Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các đoàn thể cấp tỉnh

Thứ năm - 15/06/2017 20:13
Sáng 14/6, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể tỉnh để đánh giá kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết, cơ chế chính sách của Trung ương, của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Sáng 14/6, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể tỉnh để đánh giá kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết, cơ chế chính sách của Trung ương, của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các đoàn thể cấp tỉnh
 Lãnh đạo MTTQ tỉnh báo cáo kết quả triển khai các nghị quyết

Theo báo cáo của MTTQ và các đoàn thể tỉnh, trong 2 năm qua, MTTQ và các đoàn thể đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động của Trung ương, của tỉnh. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội có nhiều đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác. Việc triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động của Trung ương, của tỉnh được MTTQ và các đoàn thể lồng ghép với tuyên truyền vận động hội viên, nhân dân tham gia lao động sản xuất.

Tuy nhiên việc triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp của MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh vẫn còn một số hạn chế như: Công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp chưa tốt. Còn nhiều cán bộ, đảng viên, nhân dân ở các xã, thôn vùng cao chưa nắm được các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh. Chính quyền các cấp tổ chức thực hiện còn lúng túng, chưa bám sát chủ trương, chương trình hành động thực hiện nghị quyết; cá biệt còn bỏ quên những mục tiêu quan trọng hoặc không triển khai thực hiện theo chương trình hành động của tỉnh. Một số chỉ tiêu có tổ chức thực hiện nhưng chất lượng chưa cao. Phương pháp triển khai vẫn theo lối truyền thống, thiếu sáng tạo, đổi mới. Công tác tuyên truyền còn bất cập, chưa có nhiều đổi mới. Ý thức học tập, nghiên cứu nghị quyết của một bộ phận cán bộ, đảng viên trong tỉnh chưa cao.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du ghi nhận những kết quả mà MTTQ và các đoàn thể tỉnh đạt được trong việc triển khai nghị quyết các cấp. Đồng tình với những hạn chế nêu trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, ngành, các địa phương trong tỉnh cần bám sát nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; cụ thể hóa việc thực hiện các mục tiêu của nghị quyết vào đơn vị, địa phương mình, sớm thông qua đề án đổi mới công tác tuyên truyền. Cán bộ các cấp, các ngành cần tăng cường đi cơ sở; thông tin thường xuyên cho cấp trên những vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện nghị quyết. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị - xã hội trong việc tổ chức triển khai nghị quyết. Đồng chí cũng đề nghị UBND tỉnh rà soát kỹ chương trình hành động của tỉnh để tổ chức thực hiện và chỉ đạo các ngành thuộc khối UBND tỉnh tổ chức thực hiện. Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành xem xét trách nhiệm cá nhân trong công tác tham mưu, đề xuất; tỉnh kiên quyết xem xét trách nhiệm thủ trưởng cơ quan, ban ngành chậm tham mưu, tham mưu chỉ đạo không sát, không đúng chủ trương. MTTQ và các đoàn thể làm tốt công tác tư tưởng, tuyên truyền, vận động, định hướng dư luận, quan tâm nắm bắt tình hình cơ sở./.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập859
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm766
  • Hôm nay118,430
  • Tháng hiện tại3,444,278
  • Tổng lượt truy cập155,479,882
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây