Tuổi trẻ Công an tỉnh: Sôi nổi hoạt động Tháng thanh niên 2020

Chủ nhật - 22/03/2020 22:08
Hưởng ứng các hoạt động của Tháng thanh niên năm 2020, kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2020), Tuổi trẻ Công an tỉnh không chỉ thể hiện ở trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, thái độ quyết liệt với tội phạm mà còn có nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của đoàn viên, thanh niên Công an nhân dân.
ĐVTN chi đoàn khối trực thuộc với công trình 110m đường bê tông cho bà con nhân dân thôn Cốc Lào, xã Giáo Hiệu
ĐVTN chi đoàn khối trực thuộc với công trình 110m đường bê tông cho bà con nhân dân thôn Cốc Lào, xã Giáo Hiệu
Được xác định là lực lượng xung kích, tình nguyện trên mọi mặt trận. Vì vậy Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cơ sở Đoàn duy trì và thực tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, bám sát nhiệm vụ công tác chuyên môn, chủ động, tích cực triển khai các biện pháp công tác trong phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh trấn áp tội phạm. Duy trì, và thực hiện tốt các mô hình như: “Điều tra khám phá nhanh các vụ trọng án” của chi đoàn phòng Cảnh sát hình sự; “Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân” của chi đoàn Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, “Tuyến đường bình yên” của chi đoàn phòng Cảnh sát giao thông… Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trên cơ sở khảo sát tình hình thực tiễn tại địa phương, trong đó nổi bật là hoạt động tuyên truyền phổ biến các nội dung về phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, đấu tranh với các thông tin xấu độc trên mạng xã hội liên quan đến dịch bệnh của liên chi đoàn khối An ninh…
23 3 Ảnh 4
Nhiều ĐVTN công an tham gia hiến máu tình nguyện
23 3 Ảnh 7 Bàn giao công trình thanh niên 40m đường bê tông theo chuẩn nông thôn mới tại thôn Khuổi Lè, xã Giáo Hiệu
Xác định, các hoạt động thiện nguyện không còn là nhiệm vụ mà là mệnh lệnh của trái tim, là trách nhiệm của tuổi trẻ chung tay vì cộng đồng. Chính vì thế, các chương trình tình nguyện hướng về cơ sở là một trong những hoạt động nổi bật trong tháng thanh niên của Tuổi trẻ Công an tỉnh. Các cơ sở đoàn đã bám sát chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị và Đoàn thanh niên Công an tỉnh xây dựng kế hoạch, tổ chức đăng ký các chương trình, phần việc thiết thực theo chủ đề. Trong đó, việc xây dựng công trình tình nguyện gắn với xây dựng nông thôn mới được tích cực triển khai nổi bật là: Công trình thanh niên của liên chi đoàn khối trực thuộc đổ 110m đường bê tông tại thôn Cốc Lào, xã Giáo Hiệu. Công trình 40m đường bê tông theo chuẩn nông thôn mới tại thôn Khuổi Lè, xã Giáo Hiệu của liên chi đoàn khối Cảnh sát 2. Các công trình này được chính quyền và nhân dân đánh giá cao, khi được đưa vào sử dụng đã thực sự giúp ích trong cả đời sống vật chất và tinh thần đối với bà con nhân dân. Đoàn thanh niên Công an tỉnh và liên chi đoàn khối trực thuộc phối hợp với Huyện đoàn Pác Nặm hỗ trợ hoàn thiện  4 sân bóng chuyền và tặng 4 bộ dụng cụ thể thao trên địa bàn huyện.
23 3 lam duong giao hiue
Chung tay xây dựng nông thôn mới
 
Xác định được ý nghĩa to lớn và lợi ích thiết thực của việc trồng cây, gây rừng đối với đất nước, gia đình và mỗi người dân. Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tham mưu cho Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh tổ chức Lễ trồng cây “Đời đời nhớ ơn bác Hồ”. Chi đoàn Trại tam giam Công an tỉnh trồng hơn 300 cây xanh tại khuôn viên đơn vị. Qua đó đẩy mạnh phong trào trồng cây, trồng rừng trong các đơn vị, nâng cao hiệu quả công tác trồng rừng năm 2020.
Hưởng ứng chương trình Chủ nhật Đỏ lần thứ XII do Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bắc Kạn phối hợp với báo Tiền Phong, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức, đã có gần 150 đoàn viên thanh niên Công an tỉnh đăng ký tham gia, thu về 111 đơn vị máu... Việc đa dạng các hoạt động của Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày chủ nhật Xanh cũng được các cơ sở Đoàn tổ chức trong đó nổi bật là  hoạt động của Chi đoàn phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với một số cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố tổ chức hoạt động thắp sáng đường, ngõ xóm và vệ sinh lòng suối trên địa bàn phường Sồng Cầu góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa phương, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, giữ gìn vệ sinh môi trường góp phần làm thay đổi diện mạo của thôn xóm, cảnh quan đô thị xanh, sạch, đẹp….
Tháng 3, tháng của tuổi trẻ đầy hoài bão, nhiệt huyết và những khát khao cống hiến mãnh liệt. Chính vì thế, bằng mỗi việc làm, hành động cụ thể tuổi trẻ Công an tỉnh đã cùng với tuổi trẻ tỉnh nhà phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó với quần chúng nhân dân. Qua đó, nhiệt huyết và hình ảnh của thế hệ trẻ được nhân dân ghi nhận và trân trọng.
 

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập499
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm390
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,246,428
  • Tổng lượt truy cập154,282,032
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây