Khuyến cáo thủ đoạn giả nhân viên nâng cấp sim 4G để lừa đảo

Thứ hai - 10/10/2022 04:04
Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (CNC) Công an tỉnh Quảng Trị khuyến cáo người dân trên địa bàn tỉnh hết sức cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của loại tội phạm này.

Thời gian qua, đã có một số vụ việc xảy ra trên địa bàn TP Đông Hà, huyện Gio Linh và thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) gây bức xúc người dân, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Các đối tượng sử dụng thủ đoạn giả nhân viên ngân hàng nâng cấp ứng dụng sim 4G.

Các đối tượng gọi điện thoại và hướng dẫn nạn nhân nâng cấp phần mềm này nhằm lừa lọc lấy mã OTP của khách hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Bên cạnh, đối tượng còn lập sàn giao dịch tiền ảo để chiếm đoạt tài sản với phương thức quảng cáo hấp dẫn về lợi nhuận để thu hút người chơi. Khi người chơi thấy lợi, nhập thêm số tiền lớn vào sàn thì sàn lập tức bị sập, không rút được tiền và mất trắng.

Cảnh giác tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản -0
Công an Quảng Trị bắt Lê Thị Kim Hoàn lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng. 

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm CNC Công an tỉnh Quảng Trị cũng khuyến cáo, mặc dù thủ đoạn sau ít xảy ra trên địa bàn Quảng Trị nhưng đã xảy ra ở nhiều tỉnh, thành cả nước.

Đó là, các đối tượng giả làm quân nhân, doanh nhân nước ngoài, Việt kiều muốn gửi quà có giá trị về Việt Nam. Sau đó, chúng giả làm nhân viên Hải quan hoặc đơn vị chuyển phát nhanh, yêu cầu người hưởng lợi phải đóng một khoản phí lớn để bảo đảm cho việc nhận quà, hàng trên. Khi khách đã đóng tiền vào, bọn chúng lập tức chiếm đoạt và tắt, xóa mọi liên lạc có liên quan.

Trước tình hình tội phạm kể trên, đề nghị người dân trên địa bàn phải hết sức cảnh giác; mỗi cá nhân phải tự trang bị cho mình những kiến nhất định về tin học, công nghệ số để đề phòng ngừa tội phạm, góp phần cùng cơ quan chức năng phòng, chống loại tội phạm này có hiệu quả.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập905
  • Máy chủ tìm kiếm104
  • Khách viếng thăm801
  • Hôm nay122,388
  • Tháng hiện tại3,448,236
  • Tổng lượt truy cập155,483,840
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây