Nữ ca sĩ Duffy chỉ trích bộ phim “lãng mạn hóa” hành vi cưỡng hiếp

Thứ bảy - 04/07/2020 14:56
(Dân trí) - Mới đây, nữ ca sĩ Duffy đã lên tiếng chỉ trích bộ phim “365 Days” (Ba Lan) là “thiếu nhạy cảm và rất nguy hiểm” vì phim đã lãng mạn hóa hành vi cưỡng hiếp.
Nữ ca sĩ Duffy chỉ trích bộ phim “lãng mạn hóa” hành vi cưỡng hiếp

Nữ ca sĩ Duffy chỉ trích bộ phim “lãng mạn hóa” hành vi cưỡng hiếp

Nữ ca sĩ Duffy đã chia sẻ câu chuyện của mình hồi tháng 2 năm nay rằng cô từng trải qua cơn khủng hoảng khi bị bắt cóc và cưỡng hiếp.

Mới đây, Duffy lên tiếng chỉ trích bộ phim “365 Days” (Ba Lan) là “thiếu nhạy cảm và rất nguy hiểm” vì phim đã lãng mạn hóa hành vi cưỡng hiếp. Bộ phim hiện có trên một kênh phim trực tuyến nổi tiếng và thu hút lượng người xem khá lớn.

Duffy đã viết một lá thư ngỏ để gửi tới kênh phim trực tuyến, trong đó có đoạn: “Bộ phim này khiến tôi rất thất vọng, vì sao các bạn lại cung cấp nền tảng cho một bộ phim như vậy? Một bộ phim gợi tình hóa chuyện bắt cóc và làm sai lệch bản chất tội ác của việc tấn công tình dục, coi đó như một điều gì đó rất ‘sexy’.

“Tôi không thể tưởng tượng nổi tại sao các bạn có thể ngó lơ trước một bộ phim thiếu nhạy cảm và quá nguy hiểm tới như vậy?”.

Duffy nhấn mạnh rằng bộ phim đã “lãng mạn hóa bản chất kinh khủng của hành vi bắt cóc và cưỡng hiếp”.

“365 Days” được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn người Ba Lan - Blanka Lipińska. Bộ phim này gần đây đã lọt top 10 phim đang được quan tâm hàng đầu trên kênh phim trực tuyến tại một số quốc gia.

Nữ ca sĩ Duffy chỉ trích bộ phim “lãng mạn hóa” hành vi cưỡng hiếp - Ảnh minh hoạ 2

Phim có sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên Anna-Maria Sieklucka trong vai Laura Biel

Phim có sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên Anna-Maria Sieklucka trong vai Laura Biel, một phụ nữ bị bắt cóc và được cho khoảng thời gian một năm để… học cách yêu người đã bắt cóc mình, người đàn ông này là một trùm mafia, đứng đầu một gia tộc mafia ở đảo Sicily.

Bộ phim bị giới phê bình chê bai, chỉ trích rất nhiều và bị đánh giá rất thấp trên các trang bình phim, nhưng đối với người xem, dường như cảm nhận của họ... lại khác.

Hồi tháng 2 năm nay, nữ ca sĩ Duffy đã dũng cảm chia sẻ câu chuyện của mình, rằng cô từng bị cưỡng hiếp sau khi bị lừa uống thuốc, bị bắt cóc và đưa ra nước ngoài, cô bị giam giữ trái phép trong nhiều ngày, nhưng rồi may mắn đã thoát ra khỏi cơn khủng hoảng tồi tệ đó.

Duffy không chia sẻ chi tiết rằng sự việc đã xảy ra ở đâu và khi nào, nhưng dựa trên câu chuyện mà cô chia sẻ với báo chí, có thể hiểu đó chính là quãng thời gian cô tìm cho mình một khoảng lặng trong cuộc sống sau khi cho ra mắt album thứ hai trong sự nghiệp hồi năm 2010.

Trước đó, Duffy từng nổi tiếng với album đầu tay “Rockferry” (2008), album này từng giành được giải Grammy và bán được 9 triệu bản, trở thành album thành công nhất tại thị trường âm nhạc Anh hồi năm 2008.

Sau khi Duffy chia sẻ câu chuyện của mình, cô đã được nhiều tổ chức hỗ trợ phụ nữ khen ngợi vì lòng dũng cảm khi dám nói lên câu chuyện của mình, bởi điều này sẽ giúp những phụ nữ từng trải qua những câu chuyện tương tự cảm thấy bớt đơn độc, đau khổ và bẽ bàng.

Duffy - Mercy

Giờ đây, Duffy đã trở lại với sự nghiệp âm nhạc và cho ra sản phẩm âm nhạc đầu tiên kể từ năm 2015 - ca khúc “River in the Sky”.

Duffy kết thúc lá thư ngỏ của mình rằng: “Các bạn không thể biết bộ phim ‘365 Days’ đã gây ra biết bao đau đớn cho những người từng trải qua nỗi đau và sự kinh hãi của việc bị bắt cóc, bị cưỡng hiếp, trong khi bộ phim đang khắc họa những điều kinh khủng này sao cho lãng mạn và gợi tình, chỉ để phục vụ giải trí và thu về lợi nhuận.

“Điều mà tôi và những người khác từng trải qua bi kịch này cần, đó là một chuyện phim chân thực, đúng đắn, đưa lại niềm hy vọng, khiến chúng tôi cảm thấy những hành động sai trái sẽ bị lên án”.

“365 Days”: Bộ phim khiến giới phê bình chê bai thậm tệ nhưng lại… gây sốt

“365 Days” được so sánh với sê-ri phim “50 sắc thái” vì có nhiều cảnh “nóng bỏng”. Phim đã bất ngờ trở nên ăn khách trên kênh phim trực tuyến dù bị giới phê bình chê bai thậm tệ. “365 Days” đã luôn đứng trong top 10 phim được quan tâm theo dõi trên kênh phim trực tuyến tại Anh và Mỹ trong suốt vài tuần qua.

Chuyện phim xoay quanh một tay trùm mafia bắt cóc, chuốc thuốc, hành hạ một người phụ nữ xa lạ trong vòng một năm với hy vọng điên rồ rằng cô ấy dần dần sẽ đem lòng yêu anh ta. Đó là một chuyện phim không có gì đặc biệt xét về giá trị giá nghệ thuật.

Nữ ca sĩ Duffy chỉ trích bộ phim “lãng mạn hóa” hành vi cưỡng hiếp - Ảnh minh hoạ 3

Để lý giải cho việc tại sao một bộ phim như vậy lại thu hút sự quan tâm chú ý của người xem, một số chuyên trang bình phim tìm lý do hài hước rằng có lẽ do... dịch Covid-19

Để lý giải cho việc tại sao một bộ phim như vậy lại thu hút sự quan tâm chú ý của người xem, một số chuyên trang bình phim tìm lý do hài hước rằng có lẽ do dịch Covid-19 khiến mọi người phải ở nhà nhiều nên họ bỗng trở nên thay đổi gu thưởng thức phim. 

Ý tưởng trung tâm của bộ phim này xoay quanh mô-típ “người đẹp và quái vật”. Nhưng nếu chuyện phim hoạt hình kinh điển được đánh giá cao bao nhiêu, thì chuyện phim trong “365 Days” lại bị chê bai, chỉ trích bấy nhiêu.

Phim không có nhiều lời thoại hay, những tình huống trong phim cũng khá sến sẩm, chẳng hạn khi người phụ nữ bị bắt cóc nhận ra mình đã yêu kẻ bắt cóc mình, đó chính là khi anh ta đẩy cô xuống khỏi du thuyền sau một cuộc tranh cãi nảy lửa vì… sự bướng bỉnh của cô, chỉ để rồi sau đó anh ta lại lao xuống nước để cứu cô khỏi chết đuối.

Nếu cho rằng yếu tố cảnh nóng làm nên sức hấp dẫn của “365 Days” thì cũng không hẳn. Dù hai diễn viên chính sở hữu ngoại hình hấp dẫn, nhưng những cảnh nóng trong phim không khiến người xem… hứng thú bởi quá dễ đoán, rườm rà, sến sẩm và... một màu.

Chưa kể cảnh “nóng” nhưng lại khá lê thê bởi thường chèn vào những đoạn nhạc khiến người xem liên tưởng như đang xem... nhạc kịch.

“365 Days” được quan tâm chắc chắn không phải bởi chuyện phim hay, còn lý do thực sự tại sao phim gây sốt thì vẫn thuộc về sự bí ẩn khó đoán của thị hiếu người xem.

Trailer phim “365 Days”

Không khó để người xem đoán ra cái kết của một bộ phim như thế này, bởi sau cùng, sau “365 ngày”, người phụ nữ cũng thấy mình… đã yêu kẻ bắt cóc mình. Họ đính hôn, cô có thai. Nhưng rồi cô bị chết, trước đó, một tay trùm mafia khác cũng trở nên điên rồ vì khao khát cô.

Nếu có một điều gì tạm được gọi là đúng trong “365 Days”, thì đó là hành vi bắt cóc cho dù là vì yêu, vì cảm mến, thì cũng chẳng đưa lại một kết thúc có hậu bao giờ.

Bích Ngọc

Theo The Guardian

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập556
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm473
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,573,889
  • Tổng lượt truy cập155,609,493
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây