Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 29/5 - 04/6/2017

Thứ tư - 07/06/2017 21:30
Gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp; thăm, tặng quà trẻ em tại một số địa phương trong tỉnh nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6…

Gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp; thăm, tặng quà trẻ em tại một số địa phương trong tỉnh nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần qua.

Ngày 30/5/2017, UBND tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Bắc Kạn hiện có 50 doanh nghiệp và 65 hợp tác xã sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp. Tuy nhiên, hoạt động sản xuất kinh doanh của các hợp tác xã chưa có bước đột phá nổi bật; các sản phẩm làm ra chủ yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong tỉnh; các sản phẩm chưa có đăng ký nhãn hiệu, quyền bảo hộ, một số chưa đóng gói bao bì, chất lượng không đồng đều, số lượng nhỏ, không ổn định, vì vậy khó tiếp cận được những thị trường lớn…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp yêu cầu UBND tỉnh phân công trách nhiệm rõ ràng cho các cơ quan ở tỉnh, ở huyện giúp đỡ hợp tác xã, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên lĩnh vực nông - lâm nghiệp; khắc phục tình trạng kiểm tra hợp tác xã và doanh nghiệp thì nhiều, trong khi đó hỗ trợ thì lại ít; các địa phương phải huy động toàn bộ hệ thống chính trị cùng tham gia vào hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng các hợp tác xã, đẩy mạnh tuyên truyền để người nông dân hiểu và tự nguyện tham gia vào hợp tác xã; các doanh nghiệp, hợp tác xã phải chủ động xây dựng cho mình một đội ngũ quản trị giỏi, cán bộ chuyên môn vững…

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Lý Thái Hải khẳng định: Trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ đối thoại với hợp tác xã và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông - lâm nghiệp ít nhất mỗi năm hai lần để kịp thời tiếp thu, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, giúp hợp tác xã và doanh nghiệp phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Trước mắt, các sở, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ của mình giải quyết ngay các kiến nghị, phản ánh tại Hội nghị của các doanh nghiệp, hợp tác xã; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Liên minh Hợp tác xã tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương triển khai những giải pháp hỗ trợ cho các hợp tác xã; cấp ủy, chính quyền huyện, xã phân công đơn vị, cán bộ làm đầu mối, phụ trách để hỗ trợ hợp tác xã, đồng thời kiên quyết xử lý, cần thiết thì loại bỏ ngay những cán bộ làm việc thiếu tinh thần trách nhiệm, gây phiền hà, nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp.

Thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà trẻ em tại một số địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Trần Thị Lộc - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi tại xã Lục Bình và xã Vi Hương (huyện Bạch Thông). Đồng chí Hoàng Thu Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi của 2 xã Hà Hiệu và Phúc Lộc (huyện Ba Bể). Đồng chí Phạm Duy Hưng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đến tặng quà cho các cháu thiếu nhi Trường Tiểu học Vân Tùng và Trường Tiểu học Đức Vân (huyện Ngân Sơn). Đồng chí Đồng Phúc Hình - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Trường Tiểu học - Mầm non xã Cao Tân và Trường Tiểu học - Mầm non xã Cổ Linh (huyện Pác Nặm).

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của các cháu thiếu nhi đã đạt được trong năm học vừa qua và chúc các cháu luôn vui vẻ, mạnh khoẻ, học tập tốt, tiếp tục là những con ngoan, trò giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời bày tỏ mong muốn các nhà trường và chính quyền địa phương tiếp tục dành nhiều sự quan tâm đến sự nghiệp giáo dục và chăm sóc thiếu nhi, đặc biệt là đối tượng trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; gia đình và địa phương cần phối hợp chặt chẽ trong quản lý, chăm sóc để đảm bảo an toàn cho các em trong dịp hè…

Sáng ngày 01/6/2017, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ Italia tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới tại xã Dương Phong, huyện Bạch Thông. Đây là một trong hai địa phương được Hội Chữ thập đỏ Italia triển khai Dự án Nước sạch và vệ sinh tại tỉnh Bắc Kạn.

Ngày 05 tháng 6 hàng năm được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) chọn là Ngày Môi trường thế giới. Đây là sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982 và đã trở thành hoạt động thiết thực góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường.

Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2017 là “Sống hài hòa với thiên nhiên” nhằm kêu gọi, khuyến khích cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên, từ đó cảm nhận vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng của thiên nhiên đối với cuộc sống, đồng thời chia sẻ, tiếp nối lời kêu gọi bảo vệ Trái đất, bảo vệ mối quan hệ hài hòa và bền vững giữa con người và thiên nhiên.

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 29/5 - 04/6/2017
 Trồng cây xanh trong khuôn viên trường Tiểu học Dương Phong

Chiều 01/6/2017, UBND tỉnh tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 5/2017. 

Tại phiên họp, các sở ngành đã báo cáo làm rõ một số nội dung liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ, tập trung thảo luận một số vấn đề trọng tâm như: Tiến độ trồng rừng năm 2017, hiệu quả của các các dự án sản xuất nông lâm nghiệp, thực trạng hoạt động sản xuất công nghiệp, tiến độ xây dựng nông thôn mới của các xã phấn đấu đạt chuẩn năm 2017, bất cập trong việc thành lập và hiệu quả của các hợp tác xã kiểu mới, công tác phối hợp trong quản lý khoáng sản, lâm sản, việc thực hiện ấn định thuế khoáng sản.

Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 5/2017, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tăng cường kiểm tra tiến độ, hiệu quả các dự án nông lâm nghiệp; chỉ đạo quyết liệt công tác trồng rừng; chủ động trong phòng chống lụt bão và khắc phục hậu quả thiên tai. Liên minh Hợp tác xã và các đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất các giải pháp phù hợp để các hợp tác xã kiểu mới thực sự phát huy hiệu quả. Sở Công Thương tham mưu giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, các dự án công nghiệp, thúc đẩy gia tăng giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh và quản lý tốt việc vận chuyển khoáng sản, nhất là sau khi thực hiện ấn định thuế khoáng sản. Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu, chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017. Cục Thuế tỉnh tăng cường các giải pháp đảm bảo thu ngân sách hiệu quả, đặc biệt kiên quyết trong việc thu nợ đọng các loại thuế, phí. Các sở, ngành liên quan cần phối hợp đôn đốc, giám sát tiến độ thực hiện xây dựng nông thôn mới, nhất là đối với các xã điểm trong kế hoạch năm 2017…

Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải yêu cầu các sở, ngành đặc biệt quan tâm đến công tác quản lý tài nguyên khoáng sản, lâm sản, đất đai; công tác cải cách hành chính, sắp xếp tin gọn bộ máy tổ chức, tinh giản biên chế; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, coi đây là nhiệm vụ quan trọng để thực hiện công tác việc cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Ngày 2/6/2017, Tỉnh đoàn phối hợp với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng cầu thôn Cao Lộc, xã Lục Bình, huyện Bạch Thông.

Công trình do Đoàn thanh niên Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam hỗ trợ kinh phí (50 triệu đồng), người dân và đoàn viên thanh niên trong thôn góp công lao động. Công trình hoàn thành sau 2 tháng thi công, được bàn giao đưa vào sử dụng tạo điều kiện cho 92 hộ dân ở thôn Cao Lộc đi lại dễ dàng, thuận lợi, góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bắc Kạn lần thứ X, nhiệm 2017 - 2022./.

Tác giả: Nguyễn Nga (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập517
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm401
  • Hôm nay58,248
  • Tháng hiện tại3,741,598
  • Tổng lượt truy cập155,777,202
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây