Na Rì:Biểu dương khen thưởng trong "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

Chủ nhật - 05/02/2017 20:35

Nhân dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2016), huyện uỷ Na Rì  đã tổ chức hội nghị biểu dương và khen thưởng trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và tổng kết việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, kế hoạch số 06-KH/TU, ngày 5/1/2016 của Tỉnh uỷ Bắc Kạn về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2016, huyện uỷ Na Rì đã ban hành các kế hoạch để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cấp huyện, các Chi đảng bộ trực thuộc học tập chuyên đề năm 2016 theo hình thức học tập trung thông qua song phát thanhh truyền hình.

Na Rì:Biểu dương khen thưởng trong

Các đồng chí lãnh đạo huyện uỷ, UBND và các đại biểu huyện Na Rì tổ chức lễ dâng hương báo công với Bác.

Đối với các chi bộ, đảng bộ trực thuộc gồm toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân ở những nơi không có điều kiện tổ chức học tập trung thì học riêng theo nhóm hoặc hộ gia đình. Sau triển khai học chuyên đề căn cứ vào nội dung như; phê bình và sửa chữa, tư cách  và đạo đức cách mạng; vấn đề cán bộ; cách lãnh đạo trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và bản đăng ký học tập, làm theo Bác của tập thể, cá nhân, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tổ chức kiểm điểm, đánh giá những mặt làm được, chưa làm được tìm ra nguyên nhân khách quan, chủ quan và đề ra biện pháp khắc phục. Đặc biệt, kiểm điểm thật sâu sắc những biểu hiện của các loại bệnh diễn ra trong thực tế hiện nay như bệnh chủ quan, hẹp hòi, bệnh nể nang, tham lam, lười biếng, kiêu ngạo, hiếu danh…Việc tổ chức kiểm điểm làm theo Bác được gắn với giải pháp thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI).

Kết quả thực hiện kế hoạch của Thường vụ huyện uỷ Na Rì về thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW. Đến nay, huyện đã tổ chức triển khai học tập chuyên đề năm 2016 được toàn thể cán bộ, đảng viên nhiệt tình hưởng ứng, 60/60 chi, đảng bộ trực thuộc đều tổ chức học tập, đối với quần chúng nhân dân 100% các gia đình theo dõi, học tập qua song đài truyền hình tỉnh, huyện đã phát hành 21 đĩa DVD học tập chuyên đề 2016.

Việc đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của tập thể, cá nhân được Ban Thường vụ huyện uỷ hướng dẫn cụ thể. Theo đó, đã có 56/60 chi, đảng bộ trực thuộc xây dựng bản đăng ký học tập và làm theo Bác. Việc đăng ký từ 1 đến 2 việc làm theo Bác được cấp uỷ quan tâm thực hiện. Đối với cá nhân 42/42 đồng chí huyện uỷ viên có bản đăng ký học tập và làm theo Bác, đối với cán bộ, đảng viên là 3.944/4.383 cán bộ, đảng viên đã xây dựng bản đăng ký học tập.

Việc thực hiện quy định nêu gương của cấp uỷ viên theo quy định số 101-QĐ/TW, ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư (khoá XI) về trách nhiệm nêu gương nhất là cán bộ chủ chốt  các cấp đã được triển khai nghiêm túc đối với cấp huyện đã cụ thể hoá quy định nêu gương gắn với nhiệm vụ cụ thể và giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém tồn tại trong công tác, đối với cấp uỷ cơ sở sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4, nhiều cấp uỷ đã định hướng nội dung nêu gương. Kết quả việc học tập và làm theo của tập thể Ban Chấp hành đảng bộ huyện trên tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã được thực hiện nghiêm túc.

Na Rì:Biểu dương khen thưởng trong
Văn nghệ chào mừng hội nghị biểu dương khen thưởng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh huyện Na Rì

Bên cạnh những kết quả đạt được việc lựa chọn những vấn đề nổi cộm, bức xúc hoặc hạn chế, yếu kém cũng như nhân rộng các điển hình tiến tiến, cách làm hay đã được đánh giá sát thực tế. Cụ thể, trong năm qua không có vấn đề nổi cộm, bức xúc lớn xảy ra. Tuy nhiên, ở từng ngành, từng lĩnh vực các vấn đề hạn chế, yếu kém đã kịp thời được giải quyết xử lý tạo lòng tin trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Thực hiện chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua học tập chuyên đề hàng năm, đặc biệt là chuyên đề năm 2016 về “ sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tạo chuyển biến căn bản về nhận thức và hành động trong việc nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, sửa đổi lề lối làm việc, tác phong công tác, nâng cao chất lượng đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp thúc đẩy cải cách hành chính tại mỗi đơn vị.

Với những thành tích mà đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đã đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 126 ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2016) huyện Na Rì đã tặng giấy khen cho 15 tập thể, 22 cá nhân tiêu biểu, điển hình, đề nghị chủ tịch UBND tỉnh tặng giấy khen 01 tập thể, 01 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.

Nguyễn Nghĩa

 

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập485
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm414
  • Hôm nay103,102
  • Tháng hiện tại3,179,849
  • Tổng lượt truy cập155,215,453
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây