổi; từ 16 đến 17 tuổi. Các vận động viên đạt giải sẽ được chọn tham dự Giải vô địch bóng bàn trẻ, thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2017 tổ chức tại tỉnh Bắc Kạn vào tháng 7 tới.

Chiều ngày 19/6/2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 5 + 6/2017. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp chúc mừng các cơ quan báo chí trên địa bàn nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6; ghi nhận những nỗ lực của báo chí trên địa bàn thời gian qua. Hoạt động trong điều kiện còn nhiều khó khăn, báo chí của tỉnh đã có những đổi mới tích cực, nhiều cách làm hay, phản ánh hiện thực của Bắc Kạn, giúp lãnh đạo tỉnh thêm thông tin thực hiện hoạt động chỉ đạo điều hành. Hoạt động phối hợp giữa các cơ quan báo chí truyền thông có nhiều chuyển biến tích cực.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 19/6 - 25/6/2017
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp phát biểu tại Hội nghị

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông cần tăng cường công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ được giao; thay đổi cách thức tiến hành giao ban báo chí hiệu quả với việc lồng ghép cung cấp thông tin cho báo chí, trong đó tăng cường việc báo cáo xử lý phản hồi vấn đề báo nêu, mở rộng thành phần tham gia Hội nghị. Bên cạnh đó, cần định hướng thông tin kịp thời; xử lý thông tin nhanh; cung cấp thông tin đột xuất, mang tính thời sự, cởi mở, minh bạch để định hướng dư luận.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng thẳng thắn chỉ rõ kỹ năng và sự sẵn sàng vào cuộc của lãnh đạo các đơn vị đối với báo chí chưa tốt, cần mở lớp tập huấn kỹ năng tiếp xúc báo chí cho đội ngũ lãnh đạo các đơn vị. Cần sớm thực hiện giao quyền tự chủ cho các báo để báo chí trên địa bàn thực sự có điều kiện phát triển lớn mạnh.

Cùng với đó, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh thông tin về giải thưởng báo chí toàn quốc búa liềm vàng lần thứ 2 năm 2017 đến đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn; xem xét đề xuất trao giải thưởng cấp tỉnh để cổ vũ, động viên người tham gia viết bài. Nên chọn đề tài và có định hướng cụ thể căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương.

Sáng ngày 20/6/2017, tại Hội trường Trường Trung cấp Y tế Bắc Kạn, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bình đẳng giới với chủ đề “xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Thông qua Hội nghị tập huấn, đội ngũ cán bộ làm công tác công đoàn các cơ quan, đơn vị có thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về bình đẳng giới để tuyên truyền tới đoàn viên công đoàn, góp phần thực hiện công tác bình đẳng giới có hiệu quả, nâng cao vị trí, vai trò của phụ nữ trong gia đình và xã hội.’

Sáng 22/6/2017, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh Bắc Kạn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức thi tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thi do đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi tại điểm thi Trường Cao đẳng Cộng đồng Bắc Kạn. Đoàn kiểm tra do đồng chí Cao Sinh Hanh - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi THPT Na Rì. Đoàn kiểm tra do đồng chí Hà Trọng Trung - Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác coi thi tại điểm thi THPT Bộc Bố, huyện Pác Nặm. Đoàn kiểm tra do đồng chí Sầm Văn Du - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác tổ chức thi tại điểm thi THPT Chợ Đồn và Trung tâm Giáo dục thường xuyên Chợ Đồn.

Qua kiểm tra cho thấy, cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo cho kỳ thi được chuẩn bị chu đáo. Việc tổ chức thi đảm bảo đúng quy chế quy định, không phát sinh sự cố. Tại các Hội đồng coi thi đến kiểm tra, các thành viên Ban Chỉ đạo đánh giá cao sự chủ động, nghiêm túc, thực hiện đúng quy chế của Hội đồng coi thi, đồng thời đề nghị Hội đồng coi thi tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ trong các buổi thi tiếp theo, đảm bảo đúng quy chế quy định, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh có tâm lý tự tin, thoải mái, dự thi đạt kết quả tốt.

Sáng ngày 22/6/2017, Học viện Chính trị khu vực I phối hợp với Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức bế giảng lớp cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung tại tỉnh Bắc Kạn, khóa học 2015 - 2017.

Lớp cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung tại Bắc Kạn khóa học 2015 - 2017 có 90 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ nằm trong diện quy hoạch của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh. Kết thúc khóa học, có 22 học viên đạt loại giỏi, 67 học viên đạt loại khá, 01 học viên đạt loại trung bình khá. Tại lễ bế giảng, 90 học viên đã được trao Bằng tốt nghiệp, trong đó có 02 học viên được nhận Bằng khen của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh vì có nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện.

Ngày 22/6/2017, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Kạn đã có buổi làm việc với Viện ứng dụng công nghệ và phát triển nông nghiệp Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp đã giới thiệu khái quát một số đặc điểm chung của tỉnh với những tiềm năng, lợi thế về phát triển nông - lâm nghiệp; định hướng sản xuất nông - lâm nghiệp của tỉnh trong thời gian tới. Viện trưởng Viện ứng dụng công nghệ và phát triển nông nghiệp Việt Nam Phạm Đình Nam đã khái quát về chức năng hoạt động của Viện, là đơn vị có một số kinh nghiệm trong nghiên cứu, phối hợp phát triển các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp đặc sản theo hướng ứng dụng khoa học công nghệ để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm. Viện đã triển khai thực hiện nhiều dự án thành công ở các tỉnh trong cả nước. Đối với Bắc Kạn, Viện cũng đã phối hợp với một số tổ chức thực hiện dự án trồng rau sạch tại các xã Nguyên Phúc, Sĩ Bình... đạt kết quả khá.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất cần tiếp tục khảo sát, nghiên cứu chọn mô hình phù hợp để thực hiện trong thời gian tới.

Ngày 22/6/2017, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Dự án thí điểm tuyển chọn 22 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm phó chủ tịch UBND xã thuộc huyện Ba Bể và Pác Nặm. 

Thực hiện Dự án, tỉnh Bắc Kạn đã tuyển chọn và bố trí 22 đội viên tăng cường về làm phó chủ tịch UBND xã thuộc huyện Ba Bể và Pác Nặm; trong đó huyện Ba Bể là 14 đội viên và huyện Pác Nặm là 08 đội viên. Việc tuyển chọn được thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo khách quan, công bằng, đạt chỉ tiêu kế hoạch. Qua 5 năm thực hiện Dự án, với 60 tháng công tác tại cơ sở, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, điều hành phân công của Thường trực UBND xã, các đội viên Dự án đã cùng UBND các xã thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Phát biểu tại Hội nghị, Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên (Bộ Nội vụ), Giám đốc Dự án 600 Phó chủ tịch xã Vũ Đăng đánh giá cao kết quả đạt được của tỉnh Bắc Kạn trong thực hiện Dự án. Đồng chí khẳng định Dự án tại tỉnh Bắc Kạn thành công trên mọi phương diện: Công tác tuyên truyền trước, trong và sau Dự án; công tác tuyển chọn chặt chẽ, đúng quy trình; Dự án nhận được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến xã; các đội viên trưởng thành qua thực tế công tác, có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tỉnh quan tâm bố trí việc làm sau khi dự án kết thúc... Đồng chí đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm, quy hoạch, bồi dưỡng, tạo điều kiện để đội viên dự án hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao sau khi Dự án kết thúc nhằm tăng cường nguồn cán bộ cho địa phương.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Ba Bể và huyện Pác Nặm trong triển khai thực hiện Dự án. Các huyện đã tạo môi trường rất tốt cho các trí thức trẻ được tập huấn, bồi dưỡng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng chí yêu cầu các đội viên của dự án tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương như: Công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng công chức, công vụ; thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và công tác giảm nghèo của tỉnh; góp phần tích cực đưa nghị quyết của Đảng đến với nhân dân.

Trong tuần, Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại các địa phương trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả: Nguyễn Nga (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập997
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm888
  • Hôm nay157,192
  • Tháng hiện tại742,052
  • Tổng lượt truy cập156,858,553
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây