Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 12/6 - 18/6/2017

Thứ ba - 20/06/2017 06:40
Tổ chức gặp mặt, đối thoại với đội ngũ trí thức của tỉnh; kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại một số địa phương; tập huấn nghiệp vụ thi THPT Quốc gia 2017… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần qua.

Tổ chức gặp mặt, đối thoại với đội ngũ trí thức của tỉnh; kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại một số địa phương; tập huấn nghiệp vụ thi THPT Quốc gia 2017… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần qua.

Ngày 13/6/2017, đồng chí Nguyễn Văn Du - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc tại xã Côn Minh, huyện Na Rì kiểm tra việc triển khai thực hiện các nghị quyết, cơ chế chính sách của Trung ương, của tỉnh. 

Ghi nhận những kết quả đã đạt được của xã Côn Minh trong việc triển khai thực hiện các nghị quyết, cơ chế chính sách của Trung ương, của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng thời đề nghị địa phương cần linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả trong việc triển khai quán triệt, học tập, thực hiện các nghị quyết, cơ chế, chính sách, đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng thực hiện, qua đó giúp người dân hiểu và đồng tình ủng hộ, đề nghị quyết của Đảng, cơ chế chính sách của Nhà nước thực sự đi vào cuộc sống.

Trên cơ sở chương trình hành động, kế hoạch thực hiện nghị quyết, cấp ủy, chính quyền địa phương cần xác định việc giảm nghèo là mục tiêu quan trọng nhất, từ đó tuyên truyền, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng để nâng cao thu nhập; khai thác hiệu quả rừng sản xuất; quan tâm hỗ trợ người dân xây dựng hợp tác xã kiểu mới, đảm bảo quyền lợi của thành viên…

Ngày 13/6/2017, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở xã Yên Mỹ và xã Lương Bằng (huyện Chợ Đồn).

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 12/6 - 18/6/2017
 Đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội
tại xã Yên Mỹ

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Yên Mỹ, xã Lương Bằng đã có nhiều cố gắng, đoàn kết, chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn; sản xuất nông, lâm nghiệp đúng tiến độ, kịp thời vụ; nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ giao trong năm cơ bản đảm bảo tiến độ, triển khai kịp thời; đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, nâng cao; an sinh xã hội đảm bảo; quốc phòng - an ninh tiếp tục ổn định và giữ vững.

Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo chưa thực sự quyết liệt; một số cán bộ, công chức chưa sâu sát trong công việc nên việc nắm tình hình và tham mưu chưa sâu; xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giảm nghèo, nông thôn mới và một số nhiệm vụ khác chưa cụ thể, chưa rõ ràng; thu ngân sách còn chậm; trồng rừng mới chưa đảm bảo tiến độ và kế hoạch giao; việc thành lập hợp tác xã kiểu mới tại xã Lương Bằng chưa thực hiện được; công tác cải cách hành chính vẫn còn những khó khăn nhất định…

Phát huy kết quả đạt được, trong 6 tháng cuối năm 2017, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 02 xã cần tiếp tục tập trung cao độ, khắc phục khó khăn để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch giao, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ cụ thể như: Tập trung chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại cho cây trồng, vật nuôi, thu hoạch cây trồng kịp thời vụ; chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền và triển khai tiêm phòng cho đàn vật nuôi đạt và vượt chỉ tiêu...

Sáng 14/6/2017, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể tỉnh để đánh giá kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết, cơ chế chính sách của Trung ương, của tỉnh. 

Theo đánh giá tại buổi làm việc, thời gian qua, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội có nhiều đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác. Việc triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động của Trung ương, của tỉnh được MTTQ và các đoàn thể lồng ghép với tuyên truyền vận động hội viên, nhân dân tham gia lao động sản xuất.

Tuy nhiên việc triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp của MTTQ và các đoàn thể trong tỉnh vẫn còn một số hạn chế do công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp chưa tốt. Phương pháp triển khai vẫn theo lối truyền thống, thiếu sáng tạo, đổi mới. Ý thức học tập, nghiên cứu nghị quyết của một bộ phận cán bộ, đảng viên trong tỉnh chưa cao…

Đồng tình với những hạn chế nêu trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, ngành, các địa phương trong tỉnh cần bám sát nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; cụ thể hóa việc thực hiện các mục tiêu của nghị quyết vào đơn vị, địa phương mình, sớm thông qua đề án đổi mới công tác tuyên truyền. Cán bộ các cấp, các ngành cần tăng cường đi cơ sở; thông tin thường xuyên cho cấp trên những vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện nghị quyết. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị - xã hội trong việc tổ chức triển khai nghị quyết. Đồng chí cũng đề nghị UBND tỉnh rà soát kỹ chương trình hành động của tỉnh để tổ chức thực hiện và chỉ đạo các ngành thuộc khối UBND tỉnh tổ chức thực hiện. Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành xem xét trách nhiệm cá nhân trong công tác tham mưu, đề xuất; tỉnh kiên quyết xem xét trách nhiệm thủ trưởng cơ quan, ban ngành chậm tham mưu, tham mưu chỉ đạo không sát, không đúng chủ trương. MTTQ và các đoàn thể làm tốt công tác tư tưởng, tuyên truyền, vận động, định hướng dư luận, quan tâm nắm bắt tình hình cơ sở.

Ngày 14/6/2017, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức gặp mặt đoàn đại biểu người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Chợ Mới. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những đóng góp tích cực của người có uy tín trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh ở địa phương, tổ chức tốt nhiệm vụ tập hợp và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng chí tin tưởng với những đóng góp của người có uy tín, các xã của huyện Chợ Mới sẽ sớm thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới.

Ngày 14/6/2017, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thi THPT Quốc gia 2017 cho các đồng chí Trưởng điểm thi, Phó Trưởng điểm thi và toàn bộ giáo viên làm công tác coi thi trong toàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu được quán triệt các nội dung quan trọng, những điểm mới trong Quy chế thi THPT Quốc gia 2017; các quy định đối với lãnh đạo điểm thi, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát thi và các thành phần tham gia; nghiệp vụ coi thi; các quy định đối với thí sinh; việc xử lý cán bộ và thí sinh vi phạm quy chế thi; lịch thi, thời gian làm bài thi, thời gian làm thủ tục dự thi, thời gian biểu từng buổi thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 diễn ra từ ngày 22/6 đến 24/6, trong đó ngày 22/6 thi Ngữ văn (120 phút), chiều thi Toán (90 phút); ngày 23/6 buổi sáng thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (150 phút), chiều thi Ngoại ngữ (60 phút); sáng 24/6 thi tổ hợp Khoa học xã hội. (150 phút). Từ 14h chiều 21/6 các thí sinh làm thủ tục dự thi tại địa điểm thi. Toàn tỉnh có 13 điểm thi tại 8 huyện, thành phố với 2.862 thí sinh đăng ký dự thi.

Chiều ngày 15/6/2017, Tỉnh ủy Bắc Kạn tổ chức buổi gặp mặt, đối thoại với đội ngũ trí thức của tỉnh.

Là lần đầu tiên Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt, đối thoại với đội ngũ trí thức, các đại biểu tham dự đã bày tỏ nhiều ý kiến với tinh thần trao đổi thẳng thắn, thể hiện trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm đối với sự phát triển của địa phương.

Ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của các đại biểu trí thức, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du khẳng định tỉnh sẽ chỉ đạo, có giải pháp tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức yên tâm công tác, phát huy trí tuệ, đónggóp cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Một trong những vấn đề cần phải làm ngay, đó là sắp xếp lại vị trí việc làm cho một số đồng chí Tiến sỹ, Thạc sỹ để có thể phát huy tốt năng lực chuyên môn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng thời nhấn mạnh những vấn đề trọng tâm như:Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền với đội ngũ trí thức, coi công tác xây dựng đội ngũ trí thức là việc làm thường xuyên của đơn vị. Bố trí sắp xếp vị trí việc làm hợp lý để đội ngũ trí thức phát huy năng lực của mình. Nghiên cứu ban hành cơ chế chính sách phù hợp cho đội ngũ trí thức. Tạo môi trường thuận lợi để đội ngũ trí thức phát huy tối đa năng lực trong điều kiện của tỉnh hiện nay, trong đó cần có cơ chế chính sách thu hút nhân tài.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn đội ngũ trí thức của tỉnh cần năng động hơn nữa, phát huy tri thức trong thực tế hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, đẩy mạnh nghiên cứu đề tài khoa học gắn với ứng dụng trong thực tế. Phát huy kiến thức đạt được, chuyển giao khoa học kỹ thuật, hướng tới mục tiêu quan trọng nhất là nâng cao đời sống nhân dân.

Sáng 16/6/2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Cục Kỹ thuật Hải quân và Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại giữa đoàn viên thanh niên tỉnh Bắc Kạn với lãnh đạo Cục Kỹ thuật Hải quân về chủ đề “Thanh niên Bắc Kạn với biển đảo, quê hương”.

Tại hội nghị, đại diện Cục Kỹ thuật Hải quân đã tuyên truyền tới đoàn viên, thanh niên về vấn đề quản lý chủ quyền biển đảo trong tình hình hiện nay và  kết quả đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Hải quân Nhân dân Việt Nam. Qua đó giúp tuổi trẻ hiểu rõ hơn về vị trí, tầm quan trọng của biển đảo cũng như quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Sáng 16/6/2017, đồng chí Nông Văn Chí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, phát triển hợp tác xã tại xã Lam Sơn, huyện Na Rì.

Theo số liệu thống kê, xã Lam Sơn hiện nay mới đạt 11/19 tiêu chí nông thôn mới. Đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo và hộ cận nghèo còn cao, chiếm hơn 60%. Tổng thu nhập bình quân mới chỉ đạt 9 triệu đồng/người/năm. Đối với việc phát triển HTX, hiện nay trên địa bàn xã có 2 HTX, trong đó có 1 HTX chăn nuôi trâu, bò và 1 HTX chăn nuôi lợn. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nông Văn Chí - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Đảng ủy, UBND xã Lam Sơn rà soát các chỉ tiêu trong Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, các chương trình xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo để bàn giải pháp thực hiện tốt hơn; thực hiện tốt công tác định hướng người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển các loại cây, con mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn ngô, lúa truyền thống; lựa chọn phát triển sản phẩm nông sản hàng hóa tại địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân; tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức về chương trình xây dựng nông thôn mới…

Tác giả: Nguyễn Nga (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập479
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm415
  • Hôm nay78,094
  • Tháng hiện tại3,265,018
  • Tổng lượt truy cập155,300,622
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây