Trưởng trạm y tế xã vùng cao hết lòng vì dân

Thứ sáu - 24/02/2017 21:50

 

Hơn 20 năm gắn bó với nghề y, bác sĩ Ma Thế Luật - Trưởng trạm Y tế xã Nam Mẫu ( Ba Bể) luôn hết lòng chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn, được người dân địa phương quý mến.

Năm 1989, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Y tế Cao Bằng, anh Luật được phân công công tác tại Trung tâm Y tế huyện Ba Bể. Đến năm 1992 anh được phân công về Phụ trách Phòng Khám đa khoa khu vực Quảng Khê. Anh không ngừng phấn đấu học tập, nâng cao kiến thức chuyên môn, tích cực nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ khoa học trong việc khám, chữa bệnh, phục vụ bệnh nhân ngày càng tốt hơn.

Năm 2002, sau khi lấy bằng bác sĩ tại Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên, anh Luật tiếp tục về công tác tại đơn vị và đến năm 2009 chuyển về Trạm Y tế Quảng Khê. Sau nhiều năm luân chuyển công tác tại các đơn vị khác, đến năm 2001, anh được tín nhiệm, đề cử vào vị trí Trưởng trạm Y tế xã Quảng Khê và đến năm 2016 cho đến nay anh  làTrưởng Trạm Y tế xã Nam Mẫu.

Trưởng trạm y tế xã vùng cao hết lòng vì dân
Bác sỹ Luật trong giờ làm việc

Dù ở địa phương và cương vị nào,  anh Luật luôn cùng đội ngũ cán bộ của trạm tận tụy, nhiệt tình hoàn thành tốt công việc được giao. Anh Luật tâm sự:  Nam Mẫu là xã vùng cao, có đến 5/9 thôn vùng cao là đồng bào dân tộc Mông, Dao. Để thực hiện đạt chuẩn các tiêu chí, nhất là tiêu chí về môi trường, lúc đó xã mới đạt khoảng 60%, trong khi đó để đạt tiêu chí này địa phương phải đạt trên 70%, một công việc rất nan giải.

Bằng kinh nghiệm, vận động linh hoạt, phối hợp với các ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương. Đơn vị đã vận đồng bà con Mông, Dao thực hiện đạt, vượt chỉ tiêu môi trường. Cùng với đó, trong năm qua, Trạm Y tế khám bệnh và cấp phát thuốc cho hơn 4202 lượt người, đạt 138%; Các chương trình mục tiêu quốc gia được thực hiện đạt hiệu quả cao như tiêm chủng trẻ trên 1 tuổi đạt 100% kế hoạch, lấy lam sốt rét đạt 109%, siêu âm đạt 111% kế hoạch.... bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường truyền thông trực tiếp lồng ghép trong các buổi họp thôn, tư vấn sức khỏe hơn 5.000 lượt người…

Vừa làm công tác quản lý, vừa trực tiếp khám, chữa bệnh, anh Luật luôn thực hiện đúng 12 điều y đức, chăm sóc bệnh nhân tận tình, chu đáo; gương mẫu trong công việc và xây dựng trạm hoạt động nền nếp.

Theo bác sỹ chuyên khoa II Đinh Mạnh Cường  - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ba Bể cho biết: Bác sỹ Luật,Trạm trưởng Trạm Y tế xã Nam Mẫu, luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao, được bà con nhân dân tin tưởng, góp phần tích cực để Trung tâm Y tế huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Lý Dũng

 

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập856
  • Máy chủ tìm kiếm126
  • Khách viếng thăm730
  • Hôm nay121,103
  • Tháng hiện tại3,446,951
  • Tổng lượt truy cập155,482,555
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây