HOICHOTHUONGMAI

Inter trở lại Top 4 nhờ trận thắng đậm

Thứ tư - 09/11/2022 20:22
Inter trở lại Top 4 Serie A sau trận thắng ngược đội khách Bologna 6-1 ở vòng 14 tối 9/11.

Tiền đạo Edin Dzeko một lần nữa toả sáng cùng Inter khi ghi tuyệt phẩm gỡ hoà 1-1, sau khi hậu vệ Charalampos Lykogiannis bất ngờ mở tỷ số cho Bologna. Kể từ đó, chủ nhà thể hiện sức mạnh khó cưỡng với cú đúp của Federico Dimarco và một bàn của Lautaro Martínez, Hakan Calhanoglu và Robin Gosens.

 
Dzeko mừng bàn gỡ hoà 1-1 trước Bologna trên sân San Siro, thành phố Milan, Italy tối 9/11. Ảnh: Gazzetta

Dzeko mừng bàn gỡ hoà 1-1 trước Bologna trên sân San Siro, thành phố Milan, Italy tối 9/11. Ảnh: Gazzetta

Inter từng bị văng khỏi Top 4 sau vòng năm, khi họ thua Milan ở trận derby hôm 4/9. Đoàn quân của Simone Inzaghi thể hiện phong độ không tốt kể từ đó, nhưng chiến thắng cách biệt năm bàn là đủ giúp họ chiếm vị trí thứ tư của Atalanta, nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Bologna nhập cuộc tốt hơn và mở tỷ số có phần may mắn, khi cú vô-lê của Riccardo Orsolini đập trúng lưng hậu vệ Lykogiannis đổi hướng vào lưới, khi thủ môn Andre Onana đứng chôn chân. Nhưng chủ nhà gỡ hoà chỉ sau bốn phút với cú vô-lê của Dzeko từ vạch cấm địa, đưa bóng về góc cao bên trái. Đây là bàn thứ năm của tiền đạo người Bosnia & Herzegovina trong bảy trận đá chính vừa qua.

 
Cú vô-lê thành bàn của Dzeko. Ảnh: Football-italia

Cú vô-lê thành bàn của Dzeko. Ảnh: Football-italia

Khán giả một lần nữa được chứng kiến bàn đẹp ở phút 36, xuất phát từ pha phạm lỗi gây tranh cãi của trung vệ Jhon Lucumi trước tiền đạo Lautaro Martinez. Tiền vệ Dimarco sút phạt sệt và xuyên qua hàng rào từ cự ly hơn 20 m, đưa bóng về góc xa giúp Inter dẫn ngược.

Trớ trêu cho Bologna khi chính Martinez nâng tỷ số lên 3-1 sau đó sáu phút, với cú đánh đầu ở cột gần từ quả phạt góc của Calhanoglu. Tiền đạo Argentina vươn lên thứ hai danh sách ghi bàn Serie A, với bảy bàn trong 14 trận, chỉ sau Victor Osimhen của Napoli.
 

Dzeko đã có thể lập cú đúp ngay đầu hiệp hai nếu may mắn hơn, khi cú đánh đầu của anh dội xà ngang từ quả tạt của hậu vệ Denzel Dumfries. Nhưng một cầu thủ khác của Inter kịp ghi cú đúp chỉ sau một phút, đó là Dimarco. Nhận bóng trong cấm địa chếch bên phải, anh ngoặt lại để vượt qua trung vệ Joaquin Sosa, trước khi cứa lòng thấp về góc xa ghi bàn.

Dzeko dù sao cũng góp công vào hai bàn còn lại của Inter. Phút 57, anh sút bóng trúng tay Sosa, khiến trọng tài Andrea Colombo thổi phạt đền cho chủ nhà. Calhanoglu sút 11 m về góc thấp bên phải, ngược hướng đổ người của Lukasz Skorupski. Đến phút 76, Dzeko thoát xuống cấm địa chếch phải, rồi bấm bóng vào cho hậu vệ Gosens đệm vào lưới trống ấn định tỷ số 6-1.

Chiến thắng này giúp Inter tự tin hơn khi họ làm khách trên sân của Atalanta ở vòng 15 ngày 13/11. Đó cũng là trận cuối của Inter năm 2022, trước khi Serie A nghỉ để các đội tuyển dự World Cup.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập629
  • Máy chủ tìm kiếm110
  • Khách viếng thăm519
  • Hôm nay102,238
  • Tháng hiện tại2,693,091
  • Tổng lượt truy cập150,413,567
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây