Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra việc triển khai các nghị quyết, cơ chế chính sách tại xã Côn Minh

Thứ tư - 14/06/2017 22:28
Sáng 13/6, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc tại xã Côn Minh, huyện Na Rì kiểm tra việc triển khai thực hiện các nghị quyết, cơ chế chính sách của Trung ương, của tỉnh.

Sáng 13/6, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc tại xã Côn Minh, huyện Na Rì kiểm tra việc triển khai thực hiện các nghị quyết, cơ chế chính sách của Trung ương, của tỉnh. Cùng đi có đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Liên minh hợp tác xã tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy - UBND huyện Na Rì.

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra việc triển khai các nghị quyết, cơ chế chính sách tại xã Côn Minh
 Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại xã Côn Minh, huyện Na Rì

Theo báo cáo của Đảng ủy xã Côn Minh, thời gian qua, công tác triển khai học tập, quán triệt và thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh được Đảng ủy xã thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng tinh thần. Cán bộ, đảng viên và nhân dân đều có tinh thần, thái độ học tập nghiêm túc, tiếp thu đầy đủ nội dung Nghị quyết. Trên cơ sở các Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện cụ thể, triển khai đầy đủ các chính sách, cơ chế của Trung ương và của tỉnh gắn với điều kiện địa phương, phù hợp với định hướng phát triển chung.

Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2017, Đảng ủy - UBND xã đã tập trung chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ công tác ngay từ đầu năm, trong đó tập trung chỉ đạo sản xuất cây trồng vụ xuân, tăng cường công tác tuần tra bảo vệ rừng, thu ngân sách, xây dựng cơ bản…

Kết quả thực hiện các nhiệm vụ cơ bản đạt khá. Diện tích gieo cấy lúa xuân toàn xã được 315,98ha; cây dong riềng trồng được trên 102ha, vượt 2ha so với kế hoạch. Trồng rừng thực hiện được 5ha (trồng rừng sau khai thác của người dân). Đối với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay xã đạt 11/19 tiêu chí. Hiện nay Đảng ủy xã đang tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí còn lại, trong đó đã thành lập được 02 hợp tác xã kiểu mới. Thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt trên 74% kế hoạch năm.

6 tháng đầu năm, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã tiếp nhận 752 hồ sơ của các tổ chức, cá nhân; 100% được giải quyết đúng hạn. Lĩnh vực giáo dục, y tế, lao động, an sinh xã hội được triển khai tốt. Công tác quản lý bảo vệ rừng và tài nguyên môi trường được tăng cường. Công tác xây dựng Đảng được chú trọng.

Tại buổi làm việc, Đảng ủy xã Côn Minh đã đề xuất, kiến nghị với Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh một số vấn đề như: Tiếp tục đầu tư đường điện thôn Lùng Vai; cho phép người dân khai thác gỗ trên các diện tích rừng trước đây đã cấp cho người dân trồng rừng sản xuất, nay thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Kim Hỷ; đề nghị tỉnh khảo sát hang Thẳm Liềm, thuộc thôn Bản Lài để đầu tư khai thác du lịch sinh thái…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du ghi nhận những kết quả đã đạt được của xã Côn Minh trong việc triển khai thực hiện các nghị quyết, cơ chế chính sách của Trung ương, của tỉnh. Song, đồng chí đề nghị địa phương cần linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả trong việc triển khai quán triệt, học tập, thực hiện các nghị quyết, cơ chế, chính sách, đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng thực hiện, qua đó giúp người dân hiểu và đồng tình ủng hộ, đề nghị quyết của Đảng, cơ chế chính sách của Nhà nước thực sự đi vào cuộc sống.

Trên cơ sở chương trình hành động, kế hoạch thực hiện nghị quyết, cấp ủy, chính quyền địa phương cần xác định việc giảm nghèo là mục tiêu quan trọng nhất, từ đó tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng để nâng cao thu nhập; khai thác hiệu quả rừng sản xuất; quan tâm hỗ trợ người dân xây dựng hợp tác xã kiểu mới, đảm bảo quyền lợi của thành viên…/.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập608
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm504
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại635,055
  • Tổng lượt truy cập156,751,556
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây