Chợ Mới đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ năm - 27/04/2017 23:40
Những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở huyện Chợ Mới đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội...

Những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở huyện Chợ Mới đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội...

Để thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả cao, Đảng bộ huyện Chợ Mới đã gắn nội dung học tập và làm theo Bác vào chương trình hành động, kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp.

Cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Huyện ủy đã lựa chọn giải quyết 05 vấn đề dư luận quan tâm, hạn chế của địa phương, đó là: Việc khai thác khoáng sản trái phép tại địa bàn xã Bình Văn và xã Yên Hân; việc đấu tranh ngăn chặn, dỡ bỏ “nhà đòn” đối với tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình, tại thôn Đồng Luông, xã Quảng Chu; việc sử dụng xung kích điện đánh bắt cá trái phép trên địa bàn huyện; việc khắc phục hạn chế về công tác xây dựng Đảng đối với Đảng bộ xã Yên Đĩnh; khắc phục hạn chế trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại trong lĩnh vực đất đai đối với Chi bộ Nông - Lâm.

Chợ Mới đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Mô hình phát triển kinh tế từ chăn nuôi của đảng viên Tống Xuân Hiếu, xã Quảng Chu là một trong những mô hình tiêu biểu trong học tập, làm theo Bác trên địa bàn huyện.

Cấp cơ sở đã lựa chọn giải quyết 19 vấn đề bức xúc, hạn chế của địa phương, như: Vấn đề tranh chấp đất đai, giải quyết đơn thư khiếu nại, giải phóng hành lang an toàn giao thông, vấn đề khai thác gỗ trái phép...

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy, chính quyền, những vấn đề dư luận quan tâm, hạn chế của địa phương trên địa bàn huyện cơ bản đã được khắc phục và giải quyết kịp thời.

Đối với cách làm hay, toàn huyện đã lựa chọn được 09 mô hình tiêu biểu, cách làm hay để nhân rộng, điển hình như: Nhân dân thôn Nà Cà 1, xã Cao Kỳ đóng góp kinh phí để lắp đèn đường trong thôn; nhân dân thôn Nà Giảo, xã Nông Thịnh tự nguyện hiến đất và tham gia ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn; Chi bộ và tổ dân phố 4, thị trấn Chợ Mới huy động các nguồn lực để xây dựng công trình công cộng; Chi bộ thôn Bản Đén 1, xã Quảng Chu lãnh đạo việc huy động các nguồn lực để xây dựng đường giao thông nông thôn; Công an huyện triển khai có hiệu quả việc chống sai phạm trong khi thi hành công vụ của cán bộ, chiến sĩ; Ban Chỉ huy quân sự huyện làm tốt việc xây dựng môi trường công sở xanh, sạch, đẹp.

Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đến nay,  44/44 chi, đảng bộ trực thuộc huyện và các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở đã xây dựng bản đăng ký học tập và làm theo Bác với những nội dung chủ yếu về giá trị chuẩn mực đạo đức, thể hiện bằng việc xây dựng lý tưởng sống, tình yêu quê hương, đất nước; gương mẫu trong sinh hoạt; trách nhiệm, tận tụy, sáng tạo trong công việc; cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; tôn trọng, gần gũi nhân dân; thực hiện lối sống lành mạnh, nhân ái, giản dị.

Học tập và làm theo Bác, trong 5 năm qua, toàn huyện đã có 32 tập thể và 71 cá nhân được huyện khen thưởng; 04 tập thể, 04 cá nhân được tỉnh khen thưởng và 01 tập thể được Trung ương khen thưởng (giai đoạn 2011 – 2016), vì có thành tích tiêu biểu, điển hình.

Để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, trong thời gian tới, Đảng bộ huyện Chợ Mới xác định việc học tập và làm theo Bác trở thành một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đưa việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội các cấp; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu. Bên cạnh đó, coi trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện học tập và làm theo Bác./.

Việt Bắc

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,051
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm943
  • Hôm nay109,053
  • Tháng hiện tại492,643
  • Tổng lượt truy cập156,609,144
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây