HOICHOTHUONGMAI

Erling Haaland thiết lập cột mốc đáng nhớ ở Champions League

Thứ năm - 06/10/2022 03:20

(Dân trí) - Erling Haaland tiếp tục thiết lập những dấu ấn mới ở đấu trường danh giá Champions League sau cú đúp bàn thắng vào lưới Copenhagen rạng sáng 6/10.

Cuối tuần qua, Erling Haaland đã thiết lập nên nhiều kỷ lục mới ở Ngoại hạng Anh sau cú hat-trick giúp Man City vùi dập Man Utd với tỷ số 6-3 trong trận derby thành Manchester.

Ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng nay (6/10), chân sút người Na Uy tiếp tục tạo ra những cột mốc phi thường ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Erling Haaland thiết lập cột mốc đáng nhớ ở Champions League - 1

Erling Haaland mở tỷ số cho Man City chỉ sau 7 phút thi đấu với Copenhagen (Ảnh: Getty).

Dù chỉ thi đấu trong 45 phút của hiệp một, Erling Haaland vẫn dễ dàng có cú đúp bàn thắng trong chiến thắng 5-0 của Man City trước Copenhagen. Hiện tại anh đã cán mốc 28 bàn thắng ở Champions League chỉ sau 22 lần ra sân.

Thành tích này giúp Haaland vượt qua hai siêu sao một thời của Barcelona là Rivaldo (27) và Luis Suarez (27) trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League. Hiện chỉ có 27 cầu thủ ghi nhiều bàn hơn Haaland trong lịch sử giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Erling Haaland thiết lập cột mốc đáng nhớ ở Champions League - 2

Haaland hiện đã ghi được 28 bàn thắng chỉ sau 22 lần ra sân ở Champions League (Ảnh: Getty).

Haaland chỉ cần ghi thêm 2 bàn nữa trong 275 ngày tới để phá kỷ lục của Kylian Mbappe với tư cách là cầu thủ trẻ nhất cán mốc 30 bàn thắng ở Champions League. Với phong độ hiện tại, Haaland nhiều khả năng sẽ làm được điều đó ngay trong trận gặp Copenhagen ở lượt về diễn ra vào giữa tuần sau.

Haaland đạt hiệu suất 1,27 bàn/trận ở Champions League. Theo Opta, có tới 98 đội có hiệu suất ghi bàn kém hơn Haaland ở giải đấu này. Chưa hết, Haaland trở thành cầu thủ thứ ba ghi bàn trong cả 3 lần ra sân đầu tiên ở Champions League cho một CLB Anh, sau Marouane Chamakh từng làm cho Arsenal và Ferran Torres khi còn khoác áo Man City.

Số liệu thống kê về 100 trận ở các giải đấu lớn châu Âu cho thấy Haaland cũng đã bỏ xa những tiền đạo hàng đầu khác như Kylian Mbappe, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi.

Cụ thể, ngôi sao người Na Uy ghi được 103 bàn thắng sau 100 trận đấu trong thời gian khoác áo Borussia Dortmund và Man City. Con số này cao hơn gấp đôi so với 48 lần lập công của Mbappe trong 100 trận đầu tiên ở Pháp.

Erling Haaland thiết lập cột mốc đáng nhớ ở Champions League - 3

Erling Haaland dẫn đầu số bàn thắng trong 100 trận ra sân ở các giải đấu lớn châu Âu (Ảnh: The Sun).

Messi và Ronaldo thậm chí còn bị bỏ xa hơn. Tiền đạo người Argentina ghi 41 bàn trong 100 trận đầu tiên ở La Liga cho Barcelona, trong khi Ronaldo chỉ có thể đạt được 86 bàn với Man Utd.

Harry Kane ghi 45 bàn trong 100 trận đầu tiên, nhưng đáng ngạc nhiên là huyền thoại Alan Shearer chỉ có 20 bàn trong cùng khoảng thời gian trước khi đạt tới 260 bàn thắng trong tổng số 441 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh.

Với tốc độ hiện tại, Haaland thậm chí có thể phá kỷ lục ghi 34 bàn thắng trong một mùa giải Premier League ngay vào tháng 1 tới. Theo tính toán, nếu đạt trung bình 1,75 bàn mỗi trận, Haaland sẽ có tổng cộng 67 bàn không tưởng vào cuối mùa. 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập505
  • Máy chủ tìm kiếm115
  • Khách viếng thăm390
  • Hôm nay70,513
  • Tháng hiện tại2,661,366
  • Tổng lượt truy cập150,381,842
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây