Sử dụng Facebook ảo, "dụ" nạn nhân truy cập đường link, lừa chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Thứ sáu - 04/11/2022 05:00
Trong các ngày 2, 3 và 4/11, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Trị đã phối hợp Công an thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) và Công an tỉnh Đắk Lắk xác minh, điều tra, làm rõ đối tượng Phan Thành Hiếu (SN 1993, trú khu phố 4, phường 1, thị xã Quảng Trị) có hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Hiếu thừa nhận hành vi phạm tội với thủ đoạn sử dụng tài khoản Facebook “Yến Nguyễn” để nhắn tin với bị hại và đề nghị bị hại truy cập vào đường link lừa đảo (được đăng dưới phần bình luận).

Sau khi bị hại nhập tên đăng nhập, mật khẩu tài khoản internet banking, mã OTP, đối tượng đã thu thập và sử dụng các thông tin trên để chiếm đoạt tài khoản ngân hàng cùng với toàn bộ số tiền trong tài khoản. Đồng thời hack tài khoản Facebook bị hại và sử dụng tài khoản Facebook này để kêu gọi ủng hộ, nhắn tin vay, mượn tiền của nhiều người khác nhau.

Công an Quảng Trị phối hợp bắt giữ đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tiền qua mạng internet -0
Đối tượng Phan Thành Hiếu lừa đảo, chiếm đoạt tiền qua mạng internet.

Từ đầu 2022 đến nay, bằng phương thức thủ đoạn nêu trên, đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng của hàng chục bị hại trên địa bàn cả nước. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được đều được chuyển đến tài khoản ngân hàng VP Bank số 10128091993 mang tên “PHAN THANH HIEU”.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Phan Thành Hiếu để tiếp tục điều tra làm rõ.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Trị khuyến cáo người dân tăng cường đề cao cảnh giác trước những thủ đoạn tương tự và nếu có thông tin liên quan đến vụ án nêu trên, nhất là những ai đã bị đối tượng lừa đảo và chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng VP Bank số 10128091993 mang tên “PHAN THANH HIEU”, đề nghị thông tin đến đơn vị qua số điện thoại 069.4120.114 để được hướng dẫn giải quyết.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập619
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm502
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,242,117
  • Tổng lượt truy cập155,277,721
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây