Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 05/6 - 11/6/2017

Thứ tư - 14/06/2017 22:28
Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc); đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn; đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với xã Như Cố (Chợ Mới);

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác của thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc); đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn; đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với xã Như Cố (Chợ Mới); họp đánh giá công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017… là những sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần qua.

Sáng 07/6/2017, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Du đã có buổi làm việc tại xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn.

Đến nay, xã đã hoàn thành 16/19 tiêu chí của Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Thời gian này, xã đang đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí còn lại để về đích theo đúng kế hoạch năm 2017. 

Điểm sự kiện và hoạt động của lãnh đạo tỉnh nổi bật trong tuần từ ngày 05/6 - 11/6/2017
  Đ/c Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác thăm rừng trồng trên địa bàn xã

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, thành phố Bắc Kạn và xã Nông Thượng cần tập trung lãnh đạo, thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ mục đích chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, do đó các tiêu chí cần được đông đảo người dân hưởng ứng, tích cực vào cuộc bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực.

Đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã chú trọng tận dụng những diện tích đất đồi, chuyển đổi đất trồng lúa, ngô kém hiệu quả sang trồng các loại cây lâm nghiệp, cây ăn quả; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng các mô hình sản xuất mới.

Với mục tiêu về đích nông thôn mới trong năm 2017, đồng chí mong muốn, xã tiếp tục tuyên truyền sâu rộng nhằm khuyến khích người dân tham gia đóng góp sức người, sức của để hoàn thiện các tiêu chí…

Sáng 8/6/2017, Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia tỉnh Bắc Kạn năm 2017 tổ chức cuộc họp các thành viên để đánh giá công tác chuẩn bị cho kỳ thi và thông qua kế hoạch kiểm tra, thanh tra kỳ thi. 

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, đến nay, tất cả các điểm thi đã chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đảm bảo phục vụ cho quá trình làm bài thi của thí sinh cũng như công tác coi thi của cán bộ, giáo viên. Đội ngũ cán bộ, giáo viên được huy động làm công tác in sao đề thi, coi thi, chấm thi cũng được bố trí hợp lý, sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng -Trưởng Ban Chỉ đạo thi nhấn mạnh: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 có nhiều điểm đổi mới quan trọng, do đó ngành Giáo dục và Đào tạo cần đặc biệt chú trọng, chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức kỳ thi. Trong thời gian còn lại, ngành cần chỉ đạo các trường tập trung hệ thống hóa lại kiến thức cho thí sinh, động viên các em tự tin, bình tĩnh để làm bài thi đạt kết quả cao. Đối với các sở ngành theo nhiệm vụ phân công chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực, làm tròn trách nhiệm được giao, đặc biệt chú trọng đến công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm… đảm bảo cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Chiều 8/6/2017, đồng chí Lý Thái Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với xã Như Cố (Chợ Mới) rà soát các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Như Cố là một trong 04 xã của huyện Chợ Mới đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020. Trong đó, xã Như Cố phấn đấu đạt nông thôn mới vào cuối năm 2017. Qua rà soát, đến nay xã Như Cố đã đạt 10 tiêu chí bao gồm: Quy hoạch và phát triển theo quy hoạch, giao thông, thủy lợi, điện nông thôn, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, thông tin và truyền thông, lao động có việc làm, giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa. Nhóm các tiêu chí về thu nhập, nhà ở dân cư, hộ nghèo, cơ sở vật chất văn hóa, tổ chức sản xuất, môi trường và an toàn thực phẩm, hệ thống tổ chức chính trị xã hội, quốc phòng an ninh sẽ được xã thực hiện trong năm 2017. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lý Thái Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Chợ Mới và xã Như Cố thực hiện chủ trương tích tụ ruộng đất hướng đến sản xuất nông nghiệp công nghệ cao. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mô hình kinh tế, quan tâm giải quyết việc làm cho lao động địa phương, tăng thu nhập và giảm nghèo cho người dân. Khuyến khích phát triển kinh tế tư nhân, tập thể, thành lập hợp tác xã và nâng cao hiệu quả hoạt động. Quan tâm công tác bố trí, sắp xếp cán bộ và đào tạo nguồn nhân lực. Huyện Chợ Mới cần chỉ đạo phòng tài chính hướng dẫn xã cách quản lý đầu tư xây dựng cơ bản, quy mô đầu tư các công trình cần linh hoạt, phù hợp với thực tiễn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới của tỉnh cần khẩn trương giúp xã Như Cố tháo gỡ những khó khăn đã đề xuất, phấn đấu đưa xã đạt chuẩn nông thôn mới theo đúng lộ trình đề ra.

Chiều 08/6/2017, đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), do ông Đào Quốc Minh - Phó Thư ký trưởng Chính phủ nhân dân thành phố Bách Sắc làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc tỉnh Bắc Kạn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa và lãnh đạo đoàn công tác thành phố Bách Sắc đã thông báo khái quát về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, những tiềm năng, thế mạnh, những nét tương đồng và các lĩnh vực có khả năng hợp tác của hai địa phương. Hai bên tập trung trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến mối quan hệ hợp tác. Hai bên thống nhất cần thường xuyên tổ chức các chuyến thăm, làm việc của lãnh đạo các cấp để gặp gỡ, trao đổi, giúp đỡ lẫn nhau về các vấn đề mà hai bên quan tâm, đặc biệt là hợp tác phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp - lâm nghiệp; khai thác và chế biến khoáng sản; phát triển du lịch; giới thiệu tiềm năng và cơ hội hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp hai địa phương.

Ngày 9/6/2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh tháng 6/2017.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về công tác khuyến học trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn thời gian qua, phương hướng và nhiệm vụ trong thời gian tới. Thông tin về công tác tôn giáo và hoạt động của các tổ chức, phần tử lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo ở nước ta gần đây, dự báo trong thời gian tới; công tác đấu tranh phòng, chống các phần tử cơ hội, các thế lực thù địch trên Internet và mạng xã hội ở nước ta hiện nay, dự báo tình hình và những vấn đề đặt ra đối với công tác quản lý Nhà nước trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phát động Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào” năm 2017 và Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ 2, năm 2017. 

Ngày 9/6/2017, tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Kạn, Ban Thanh niên Quân đội phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 1, Đoàn Thanh niên Bộ Công an, Tỉnh Đoàn Bắc Kạn tổ chức ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017. 

Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2017 là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ, thể hiện tinh thần xung kích của tổ chức Đoàn trong việc chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy, thực hiện các chuẩn mực trong văn hóa giao thông, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ đến người dân, góp phần nâng cao ý thức văn hóa giao thông của toàn xã hội.

Trong khuôn khổ ngày hội, nhiều hoạt động sôi nổi đã diễn ra như: Tuổi trẻ Quân đội và ĐVTN các lực lượng tuần hành, cổ động, tuyên truyền về an toàn giao thông trên một số tuyến đường ở Bắc Kạn; trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Bắc Kạn; hướng dẫn thực hành kỹ thuật lái xe khoa học, an toàn cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong và ngoài quân đội. Đặc biệt, Hội thi sân khấu hóa tuyên truyền về an toàn giao thông và Luật Giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy thu hút sự tham gia của tuổi trẻ 3 đội: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bắc Kạn, Đoàn Thanh niên Bộ Công an và Tỉnh Đoàn Bắc Kạn đã mang lại những thông điệp sâu sắc, ý nghĩa, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về an toàn giao thông trong đoàn viên thanh niên.

Sáng 9/6/2017, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Thu Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại UBND tỉnh về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân từ năm 2016 đến nay, việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến trước và sau Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khoá IX.

Từ năm 2016 đến nay, các cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh và Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp 606 lượt công dân, tiếp nhận 1.282 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đề nghị, phản ánh. Trong đó nội dung khiếu nại chủ yếu tập trung vào lĩnh vực đất đai, chính sách xã hội, hoạt động tư pháp. Các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn đến nay chưa có dấu hiệu phát sinh điểm “nóng”, không có khiếu nại, tố cáo vượt cấp.

Tại buổi giám sát, đồng chí Hoàng Thu Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của UBND tỉnh và các sở ngành trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân từ năm 2016 đến nay, việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khoá IX.

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá, nguyên nhân khiến việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh còn nhiều là do một phần nhận thức, hiểu biết pháp luật của người dân còn hạn chế. Mặt khác cũng do tinh thần, thái độ của một số cá nhân trong việc tiếp nhận đơn thư, trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và ý kiến, kiến nghị của công dân. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, UBND tỉnh cần chỉ đạo các cấp, ngành chức năng đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân; tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc tiếp nhận, trả lời và giải quyết thấu đáo ý kiến, kiến nghị, phản ánh của công dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trong tuần, đoàn giám sát của Ban dân tộc Hội đồng nhân dân tỉnh đã giám sát kết quả thực hiện Chương trình 135 tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh; Hội LHPN tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn, tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về Luật phòng chống bạo lực gia đình và Nghị định 167/2013/NQ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ”./.

Tác giả: Nguyễn Nga (tổng hợp)

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập429
  • Máy chủ tìm kiếm158
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,335,057
  • Tổng lượt truy cập155,370,661
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây