Tập trung xây dựng thương hiệu Trường Cao đẳng Nghề Dân tộc nội trú tỉnh Bắc Kạn

Thứ năm - 11/01/2018 07:51
Ngày 09/01/2018, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp đã đi thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Nghề Dân tộc nội trú tỉnh Bắc Kạn.

Ngày 09/01/2018, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp đã đi thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Nghề Dân tộc nội trú tỉnh Bắc Kạn. Cùng đi có lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Văn phòng Tỉnh ủy, các Sở Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội.

Tập trung xây dựng thương hiệu Trường Cao đẳng Nghề Dân tộc nội trú tỉnh Bắc Kạn

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp đi thăm các lớp học nghề

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Dân tộc nội trú tỉnh Trịnh Tiến Long đã báo cáo tóm tắt cơ cấu tổ chức và kết quả hoạt động năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Hiện tại, Trường có 97 cán bộ, giáo viên và nhân viên, trong đó có 48 viên chức biên chế, còn lại là hợp đồng; 1.062 học sinh, sinh viên hệ chính quy đang theo học các ngành liên quan đến lĩnh vực cơ khí, điện, công nghiệp, nông - lâm nghiệp… Ngoài ra, Nhà trường còn thực hiện dịch vụ đào tạo lái xe cơ giới đường bộ. Năm 2017, Nhà trường cơ bản đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao như: Tổ chức cán bộ; đào tạo, tuyển sinh sơ cấp và trung cấp; hợp tác doanh nghiệp; công tác học sinh, sinh viên; nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế… Trong năm, Trường đã tuyển sinh được 335 chỉ tiêu Cao đẳng và Trung cấp; hệ sơ cấp 302 chỉ tiêu. Đồng thời tích cực phối hợp với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức đào tạo, tư vấn, tìm kiếm việc làm cho học sinh, sinh viên; thường xuyên đổi mới công tác quản lý đào tạo, hoạt động dạy và học…

Bên cạnh những kết quả đạt được, hiện Trường vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn như: Số lượng giáo viên giảng dạy thuộc một số chuyên ngành còn thiếu; số học sinh hệ Cao đẳng ít; trang thiết bị dạy và học thiếu thốn; chỗ ở nội trú chưa đáp ứng nhu cầu của học sinh…

Tập trung xây dựng thương hiệu Trường Cao đẳng Nghề Dân tộc nội trú tỉnh Bắc Kạn - Ảnh minh hoạ 2

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Hiệp ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Trường đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh: Mặc dù, Bắc Kạn còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng công tác đào tạo nghề luôn được các cấp, ngành của tỉnh quan tâm, đầu tư. Vì vậy, trong thời gian tiếp theo, Nhà trường cần tập trung xây dựng “thương hiệu” Trường Cao đẳng Nghề Dân tộc nội trú tỉnh Bắc Kạn. Để thực hiện được điều này, trước mắt, Trường phải nâng cao chất lượng đào tạo nghề; xác định nghề trọng điểm để tập trung đầu tư, các ngành nghề đào tạo cần phải bắt kịp với yêu cầu của xã hội; phải xây dựng chiến lược phát triển cụ thể, trong đó chú trọng thu hút nguồn nhân lực là các giảng viên, chuyên gia có trình độ đến giảng dạy, công tác tại Trường; đổi mới công tác tuyển sinh, tăng cường tư vấn, hướng nghiệp dạy nghề cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh; đổi mới hơn nữa công tác tự chủ trong đào tạo, tài chính, nhân lực… Về phía tỉnh sẽ có các buổi làm việc với các ngành để tìm ra giải pháp để Nhà trường có thể chủ động hơn trong thực hiện các nhiệm vụ./.

Tác giả: Thu Cúc

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập817
  • Máy chủ tìm kiếm126
  • Khách viếng thăm691
  • Hôm nay155,112
  • Tháng hiện tại3,480,960
  • Tổng lượt truy cập155,516,564
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây