Mạo danh Thanh tra Sở Y tế để đe dọa, yêu cầu trả nợ

Thứ sáu - 16/09/2022 05:03
Thời gian qua, Sở Y tế tỉnh Bình Phước nhận được thông tin về việc một số người dùng hàng loạt số điện thoại, tự xưng là công chức Sở Y tế, Thanh tra viên Sở Y tế liên hệ với các cơ sở kinh doanh dược, cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh nhằm hù dọa, yêu cầu trả nợ cho người thân và những nội dung đe dọa khác.

Ông Quách Ái Đức, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước khẳng định, công chức và Thanh tra viên Sở Y tế không liên hệ với các cơ sở kinh doanh dược, cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh để làm việc. Theo quy định, khi tiến hành cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch, Sở Y tế sẽ có văn bản thông báo thời gian, địa điểm cụ thể cho các cơ sở hành nghề y, dược tư nhân và thực hiện đúng trình tự các bước theo quy định.

Trường hợp tiến hành thanh tra, kiểm tra đột xuất thì Đoàn sẽ xuất trình quyết định thanh tra, kiểm tra hoặc xuất trình thẻ Thanh tra viên. Sau quá trình thanh tra, kiểm tra tại cơ sở, nếu còn tiếp tục làm việc, Thanh tra Sở Y tế sẽ có giấy mời cụ thể đến trụ sở Sở Y tế để làm việc, tuyệt đối không có cuộc trao đổi thông báo nào qua điện thoại.

CANH_GIAC_LUA_DAO-1663318615648.jpg
Ảnh minh họa.

Sở Y tế đề nghị các cơ sở kinh doanh dược, cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh nâng cao tinh thần cảnh giác đối với các hành vi mạo danh để trục lợi, tuyệt đối không chuyển tiền theo yêu cầu của các đối tượng.

Đặc biệt, nếu nghi ngờ hoặc phát hiện hành vi gọi điện thoại đến hù dọa, trục lợi hoặc lừa đảo, liên hệ trực tiếp đến số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế:  0967871818; Số điện thoại của Chánh Thanh tra Sở Y tế 0911487121 để được hỗ trợ giải quyết, kịp thời thông báo các dấu hiệu nghi ngờ mạo danh cơ quan chức năng cho công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập683
  • Máy chủ tìm kiếm122
  • Khách viếng thăm561
  • Hôm nay183,999
  • Tháng hiện tại3,509,847
  • Tổng lượt truy cập155,545,451
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây