Lập nhiều Facebook ảo đăng các bài viết cho vay tiền rồi chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ sáu - 04/11/2022 06:26
Đối tượng Vũ Đức Anh đã sử dụng nhiều tài khoản Facebook ảo đăng tải các bài viết liên quan đến hoạt động cho vay tiền trên các hội nhóm nhằm thực hiện hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tiền đặt cọc của nhiều người.

iều 4/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Vũ Đức Anh (SN 2004, trú tại thôn Đốc Hậu, xã Đốc Tín, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội; tạm trú tại kiệt 131 Trần Phú, phường Phước Vĩnh, TP Huế) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cho vay tiền qua mạng xã hội để chiếm đoạt nhiều tỷ đồng -0
Đối tượng Vũ Đức Anh tại cơ quan Công an.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 4/2021, Vũ Đức Anh sử dụng tài khoản Facebook “Lê Hoàng Dũng” để đăng tải các bài viết cho vay tiền trên các trang, hội nhóm cho vay trên toàn quốc. Sau một thời gian sử dụng để lừa đảo, tài khoản trên đã bị khóa, không đăng nhập được mật khẩu nên Anh tiếp tục tạo tài khoản Facebook ảo mang tên “Dương Thị Huyền Dịu” rồi đăng tải các bài viết liên quan đến hoạt động cho vay tiền.

Anh đã sử dụng tài khoản Facebook này để đăng tải nhiều bài viết liên quan đến hoạt động cho vay tiền trên các hội nhóm “Vay tiền nhanh và thẻ tín dụng Hà Nội”; “Vay nhanh Cần Thơ”; “Vay tiền Online nhanh”; “Vay vốn ngân hàng”.... 

Sau một thời gian sử dụng các tài khoản Facebook ảo để lừa đảo, nhận thấy số lượng người bị lừa ngày càng ít nên Vũ Đức Anh tiếp tục tạo thêm tài khoản Facebook “Tạ Ánh Dương” để thực hiện hoạt động lừa đảo.

Cho vay tiền qua mạng xã hội để chiếm đoạt nhiều tỷ đồng -0
Tang vật do Vũ Đức Anh lừa đảo bằng hình thức cho vay tiền online.

Nhận tin báo, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vào cuộc điều tra. Qua đó làm rõ, từ ngày 26/5/2021 đến thời điểm bị bắt giữ, Vũ Đức Anh sử dụng 3 tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo cho vay tiền online với tổng số tiền lừa đảo hơn 1,3 tỷ đồng. 

Thủ đoạn của Vũ Đức Anh là sử dụng ĐTDĐ IPhone 11 để liên lạc, tạo hình ảnh hóa đơn giả chuyển tiền rối nhắn tin trao đổi với bị hại qua ứng dụng Messenger và sử dụng nhiều số điện thoại đăng tải trên các bài viết cho vay tiền. Khi người có nhu cầu vay tiền, Vũ Đức Anh thỏa thuận lãi suất và đưa ra yêu cầu chuyển tiền cọc qua các tài khoản ngân hàng do Anh quản lý với số tiền cọc từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng, sau đó chiếm đoạt số tiền này của những người có nhu cầu vay tiền.

Hiện vụ án đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập517
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm427
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,232,396
  • Tổng lượt truy cập155,268,000
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây