Phát huy vai trò của Thanh niên CAND trong tuyên truyền phổ biến pháp luật

Chủ nhật - 22/03/2020 21:06
Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Công an nhân dân. Thời gian qua, Đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đã tích cực thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với công tác chuyên môn nghiệp vụ. Trong đó, nổi bật là việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về cơ sở. Qua đó giúp quần chúng nhân dân nâng cao cảnh giác, phòng ngừa với các loại tội phạm góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn.
Tuyên truyền cho bà con nhân dân về nâng cao cảnh giác trước những thông tin xấu độc liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại thôn Bản Châng, xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông.
Tuyên truyền cho bà con nhân dân về nâng cao cảnh giác trước những thông tin xấu độc liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại thôn Bản Châng, xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông.
Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của tình hình dịch bệnh viên đường hô hấp cấp. Công tác phòng chống dịch bệnh đang được cả cộng đồng chung tay. Trên cơ sở chức năng và nhiệm vụ của mình. Đoàn viên thanh niên liên chi đoàn Khối An ninh thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã truyền tải những thông tin liên quan đến vấn đề xuất, nhập cảnh; an ninh trong đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là nâng cao cảnh giác trước những thông tin xấu độc liên quan đến dịch bệnh…cho bà con nhân dân thôn Bản Châng, xã Mỹ Thanh, huyện Bạch Thông. Trên cơ sở đó để quần chúng nhân dân nâng cao hơn nữa nhận thức cũng như ý thức chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.
Thời gian qua, Tuổi trẻ Công an tỉnh Bắc Kạn đã tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung có thể kể đến như: Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường. Trong đó, với khẩu hiệu “Thả cá, không thả túi nilon” Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã huy động gần 300 đoàn viên thanh niên tổ chức tuyên truyền vận động người dân sau khi thả phóng sinh cá bỏ rác đúng nơi quy định cho khoảng 2 nghìn người dân trên địa bàn thành phố. Chi đoàn Phòng An ninh chính trị nội bộ với công tác tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm trai trái thù địch, định hướng dư luận xã hội. Hoạt động Trại hè lính cứu hỏa mà Đoàn phòng Cảnh sát PCCC và CNCH là lực lượng nòng cốt đã thực hiện cho 59 trại sinh đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh, khóa học là 1 sân chơi bổ ích giúp các em rèn luyện tính kỷ luật, sự tự lập, trải nghiệm công việc của người lính cứu hỏa, thực hành cứu hộ cứu nạn trong những tình huống khẩn cấp, biết cách sinh tồn trong hoàn cảnh cụ thể. Hoạt động tuyên truyền cho các em thiếu nhi tại Trung tâm bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh, xã Nông Thượng và phường Huyền Tụng về kiến thức về pháp luật, những kỹ năng sống, vấn đề phòng cháy chữa cháy, chống đuối nước, xâm hại trẻ em của các chi đoàn Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị, Đoàn phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh….
Hiện nay, Đoàn thanh niên Công an tỉnh có 21 cơ sở đoàn và Đoàn trực thuộc, để góp phần thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền pháp luật về cơ sở, các cơ sở Đoàn đã chú trọng, phát triển công tác tuyên truyền về nội dung và hình thức. Trong đó tập trung trong việc xây dựng nội dung bài giảng, lựa chọn hình thức truyền tải như: tuyên truyền miệng, tở rơi, các phóng sự ngắn, cuộc thi…. Quá trình truyền tải thông tin pháp luật qua hình thức tuyên truyền miệng có sự tương tác trực tiếp để kịp thời hướng dẫn, giải thích những vấn đề mà quần chúng nhân dân chưa hiểu, chưa nắm rõ, từ đó nâng cao được chất lượng công tác tuyên truyền. 
Để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên phát huy được vai trò, năng lực của mình trong việc đưa thông tin pháp luật về cơ sở, Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở đoàn duy trì mô hình “Tủ sách pháp luật” tạo điều kiện cho các đoàn viên thanh niên có cơ hội được tìm hiểu, nâng cao hơn về kiến thức. Nghiêm túc thực hiện đề án “Đoàn TNCS Hồ chí minh tham gia phòng chống ma túy giai đoạn 2018 - 2022”, đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia đảm bảo trật tự ATGT”… Bên cạnh đó, vận động đoàn viên thanh niên tham gia các Câu lạc bộ, Hội như: Hội Luật gia, CLB lý luận trẻ để đoàn viên thanh niên có thêm môi trường được rèn luyện, được cống hiến. Hiện nay, Đoàn thanh niên Công an tỉnh còn vận động Đoàn viên thanh niên thành lập đội tuyên truyền xung kích nhằm tăng cường hơn nữa lực lượng, chất lượng công tác tuyên truyền phục vụ công tác đảm bảo an toàn Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Xác định là lực lượng được đào tạo cơ bản về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ. Mỗi đoàn viên thanh niên Công an tỉnh luôn nỗ lực, cố gắng để phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.
                                                            
 

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập842
  • Máy chủ tìm kiếm138
  • Khách viếng thăm704
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,378,581
  • Tổng lượt truy cập155,414,185
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây