Lực lượng Công an tỉnh tăng cường chống dịch Covid-19

Thứ năm - 12/03/2020 22:02
Trước tình hình dịch do chủng mới của Virút Corona gây ra, đặc biệt là những ngày gần đây khi số người nhiễm Covid-19 trong nước tăng nhanh, có thể bùng phát phức tạp. Cùng với lực lượng công an toàn quốc, Công an tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều biện pháp để tăng cường phòng chống dịch.
Phun thuốc khử trùng, tẩy uế tại trụ sở Khối Cảnh sát Công an tỉnh Bắc Kạn chống dịch Covid-19
Phun thuốc khử trùng, tẩy uế tại trụ sở Khối Cảnh sát Công an tỉnh Bắc Kạn chống dịch Covid-19
Đầu tháng 2/2020 Công an tỉnh đã có kế hoạch phòng chống dịch, kế hoạch này nêu rõ các biện pháp, phương án xử lý của lực lượng công an tỉnh với các tình huống dự định đặt ra là "Chưa ghi nhận trường hợp mắc trên địa bàn tỉnh" đến tình huống khi "Dịch bệnh lây lan trong cộng đồng". 
Giám đốc Công an tỉnh đã quyết định hoãn hoặc giảm quy mô tổ chức một số hoạt động chưa thực sự cấp bách của lực lượng. Đồng thời chuẩn bị cơ sở thuốc, hóa chất, trang thiết bị ý tế, nhân lực sẵn sàng đáp ứng cho công tác điều trị và phòng chống dịch. Tổ chức tuyên truyền cho CBCS và người dân về phòng chống dịch, khai báo y tế, cấp phát khẩu trang, nước súc miệng, dung dịch sát khuẩn...cho CBCS các đơn vị. Đối với các lực lượng trực tiếp tiếp xúc với nhiều người như Quản lý hành chính, giao thông, quản lý xuất nhập cảnh...có những yêu cầu chặt chẽ hơn, bởi đây là các bộ phận dễ lây nhiễm hơn cả. 
Lực lượng công an còn phối hợp tổ chức xác minh về người, làm tốt công tác bảo vệ ANTT tại khu vực cách ly.
Với chức trách nhiệm vụ được giao, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị, lực lượng nghiệp vụ tập các biện pháp tăng cường quản lý con người, xuất nhập cảnh, phát hiện ngăn chặn, xử lý các trường hợp đưa tin sai sự thật gây hoang mạng dư luận (trong tháng 2 đã có biện pháp xử lý 8 trường hợp thông tin không đúng về dịch bệnh), bảo đảm ANTT, phòng chống lây nhiễm trong cơ sở giam giữ can, phạm nhân; phát hiện xử lý các trường hợp đầu cơ, buôn lậu, gian lận hàng hóa nhất là các hàng hóa vật tư y tế, khẩu trang...
 

Tác giả: TA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập481
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm428
  • Hôm nay126,208
  • Tháng hiện tại3,313,132
  • Tổng lượt truy cập155,348,736
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây