Kiểm tra việc thực hiện công tác dân vận, MTTQ, các đoàn thể tại Na Rì

Thứ sáu - 12/05/2017 10:32
Ngày 10/5, đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Trần Thị Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể tại huyện Na Rì.

Ngày 10/5, đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Trần Thị Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể tại huyện Na Rì. Tham gia đoàn công tác có đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQ, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Liên đoàn Lao động, Tỉnh đoàn.

Kiểm tra việc thực hiện công tác dân vận, MTTQ, các đoàn thể tại Na Rì

Đoàn công tác làm việc với Huyện ủy Na Rì

Trong những năm qua, Huyện ủy Na Rì đã lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương, đơn vị quan tâm triển khai, thực hiện công tác dân vận, công tác tôn giáo và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng thời, MTTQ và các đoàn thể cũng chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành và thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Thực hiện việc tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới, Đảng bộ huyện đã tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả những yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; kịp thời củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, bồi dưỡng nâng cao trình độ cán bộ làm công tác dân vận; lãnh đạo, chỉ đạo triển khai sâu rộng phong trào “dân vận khéo” trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng nông thôn mới, chú trọng cổ vũ, nhân rộng các nhân tố mới, điển hình tiên tiến; chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể, các hội quần chúng để tập hợp nhân dân; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác dân vận tại cơ sở. Cùng với đó, MTTQ và các đoàn thể đã từng bước nâng cao trách nhiệm trong công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tích cực vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh các phong trào, chương trình hỗ trợ đoàn viên, hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo…

Về việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở, cấp ủy các cấp đã xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu trong tổ chức, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; tăng cường tiếp xúc, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời giải quyết những kiến nghị, khiếu nại của nhân dân. MTTQ và các đoàn thể phát huy tốt vai trò trong việc tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ.

Công tác dân tộc, tôn giáo cũng được cấp ủy các cấp chú trọng thông qua việc tuyên truyền, triển khai đầy đủ, chính xác các chủ trương, chính sách của Đảng về dân tộc, tôn giáo; vận động các chức sắc, đồng bào tôn giáo chấp hành nghiêm các quy định pháp luật, đồng thời biểu dương các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác dân tộc, tôn giáo; kịp thời ngăn chặn việc lợi dụng dân tộc, tôn giáo để phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, thời gian qua, công tác xây dựng chương trình hành động, kế hoạch triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và của huyện về công tác dân vận, công tác dân tộc, tôn giáo trên địa bàn huyện có lúc, có nơi chưa kịp thời; việc kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ở các loại hình doanh nghiệp chưa được chú trọng; công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiệu quả chưa cao…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện công tác dân vận cũng như hoạt động của MTTQ và các đoàn thể huyện Na Rì. Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh: Mục đích cuối cùng của công tác dân vận là hướng đến yên dân, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, do đó cấp ủy đảng trong chỉ đạo cần giao việc cụ thể cho MTTQ và các đoàn thể; chỉ đạo các cấp đăng ký thực hiện mô hình

“Dân vận khéo”, đồng thời theo dõi, kiểm tra, đánh giá đầy đủ, kịp thời; chú trọng và tăng cường đối thoại với nhân dân. MTTQ và các đoàn thể chú trọng khảo sát nhu cầu tập huấn về công tác dân vận của các đơn vị, địa phương; chủ động nắm bắt tình hình, tư tưởng của các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đề nghị địa phương quan tâm nâng cao chất lượng công tác tôn giáo, công tác cán bộ cũng như quy chế dân chủ ở cơ sở.

 Kiểm tra việc thực hiện công tác dân vận, MTTQ, các đoàn thể tại Na Rì - Ảnh minh hoạ 2
 Đoàn công tác làm việc tại thị trấn Yến Lạc

Trong chương trình làm việc, đoàn công tác đã có buổi kiểm tra việc triển khai công tác dân vận tại thị trấn Yến Lạc./.

Tác giả: Thu Hiền

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập406
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm328
  • Hôm nay76,489
  • Tháng hiện tại3,153,236
  • Tổng lượt truy cập155,188,840
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây