HOICHOTHUONGMAI

Pháp mang 25 cầu thủ đi dự World Cup 2022

Thứ tư - 09/11/2022 20:02

Mbappe, Benzema, Griezmann, Varane hay Lloris đều có tên trong danh sách tuyển Pháp dự World Cup 2022 công bố ngày 9/11.

Tiền đạo 36 tuổi Olivier Giroud cũng góp mặt trong danh sách đi Qatar. Anh đang đạt phong độ cao với 9 bàn qua 18 trận cho Milan từ đầu mùa, gồm 5 tại Serie A và 6 ở Champions League, và đã có 49 bàn cho tuyển Pháp Thành tích này nhiều thứ hai trong lịch sử hơn 100 năm của "Les Bleus", và chỉ kém hai bàn so với kỷ lục của Thierry Henry.

"Giroud biết vị thế của mình ở tuyển Pháp. Sẽ tốt hơn cho đội nếu có cậu ấy trong đội hình", Didier Deschamps nói trên đài TF1 khi công bố các tuyển thủ dự World Cup 2022 ngày 9/11.

 
Pháp chỉ mang đi Qatar 25 cầu thủ, so với 26 người tối đa như FIFA cho phép. Ảnh: FFF

Pháp chỉ mang đi Qatar 25 cầu thủ, so với 26 người tối đa như FIFA cho phép. Ảnh: FFF

Bên cạnh Giroud, hàng công của Pháp còn có những cái tên quen thuộc như Karim Benzema, Kingsley Coman, Ousmane Dembele, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe hay Christopher Nkunku. Trong đó, Benzema tái phát chấn thương bắp đùi và lỡ ba trận gần nhất của Real Madrid ở La Liga. Tuy nhiên, Deschamps tin Quả Bóng Vàng 2022 sẽ đạt thể trạng tốt nhất trước World Cup 2022.

Pháp buộc phải làm mới hoàn toàn tuyến giữa khi những trụ cột trong hành trình vô địch World Cup 2018 đều vắng mặt. Paul Pogba, N'Golo Kante chấn thương, còn Corentin Tolisso hay Blaise Matuidi không giữ phong độ đỉnh cao. Thay vào đó, Deschamps trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ Eduardo Camavinga (19 tuổi), Aurelien Tchouameni (22), hay Matteo Guendouzi, Youssouf Fofana (23).

Ở hàng thủ, Raphael Varane vẫn góp mặt dù không thi đấu từ cuối tháng 10 vì chấn thương. Cầu thủ 29 tuổi sẽ phải cạnh tranh với William Saliba, Lucas Hernandez, Presnel Kimpembe, Ibrahima Konate và Dayot Upamecano cho hai vị trí chính thức, khi Deschamps xác nhận sẽ sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ. Ở hai biên, Jules Kounde và Theo Hernandez gần như chắc suất đá chính.

Trong khung gỗ, Hugo Lloris chắc suất bắt chính khi hiện là thủ quân tuyển Pháp, với Alphonse Areola và Steve Mandanda là hai dự bị.

 
HLV Deschamps công bố danh sách tuyển Pháp dự World Cup trên truyền hình trực tiếp TF1 ngày 9/11. Ảnh: FFF

HLV Deschamps công bố danh sách tuyển Pháp dự World Cup trên truyền hình trực tiếp TF1 ngày 9/11. Ảnh: FFF

Ngoài Pogba và Kante, những ngôi sao vắng mặt trong danh sách này có Mike Magnan (Milan), Anthony Martial (Man Utd), Ferland Mendy (Real), Lucas Digne (Aston Villa), Wesley Fofana (Chelsea), Tanguy Ndombele (Napoli) Boubacar Kamara hay (Aston Villa).

"Thành thật mà nói, đây không phải là đội hình dễ chọn nhất và đó là công việc của các HLV đội tuyển. Một số cầu thủ đang hồi phục chấn thương, những người khác mới bị đau đêm qua và một số có thể dính chấn thương hôm nay", Deschamps nói thêm.

Ở World Cup 2018, tuổi trung bình của tuyển Pháp là 25 tuổi 10 tháng, với 5 cầu thủ trên 30, gồm Giroud, Mandanda, Matuidi, Giroud, Rami. Đi Qatar lần này, Deschamps cũng gọi 5 cầu thủ trên 30, gồm Lloris, Mandanda, Giroud, Benzema, Griezmann, nhưng tuổi trung bình của Pháp tăng nhẹ, lên 26 tuổi 8 tháng. Camavinga trẻ nhất đội, khi mới 19 tuổi, gần bằng nửa tuổi của Mandanda - thủ môn 37 tuổi.

Pháp sẽ hội quân tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia Clairefontaine từ 14/11, rồi by sang Qatar ngày 16/11 để bắt đầu chiến dịch bảo vệ cúp vàng.

"Les Bleus" hạ Brazil để lần đầu vô địch World Cup trên sân nhà vào năm 1998. Họ lần thứ hai đăng quang khi thắng Croatia ở trận chung kết năm 2018.

Danh sách 25 tuyển thủ Pháp dự World Cup 2022

Thủ môn: Alphonse Areola, Hugo Lloris, Steve Mandanda

Hậu vệ: Lucas Hernandez, Theo Hernandez, Presnel Kimpembe, Ibrahima Konate, Jules Kounde, Benjamin Pavard, William Saliba, Dayot Upamecano, Raphael Varane

Tiền vệ: Eduardo Camavinga, Youssouf Fofana, Matteo Guendouzi, Adrien Rabiot, Aurelien Tchouameni, Jordan Veretout

Tiền đạo: Karim Benzema, Kingsley Coman, Ousmane Dembele, Olivier Giroud, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe, Christopher Nkunku

Tác giả: Hồng Duy

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập491
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm373
  • Hôm nay73,892
  • Tháng hiện tại2,664,745
  • Tổng lượt truy cập150,385,221
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây