CHỢ ĐỒN: ĐẨY NHANH VIỆC BỐ TRÍ CÔNG AN CHÍNH QUY ĐẢM NHIỆM CHỨC DANH CÔNG AN XÃ  

Thứ tư - 11/03/2020 05:23
Thực hiện Đề án “Bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn” được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1012/QĐ-UBND ngày 24/6/2019, thời gian qua Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Chợ Đồn đã tập trung tham mưu, thực hiện chủ trương và đẩy nhanh việc đưa Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã trên địa bàn huyện.
Lãnh đạo Công an huyện Chợ Đồn trao Quyết định của Giám đốc Công an tỉnh điều động cán bộ đảm nhiệm các chức danh công an thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn
Lãnh đạo Công an huyện Chợ Đồn trao Quyết định của Giám đốc Công an tỉnh điều động cán bộ đảm nhiệm các chức danh công an thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn
Việc bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã là một giải pháp quan trọng góp phần củng cố và phát huy hơn nữa vai trò, sức mạnh của cán bộ trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự ở cơ sở. Tính đến ngày 11/3/2020, trên địa bàn huyện Chợ Đồn đã có 18/20 xã, thị trấn được bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã. Trong đó, thị trấn Bằng Lũng đã bố trí đủ 5 đồng chí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Trưởng Công an, Phó Trưởng Công an và Công an viên, dự kiến 02 xã còn lại sẽ hoàn thành trong quý II/2020.
Cán bộ Công an chính quy được điều động đảm nhiệm các chức danh Công an xã là lực lượng đã được đào tạo cơ bản về chính trị, pháp luật và nghiệp vụ cũng là lực lượng có kinh nghiệm trong thực tiễn công tác. Vì thế, đây được xem là lực lượng nòng cốt nhằm nâng cao công tác tham mưu trong đảm bảo an ninh, trật tự ngay từ cơ sở, giải quyết tốt những vụ việc phát sinh tại địa bàn không để phức tạp kéo dài, tạo chuyển biến tích cực về tình hình an ninh, trật tự, nhất là các địa bàn trọng điểm, phức tạp.
Ngay sau khi được triển khai xuống xã, thị trấn lực lượng Công an chính quy đã nhanh chóng bắt tay vào công việc, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành và triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo tình hình an ninh, trật tự tại địa bàn; triển khai nghiêm túc việc tuyên truyền, vận động, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, qua đó đã nâng cao ý thức đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự cho quần chúng Nhân dân ngay từ cơ sở.
Đây cũng là cơ hội để các cán bộ, chiến sỹ nâng cao nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, chủ động hơn trong công tác nắm tình hình, giữ vững an ninh, trật tự, bảo vệ sự bình yên của Nhân dân, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Tác giả: Thu Trà

Tổng số điểm của bài viết là: 33 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 7 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập650
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm545
  • Hôm nay86,150
  • Tháng hiện tại3,273,074
  • Tổng lượt truy cập155,308,678
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây