HOICHOTHUONGMAI

Bale bị cấm chơi golf ở World Cup 2022

Thứ tư - 09/11/2022 20:20

HLV tuyển Xứ Wales Robert Page muốn Gareth Bale và đồng đội gạt đam mê golf để tập trung cao nhất khi sang Qatar dự World Cup 2022.

Bên cạnh Bale, tiền đạo Kieffer Moore và tiền vệ Aaron Ramsey là hai tuyển thủ Xứ Wales khác cũng đam mê golf. Mỗi lần tập trung đội tuyển, bộ ba này thường xin HLV Robert Page cho phép đi chơi golf, nếu không phải tập luyện hay họp chuyên môn.

Tuy nhiên, HLV 48 tuổi xác nhận các tuyển thủ sẽ không được phép chơi golf như thế trong lúc đội tuyển hội quân dự World Cup 2022. "Sẽ không có chuyện chơi golf. Chúng tôi đến Qatar để hoàn thành nhiệm vụ", Page nói ngày 8/11. "Tại World Cup 2022, chúng tôi không có thời gian cho việc khác, khi phải thi đấu với mật độ bốn ngày một trận. Mọi thứ vận động không ngừng nghỉ".

 
Bale sẽ phải từ bỏ thói quen chơi golf để tập trung tối đa vào bóng đá khi về hội quân cùng tuyển Xứ Wales dự World Cup 2022. Ảnh: Reuters

Bale sẽ phải từ bỏ thói quen chơi golf để tập trung tối đa vào bóng đá khi về hội quân cùng tuyển Xứ Wales dự World Cup 2022. Ảnh: Reuters

Ngày 9/10, Page công bố danh sách 26 tuyển thủ dự World Cup 2022. Bale góp mặt dù mới đá 327 phút cho Los Angeles FC từ khi chuyển tới MLS vào hè 2022. Cuối tuần qua, tiền đạo 33 tuổi đánh đầu gỡ hòa 3-3 ở phút bù thứ 8, góp công giúp Los Angeles thắng Philadelphia 3-0 trong loạt luân lưu tại chung kết giải nhà nghề Mỹ.

Page thừa nhận không biết Bale có đủ thể lực đá trọn cả ba trận vòng bảng World Cup 2022 hay không. "Đó là câu hỏi khó, bởi chúng tôi cũng không biết và sẽ đánh giá từng trận một", ông nhấn mạnh. "Chúng tôi hoàn toàn tập trung cho trận đấu đầu tiên. Nếu Bale có thể đá chính thì thật tuyệt. Còn không, chúng tôi sẽ xem xét số phút cậu ấy có thể ra sân".

Page cũng không lo ngại phong độ của Bale, khi anh luôn tỏa sáng mỗi khi lên tuyển. Bale là nhân tố quan trọng bậc nhất giúp Xứ Wales lần đầu dự World Cup sau 64 năm. Ở vòng loại, tiền đạo 33 tuổi ghi ba bàn giúp Xứ Wales cán đích nhì bảng E, chỉ sau Bỉ - đội bất bại với sáu thắng và hai hòa. Anh ghi hai tuyệt phẩm ở bán kết play-off thắng Áo 2-1, rồi đá phạt khiến tiền đạo Andriy Yarmolenko đánh đầu về lưới nhà, giúp Xứ Wales hạ Ukraine 1-0 ở trận định đoạt vé tới Qatar.

 
Bale ghi bàn vào lưới Áo ở bán kết play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu. Ảnh: PA

Bale ghi bàn vào lưới Áo ở bán kết play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu. Ảnh: PA

Ramsey và Joe Allen là hai cựu binh khác cũng được điền tên vào danh sách dự World Cup 2022. Ramsey ghi bàn trong trận ra mắt vào tháng 8 nhưng chỉ có sáu lần đá chính cho Nice tại Ligue 1 kể từ đó, còn Allen chấn thương gân kheo và không thi đấu cho Swansea City từ giữa tháng 9.

Những ngôi sao Xứ Wales khác được triệu tập còn có cựu cầu thủ Man Utd Daniel James, tiền đạo Moore của Bournemouth, thủ thành Wayne Hennessey, hai trung vệ thuộc biên chế Tottenham Ben Davies và Joe Rodon, Ethan Ampadu - trung vệ đang khoác áo Spezia theo diện cho mượn từ Chelsea hay cựu tiền vệ Liverpool Harry Wilson.

Page xác nhận Xứ Wales nhiều khả năng sẽ sinh hoạt và tập luyện trong môi trường bong bóng nghiêm ngặt ở Qatar, giống những quy định từng được áp đặt tại Euro 2021. Ở giải này, Xứ Wales đã lách qua khe cửa hiệp để vượt qua vòng bảng, trước khi thua đậm Đan Mạch 0-4 ở vòng 1/8.

Cáo buộc hành hung bạn gái cũ Kate Greville và em gái của cô khiến Ryan Giggs mất ghế HLV trưởng tuyển Xứ Wales. Trợ lý Page, vì thế, được đôn lên nắm quyền từ Euro 2021 và tiếp tục dẫn dắt Xứ Wales tại World Cup 2022.

Danh sách của Xứ Wales tại World Cup 2022

Thủ môn: Wayne Hennessey (Nottingham Forest), Danny Ward (Leicester City), Adam Davies (Sheffield United).

Hậu vệ: Ben Davies (Tottenham), Ben Cabango (Swansea City), Tom Lockyer (Luton Town), Joe Rodon (Rennes), Chris Mephan (Bournemouth), Ethan Ampadu (Spezia), Chris Gunter (Wimbledon), Neco Williams (Nottingham Forest), Connor Roberts (Burnley).

Tiền vệ: Sorba Thomas (Huddersfield Town), Joe Allen (Swansea City), Matthew Smith (Milton Keynes Dons), Dylan Levitt (Dundee United), Harry Wilson (Fulham), Joe Morrell (Portsmouth), Jonny Williams (Swindon Town), Aaron Ramsey (Nice), Rubin Colwill (Cardiff City).

Tiền đạo: Gareth Bale (Los Angeles FC), Kieffer Moore (Bournemouth), Mark Harris (Cardiff City), Brennan Johnson (Nottingham Forest), Dan James (Fulham).

Tác giả: Hồng Duy

Nguồn tin: vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập561
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm480
  • Hôm nay106,154
  • Tháng hiện tại2,697,007
  • Tổng lượt truy cập150,417,483
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây