Nhà hát CAND lưu diễn 7 tỉnh phục vụ cán bộ chiến sĩ, nhân dân

Thứ tư - 09/11/2022 05:50
Vở kịch “Trả giá” sẽ được Nhà hát CAND đưa đi lưu diễn phục vụ cán bộ chiến sĩ và nhân dân tại 7 tỉnh khu vực phía Bắc, miền Trung từ ngày 10/11.

"Trả giá" là vở diễn đặc biệt do Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị giao Nhà hát CAND tổ chức dàn dựng dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân (20/7/1962-20/7/2022). Đây cũng là một trong những vở nổi bật tại Tuần lễ Kịch CAND năm 2022.

Kịch “Trả giá” do Thượng tá, NSND Nguyễn Thị Thúy Hiền chỉ đạo nghệ thuật; đạo diễn, NSND Lê Hùng dàn dựng theo kịch bản của TS Nguyễn Đăng Chương, có sự đồng hành tích cực của những cán bộ lâu năm trong lực lượng Cảnh sát Nhân dân. Tác phẩm tôn vinh thành tích, chiến công, những cống hiến hy sinh của lực lượng Cảnh sát Nhân dân trong cuộc đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm tham nhũng, lợi ích nhóm, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Nhà hát CAND lưu diễn 7 tỉnh phục vụ cán bộ chiến sĩ, nhân dân -0
Cảnh trong vở "Trả giá".

Nội dung vở kịch xoay quanh một vụ án tham nhũng lớn của Bộ Công an. Ông Liên - Phó Chủ tịch tỉnh - là đối tượng điều tra. Minh - em trai ông - lại là cán bộ trực tiếp tham gia điều tra. Mặc dù Minh buộc phải rút khỏi Ban chuyên án nhưng vẫn đối diện với nhiều áp lực từ họ hàng, người thân; sự xấu hổ, tự ti với đồng chí đồng đội.

Cùng với kịch bản chặt chẽ, sự dẫn dắt của đạo diễn lão luyện - NSND Lê Hùng và diễn xuất của các nghệ sĩ Nhà hát CAND, vở diễn mang đến nhiều cảm xúc đẹp cho người xem về lực lượng Cảnh sát Nhân dân, “chạm” đến trái tim của khán giả, đặc biệt là cán bộ chiến sĩ công an khi chuyển tải được những nỗi niềm khó chia sẻ, những khó khăn không phải chỉ ở trong cuộc đấu tranh với những thủ đoạn tinh vi của các đối tượng phạm tội. Vở kịch cũng đã khắc họa được hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an, nhất là tình đồng chí, đồng đội, sự thương yêu, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, cả trong công việc cũng như trong cuộc sống đời thường.

Theo kế hoạch dự kiến, các nghệ sĩ của Nhà hát CAND sẽ biểu diễn vở “Trả giá” phục vụ cán bộ chiến sĩ và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc (ngày 10/11), tỉnh Bắc Ninh (ngày 11/11), Quảng Ninh (ngày 12/11), Hải Phòng (ngày 13/11) và Nghệ An (ngày 18/12), Quảng Bình (ngày 19/12), Quảng Nam (ngày 21/12).

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập772
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm661
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,556,876
  • Tổng lượt truy cập155,592,480
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây