Bạch Thông tích cực chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp

Thứ tư - 04/03/2020 18:27
Là địa phương được lựa chọn đại hội điểm cấp huyện đầu tiên của tỉnh Bắc Kạn, đến nay huyện Bạch Thông đang tích cực chuẩn bị các nội dung cho đại hội đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Là địa phương được lựa chọn đại hội điểm cấp huyện đầu tiên của tỉnh Bắc Kạn, đến nay huyện Bạch Thông đang tích cực chuẩn bị các nội dung cho đại hội đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bạch Thông tích cực chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp
Đến nay, huyện Bạch Thông đang dần hoàn thiện các nội dung chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Là đại hội Đảng bộ cấp huyện điểm, do đó việc tổ chức đại hội của Bạch Thông sẽ diễn ra vào tháng 6/2020, sớm hơn khoảng 2 tháng so với các địa phương khác trong tỉnh. Việc chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp đang được huyện chỉ đạo khẩn trương, quyết liệt.

Đồng chí Đồng Văn Lưu- Bí thư Huyện ủy Bạch Thông cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, Huyện ủy Bạch Thông đã ban hành Kế hoạch số 152-KH/HU ngày 14/8/2019 của Huyện ủy về triển khai công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Trong đó, việc chuẩn bị văn kiện là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện. Văn kiện đại hội được huyện thực hiện trên tinh thần đánh giá đúng thực chất tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm công tác xây dựng Đảng, chỉnh đốn Đảng; chỉ rõ ưu, khuyết điểm, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và rút ra những bài học kinh nghiệm; nghiên cứu, đánh giá, dự báo đúng tình hình, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới sát tình hình thực tế, có tính khả thi cao để tổ chức thực hiện hiệu quả.

Để chuẩn bị cho công tác xây dựng văn kiện đại hội, ngày 12/6/2019 Huyện ủy đã ban hành Quyết định số 3039-QĐ/HU thành lập Tiểu ban văn kiện và các Tổ giúp việc Tiểu ban văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 do đồng chí Bí thư Huyện ủy làm Trưởng Tiểu ban.

Sau khi được thành lập, ngày 18/9/2019 Tiểu ban Văn kiện đã ban hành Kế hoạch số 01-KH/TBVK về biên tập văn kiện và phân công nhiệm vụ các thành viên Tiểu ban Văn kiện, các Tổ giúp việc Tiểu ban Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV; đồng thời xây dựng kế hoạch thực hiện việc biên tập các văn kiện phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XV theo lộ trình cụ thể.

Sau khi xây dựng xong dự thảo văn kiện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thống nhất nội dung và tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành đương nhiệm; các đồng chí cán bộ lãnh đạo tiền nhiệm của huyện; gửi xin ý kiến đóng góp của một số sở, ban, ngành của tỉnh. Hiện nay, huyện đang hoàn chỉnh lần 5 dự thảo văn kiện để gửi xin ý kiến đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc. Theo lộ trình, đến tháng 5/2020 sẽ hoàn thành, tiến hành in ấn các văn kiện phục vụ đại hội.

Trong thời gian tới Huyện ủy sẽ tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác tiếp thu, chỉnh sửa các nội dung văn kiện đại hội để đảm bảo chất lượng và thời gian để phục vụ đại hội. Làm tốt công tác lưu trữ hồ sơ theo Luật Lưu trữ, Quy định của Đảng về công tác lưu trữ và công tác lập hồ sơ, nộp lưu trữ hồ sơ đại hội.

Đối với Đảng bộ các xã, thị trấn đều đã ban hành kế hoạch triển khai công tác đại hội đảng bộ, thành lập các bộ phận, tiểu ban giúp việc chuẩn bị đại hội của cấp mình; hoàn thành công tác rà soát, lựa chọn nhân sự cho đại hội, theo tiêu chuẩn hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh; tập trung xây dựng hoàn thiện báo cáo chính trị, xây dựng chủ đề đại hội.

Công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng sẽ được thực hiện theo phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, siết chặt kỷ luật, kỷ cương. Thông qua đại hội Đảng bộ các cấp, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên; củng cố, tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết dân tộc và niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

Theo kế hoạch, huyện Bạch Thông đã tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở xong trước ngày 31/01/2020; phấn đấu các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy trước ngày 30/4; Đại hội Đảng bộ huyện hoàn thành trước ngày 30/6/2020.

Với sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy cũng như sự chủ động, tích cực trong công tác chuẩn bị của cơ sở, đơn vị, tin tưởng rằng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bạch Thông, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra đúng kế hoạch./.

Tác giả: D.K

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập591
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm500
  • Hôm nay118,981
  • Tháng hiện tại2,191,012
  • Tổng lượt truy cập154,226,616
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây