Chủ động ứng phó với mưa, lũ, sạt lở đất

Thứ năm - 29/06/2017 04:22
Theo tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Bắc Kạn, do ảnh hưởng của rãnh ấp thấp bị nén nên trong ngày 27/6/2017, ở các khu vực trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.

Theo tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Bắc Kạn, do ảnh hưởng của rãnh ấp thấp bị nén nên trong ngày 27/6/2017, ở các khu vực trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Từ đêm ngày 27 đến 29/6/2017, do ảnh hưởng kết hợp với hội tụ gió trên cao nên các khu vực trong tỉnh có mưa to đến rất to và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Chủ động ứng phó với mưa, lũ, sạt lở đất
 Người dân cần theo dõi diễn biến mưa lũ (Ảnh: Lũ trên sông Cầu)

Để chủ động phòng tránh, giảm nhẹ thiệt hại do mưa lũ, tố lốc, sạt lở đất gây ra, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có Công văn số 14/SNN-PCTT ngày 27/6/2017 đề nghị các đơn vị địa phương thực hiện các biện pháp để chủ động ứng phó với mưa lũ, sạt lở đất.

Theo đó, các đơn vị, địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; thông báo kịp thời đến người dân, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa, sống ở ven sông, suối, hạ lưu các hồ, đập, vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ sạt lở cao, các chủ hầm, lò khai thác khoáng sản biết diễn biến mưa lũ để chủ động các biện pháp phòng tránh;

Kiểm tra việc vận hành hồ chứa theo quy định, có phương án xử lý đảm bảo an toàn hồ chứa và vùng hạ du, đặc biệt là đối với các hồ chứa đang có sự cố. Không tích nước đối với các hồ chứa không đảm bảo an toàn. Đối với các hồ chứa đang thi công, Chủ đầu tư phối hợp với chính quyền địa phương lên phương án chủ động di dời các hộ có nguy cơ bị ngập úng để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản. Tổ chức trực ban 24/24h theo dõi mực nước và lưu lượng về hồ, sẵn sàng vật tư phương tiện xử lý sự cố và báo cáo kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Cảnh báo, hướng dẫn phương tiện, người dân tham gia giao thông đối với các tuyến đường có nguy cơ sạt lở cao, ngập úng để chủ động phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện; khẩn trương thu hoạch nhanh, gọn diện tích lúa, màu vụ xuân đã chín theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, đặc biệt tại các khu vực ven sông suối, vùng trũng; các sở, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động thực hiện phương án ứng phố với diễn biến mưa lũ, sạt lở đất…/.

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập539
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm452
  • Hôm nay154,011
  • Tháng hiện tại3,718,109
  • Tổng lượt truy cập155,753,713
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây