Công tác xây dựng Đảng ở Pác Nặm

Thứ năm - 30/01/2020 01:52
Từ đầu nhiệm kỳ (2015) đến nay, Đảng bộ huyện Pác Nặm đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu nghị quyết, kế hoạch hàng năm. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố; công tác xây dựng Đảng được tăng cường, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng không ngừng được nâng cao.

Từ đầu nhiệm kỳ (2015) đến nay, Đảng bộ huyện Pác Nặm đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu nghị quyết, kế hoạch hàng năm. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố; công tác xây dựng Đảng được tăng cường, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng không ngừng được nâng cao.

Hàng năm, Đảng bộ huyện Pác Nặm luôn chú trọng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, tỉnh, huyện; công tác bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên được cấp ủy Đảng thường xuyên quan tâm và tổ chức thực hiện. Công tác dư luận xã hội, việc thăm nắm tình hình tư tưởng, dư luận trong nhân dân được duy trì thường xuyên đã giúp cấp ủy, chính quyền nắm bắt kịp thời tình hình, diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân từ đó định hướng công tác tư tưởng, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội.

Công tác xây dựng Đảng ở Pác Nặm
Những năm qua, Đảng bộ huyện Pác Nặm luôn chú trọng phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số. Trong ảnh: Sinh hoạt chi bộ ở thôn Hồng Mú, xã Giáo Hiệu.

 

Công tác phát triển đảng viên luôn được cấp ủy quan tâm thường xuyên. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn huyện đã kết nạp được 671 đảng viên, bằng 167,7% kế hoạch, nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ lên 2.607 đảng viên. Tỉ lệ thôn bản có chi bộ sinh hoạt độc lập 89%, Đảng bộ duy trì không còn thôn trắng đảng viên. Tỷ lệ đảng viên xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên hằng năm đạt 92%; số tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt 90%, không có tổ chức cơ sở đảng yếu kém.

Các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được phổ biến thường xuyên đến cán bộ, đảng viên và nhân dân đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị trong toàn Đảng bộ. Trong nhiệm kỳ đã có 602 đồng chí cán bộ, đảng viên được cử đi học sơ cấp, trung cấp và cao cấp lý luận chính trị; 730 đảng viên mới kết nạp được bồi dưỡng lý luận phổ thông; hơn 1.100 quần chúng được bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng; 225 đồng chí được cử đi học lớp quản lý nhà nước ngạch chuyên viên và chuyên viên chính; 237 đồng chí được bồi dưỡng về nghiệp vụ bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở. Trong nhiệm kỳ đã biên soạn và xuất bản 5 cuốn Lịch sử Đảng bộ cơ sở, nâng tổng số 10/10 xã có cuốn Lịch sử Đảng bộ.

Nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng và đảng viên đối với công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trên địa bàn huyện đã có bước chuyển biến tích cực. Các cấp ủy đã chủ động thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng. Cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra theo kế hoạch, qua kiểm tra và giải quyết tố cáo, cấp ủy các cấp và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 38 đảng viên vi phạm với các hình thức kỷ luật: khiển trách 24 đảng viên, cảnh cáo 03 đảng viên, cách chức 02 đảng viên và khai trừ 07 đảng viên. Kịp thời giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến tổ chức Đảng và đảng viên, không để tồn đọng, kéo dài, đồng thời xử lý nghiêm, kịp thời những tổ chức Đảng, đảng viên có sai phạm.

Theo lãnh đạo Huyện ủy, bên cạnh kết quả đạt được, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy đối với một số nhiệm vụ đôi khi chưa quyết liệt; chưa thu hút được các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất nông, lâm nghiệp; chưa có giải pháp cụ thể nhằm đưa kinh tế của huyện phát triển bền vững; triển khai thực hiện các đề án, dự án hỗ trợ phát triển sản xuất để nâng cao thu nhập cho các hộ nghèo tại các xã hiệu quả đạt chưa cao. Việc lãnh đạo xử lý những vướng mắc, tồn tại liên quan đến quản lý đất đai chưa dứt điểm. Vẫn còn một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt thấp và không đạt theo chỉ tiêu kế hoạch giao như: Số lượng đàn vật nuôi trâu, bò, lợn; tình trạng sinh con thứ 3 trở lên vẫn còn tiếp diễn; tỷ lệ hộ nghèo còn cao; mục tiêu xây dựng trung tâm xã Bộc Bố trở thành thị trấn không thực hiện được…

Thông qua dự báo tình hình trong những năm tiếp theo, huyện Pác Nặm đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của toàn đảng bộ, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc; huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, xây dựng Pác Nặm cơ bản thoát khỏi huyện nghèo. Phấn đấu 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được học tập quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; 100% cán bộ công chức cấp xã có trình độ chuyên môn và trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên. Đối với việc phát triển nông - lâm nghiệp, tập trung chuyển dịch mạnh theo hướng sản xuất hàng hoá; ứng dụng nông nghiệp công nghệ vào sản xuất một số cây trồng nông nghiệp có thế mạnh, tiềm năng của huyện; phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, gắn với chế biến tiêu thụ sản phẩm./.

Tác giả: Văn Lạ

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập874
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm758
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,581,399
  • Tổng lượt truy cập155,617,003
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây