Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra việc triển khai công tác dân vận tại huyện Chợ Mới

Thứ tư - 10/05/2017 14:16
Chiều ngày 9/5/2017, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác dân vận tại huyện Chợ Mới. Cùng tham dự có các đồng chí Trần Thị Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

Chiều ngày 9/5/2017, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác dân vận tại huyện Chợ Mới. Cùng tham dự có các đồng chí Trần Thị Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

Trong thời gian qua, công tác dân vận đã được cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Chợ Mới quan tâm chỉ đạo, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; quan tâm công tác xây dựng, củng cố, phát triển tổ chức đoàn thể, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn; triển khai tốt các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền, đoàn thể. Các tầng lớp nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra việc triển khai công tác dân vận tại huyện Chợ Mới

Các đại biểu tham dự buổi kiểm tra tại Huyện ủy Chợ Mới

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác xây dựng chương trình hành động, kế hoạch triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và của huyện về công tác dân vận có lúc, có nơi còn chưa được kịp thời; việc phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền chưa rõ nét; công tác củng cố, kiện toàn đội ngũ dân vận tuy đã được quan tâm nhưng có lúc chưa kịp thời.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác của tỉnh đã trao đổi với địa phương về một số nội dung cần quan tâm thêm trong triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng về công tác dân vận, một số nội dung công tác dân vận cần triển khai trong thời gian tới.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện công tác dân vận của huyện Chợ Mới thời gian qua, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ huyện Chợ Mới cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận; đẩy mạnh phong trào thi đua “dân vận khéo” gắn với các phong trào của địa phương có hiệu quả; chú trọng công tác dân vận chính quyền, quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận theo hướng tinh gọn, hiệu quả, chất lượng; quan tâm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính nhằm phục vụ tốt nhu cầu của công dân; tăng cường và đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trước buổi làm việc với Huyện ủy Chợ Mới, đoàn công tác của Tỉnh ủy đã thăm nắm thực tế triển khai công tác dân vận tại xã Nông Thịnh. Trong thời gian qua, công tác dân vận của địa phương được đẩy mạnh, từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước. Đảng ủy xã thường xuyên chỉ đạo kiểm tra, giám sát công tác dân vận ở các thôn, xóm giúp nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, kịp thời giải quyết những bức xúc trong nhân dân. Cấp ủy, chính quyền đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác dân vận gắn với nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Nhiều chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo, chuyển dịch cơ cấu kinh tế... được triển khai, thực hiện có kết quả, tạo được sự đồng thuận, tin tưởng của nhân dân, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc, góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã./.

Tác giả: Hương Lan

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập562
  • Máy chủ tìm kiếm157
  • Khách viếng thăm405
  • Hôm nay90,427
  • Tháng hiện tại3,773,777
  • Tổng lượt truy cập155,809,381
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây