Hoàng Văn Kiến- đảng viên làm kinh tế giỏi

Chủ nhật - 05/03/2017 05:17
Đảng viên Hoàng Văn Kiến ở tổ Khuổi Dủm, phường Huyền Tụng (TP. Bắc Kạn) còn là người đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Không chỉ là đảng viên gương mẫu được nhân dân trong tổ tín nhiệm và quý mến, ông Hoàng Văn Kiến ở tổ Khuổi Dủm, phường Huyền Tụng (TP. Bắc Kạn) còn là người đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

 

Hoàng Văn Kiến- đảng viên làm kinh tế giỏi

Ông Hoàng Văn Kiến chăm sóc ao cá.

 

Năm 1967, theo tiếng gọi của Đảng, ông Hoàng Văn Kiến lên đường nhập ngũ và tham gia chiến đấu tại chiến trường Tây Nguyên. Đến năm 1971, ông xuất ngũ trở về địa phương. Dù mang thương tật hạng 4/4 nhưng ông Kiến rất tích cực tham gia công tác xã hội, với nhiều công việc như: Đội trưởng sản xuất- Hợp tác xã Huyền Tụng (1971-1986); tổ trưởng Khuổi Dủm; từ năm 2005-2010 ông là bí thư chi bộ tổ Khuổi Dủm. Dù ở cương vị nào ông Kiến cũng làm tốt công việc được giao. Không những là đảng viên tận tụy trong công việc, gương mẫu trong lối sống, đạo đức, ông Hoàng Văn Kiến còn luôn tìm tòi, học hỏi để phát triển kinh tế gia đình, giúp bà con nâng cao đời sống.


Phường Huyền Tụng có 174ha đất nông nghiệp và 1.700ha đất rừng các loại. Nhận thấy tiềm năng, lợi thế từ trồng rừng, ông Hoàng Văn Kiến đã tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển trồng cây lâm nghiệp, chủ yếu là trồng keo, mỡ... Riêng gia đình ông bắt đầu trồng rừng từ năm 2005, trong 2 - 3 năm đầu ông trồng xen các loại cây màu như đậu, ngô với mục đích lấy ngắn nuôi dài. Bên cạnh đó gia đình ông Kiến còn nhận chăm sóc, bảo vệ hơn 8ha rừng tái sinh cho Nhà nước. Đến nay, diện tích trồng keo, mỡ của gia đình ông có 4ha và đã cho thu hoạch. Mỗi kỳ thu hoạch, gia đình ông thu về khoảng 350 triệu đồng. Ngoài phát triển lâm nghiệp, ông Hoàng Văn Kiến còn chú trọng chăn nuôi trâu và dê. Năm 2016, gia đình ông nuôi được 5 con trâu và 20 con dê, cùng một ao cá rộng 500m2. Tổng thu nhập từ tất cả mọi nguồn thu cũng đem lại cho gia đình ông trên 100 triệu đồng/năm, kinh tế ngày một ổn định.


Dù công việc có bận bịu đến đâu, nhưng ông Hoàng Văn Kiến vẫn luôn biết sắp xếp thời gian hợp lý để chăm sóc con cái. Đến nay các con của ông đều được học hành, có việc làm và đã trưởng thành... Tổ trưởng tổ Khuổi Dủm Hoàng Văn Thụy cho biết: “Mặc dù tuổi đã cao nhưng ông Hoàng Văn Kiến vẫn có những đóng góp rất tích cực trong việc phát triển kinh tế gia đình và các phong trào của địa phương. Không chỉ làm kinh tế giỏi, mà ông còn rất hòa đồng với mọi người, tích cực tham gia vận động bà con địa phương chung tay xây dựng nông thôn mới”.


Là người đi đầu trong tổ xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, gia đình ông Hoàng Văn Kiến là một trong những hộ tiêu biểu có mức thu nhập cao của tổ. Ông cũng là tấm gương sáng về đạo đức, lối sống cho nhân dân học tập, noi theo./.

 

Duy Đức
(Báo chí K11a, Đại học Khoa học Thái Nguyên)

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập899
  • Máy chủ tìm kiếm136
  • Khách viếng thăm763
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,404,850
  • Tổng lượt truy cập155,440,454
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây