HOICHOTHUONGMAI

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nông Văn Chí làm việc tại huyện Na Rì

Thứ ba - 20/06/2017 06:40
Sáng 16/6, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nông Văn Chí làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh tại xã Lam Sơn, huyện Na Rì.

Sáng 16/6, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nông Văn Chí làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh tại xã Lam Sơn, huyện Na Rì.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nông Văn Chí làm việc tại huyện Na Rì
 Đồng chí Nông Văn Chí, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của xã, 6 tháng đầu năm 2017, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, các ngành đoàn thể và sự nỗ lực phấn đấu của nhân dân trong xã, việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh có nhiều nhiều chuyển biến tích cực.

Trong sản xuất nông lâm nghiệp, một số cây trồng vụ xuân đạt và vượt kế hoạch giao, toàn xã trồng được 45,4ha lúa, đạt 108% kế hoạch, cây ngô trồng được trên 120ha, dong riềng trồng được trên 29ha, rau màu các loại đạt 100% kế hoạch. Công tác chăn nuôi được thực hiện tốt, không có dịch bệnh xảy ra. Công tác trồng rừng được đôn đốc thường xuyên, hiện bà con đã phát thực bì, cuốc hố trồng rừng theo thiết kế gần 29ha, đạt 103% kế hoạch. Thu ngân sách toàn xã đạt trên 50 triệu đồng. Trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, toàn xã đã đạt 11/19 tiêu chí. Năm 2017, xã đăng ký thực hiện công trình đường liên thôn Pác Cáp - Nà Giảo. Hiện nay toàn xã còn 263 hộ nghèo, 50 hộ cận nghèo. Ngoài ra, một số nhiệm vụ trọng tâm khác như quản lý khai thác lâm sản, khoáng sản, xây dựng cơ bản, công tác y tế, văn hóa thể thao được chú trọng thực hiện. Các chế độ đối với gia đình chính sách, người có công được thực hiện tốt. An ninh trật tự cơ bản được duy trì.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nông Văn Chí làm việc tại huyện Na Rì - Ảnh minh hoạ 2

Đại diện HTX chăn nuôi lợn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo địa phương đã kiến nghị một số vấn đề như: Cần xây dựng cầu treo nối 2 thôn Nà Nồm - Hát Lài (thôn khó khăn nhất của xã), hỗ trợ HTX tiếp cận nguồn vốn, giãn nợ cho các HTX…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nông Văn Chí, Phó Chủ tịch UBND đã chia sẻ những khó khăn của địa phương. Đồng chí đề nghị Đảng ủy, chính quyền rà soát lại việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết của tỉnh, của huyện trong xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo; đề nghị 2 hợp tác xã (HTX chăn nuôi lợn và HTX chăn nuôi trâu, bò) nghiên cứu lại và có hướng đi phù hợp hơn. Bên cạnh đó, cần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tuyên truyền cho cộng đồng về chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, hướng đến nâng cao thu nhập cho người dân; phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ, tổ chức Hội, đoàn thể trong việc chung sức xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo tại địa phương./.

Tác giả: Nguyễn Phương

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập379
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm319
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,994,025
  • Tổng lượt truy cập151,714,501
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây