Toả sáng ở V-League, Mạc Hồng Quân chờ ghi dấu ấn với HLV Park Hang Seo

Thứ hai - 08/04/2019 03:09
(Dân trí) - Một trong những sự trở lại đáng chú ý nhất tại V-League những ngày gần đây là trường hợp của cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân. Tiền vệ tấn công này chói sáng cùng với phong độ đang lên của Than Quảng Ninh. >> >>

Ở 2 trận thắng gần nhất của Than Quảng Ninh tại V-League, lần lượt trước đương kim Á quân Thanh Hoá và cựu vô địch V-League Quảng Nam, Mạc Hồng Quân mỗi trận ghi 1 bàn, đóng góp công lớn vào các chiến thắng của đội bóng vùng mỏ.

Thật ra thì phong độ của Mạc Hồng Quân đã có dấu hiệu phục hồi từ cuối mùa giải trước, phục hồi so với giai đoạn anh từng khoác áo đội tuyển Việt Nam trước đây.

Than Quảng Ninh là một trong những đội bóng chơi ổn định nhất tại V-League ít mùa giải qua, và Mạc Hồng Quân lại là một trong những cầu thủ chơi ổn định nhất ở đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng.

Toả sáng ở V-League, Mạc Hồng Quân chờ ghi dấu ấn với HLV Park Hang Seo

Cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân đang đạt phong độ tốt tại V-League 

Khác biệt đáng kể của Mạc Hồng Quân thời điểm hiện tại so với lúc còn khoác áo các đội tuyển dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc và HLV Miura (người Nhật), đó là hiện anh chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, còn trước đây anh đá trung phong.

Ở vị trí mới, Hồng Quân có vẻ như phát huy được nhiều hơn, nhờ anh không phải đá với tư thế thường xuyên phải xoay lưng về phía khung thành đối phương như lúc chơi ở vị trí tiền đạo, đồng thời phạm vi hoạt động rộng hơn, giúp Mạc Hồng Quân có thể phát huy được khả năng kỹ thuật, nhãn quang chiến thuật, khả năng chiếm lĩnh không gian rồi kết thúc, cũng như sức mạnh về thể lực của mình.

Năm nay 27 tuổi, đang ở vào độ tuổi vàng của đời cầu thủ, Mạc Hồng Quân hiện tại toàn diện hơn, chững chạc hơn trước cũng là điều dễ hiểu.

Toả sáng ở V-League, Mạc Hồng Quân chờ ghi dấu ấn với HLV Park Hang Seo - Ảnh minh hoạ 2

Cơ hội trở lại đội tuyển quốc gia có thể mở ra với cầu thủ này, nếu anh tiếp tục duy trì phong độ cao

Thật ra thì vị trí tiền vệ tấn công của Mạc Hồng Quân vốn đã có một số cầu thủ từng ghi dấu ấn ở đội tuyển quốc gia. Nhưng phong độ của các cầu thủ đấy không phải lúc nào cũng tốt.

Trong bối cảnh mà Lương Xuân Trường (Burirram United) có dấu hiệu chững lại khi bước qua khỏi tuổi 23, còn Hoàng Đức (Viettel) vẫn cần thêm kinh nghiệm (xét trong bình diện của đội tuyển quốc gia), tất cả mọi tiền vệ tấn công khác, nếu đạt phong độ tốt ở V-League, sẽ có cơ hội ở đội tuyển.

Vả lại, đội tuyển quốc gia càng tăng tính cạnh tranh thì càng có lợi cho chất lượng của đội tuyển nói chung. Mạc Hồng Quân dù sao cũng là dạng cầu thủ có kinh nghiệm, thể hình tốt (cao 1m80), không ngại các tiền vệ chơi thiên về cơ bắp của đối thủ, nên vẫn sẽ là lựa chọn không tồi cho tính cạnh tranh của đội tuyển.

Bất cứ sự cầu tiến của cầu thủ nào cũng là đáng quý, Mạc Hồng Quân có lẽ cũng không phải là ngoại lệ. Mạc Hồng Quân hay bất kỳ cầu thủ nào khác nếu duy trì được phong độ cao tại V-League trong thời gian tới, thì khả năng được HLV Park Hang Seo chú ý và bổ sung cho đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022 là không nhỏ!

Kim Điền

Toả sáng ở V-League, Mạc Hồng Quân chờ ghi dấu ấn với HLV Park Hang Seo - Ảnh minh hoạ 3

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập718
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm601
  • Hôm nay158,705
  • Tháng hiện tại3,484,553
  • Tổng lượt truy cập155,520,157
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây