Pác Nặm chú trọng công tác xây dựng Đảng

Thứ ba - 07/03/2017 20:39
Những năm qua, Đảng bộ huyện Pác Nặm luôn chú trọng công tác phát triển đảng viên. Đây là một trong những nội dung quan trọng để tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết, tăng thêm sức chiến đấu của Đảng nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn toàn huyện.

Những năm qua, Đảng bộ huyện Pác Nặm luôn chú trọng công tác phát triển đảng viên. Đảng bộ coi đây là một trong những nội dung quan trọng để tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết, tăng thêm sức chiến đấu của Đảng nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, an ninh lương thực trên địa bàn toàn huyện.

Hàng năm, công tác kết nạp đảng viên luôn được đảng bộ quan tâm chú trọng đúng mức, các tổ chức đoàn thể ở huyện, xã luôn tạo điều kiện tốt nhất để quần chúng ưu tú được rèn luyện, thử thách trong môi trường lao động, sản xuất; là những tấm gương tiêu biểu được bình xét, lựa chọn trong các hoạt động tại các cơ quan đơn vị, các thôn, bản. Từ cấp ủy đảng bộ đến các chi bộ thực hiện tốt việc xây dựng kế hoạch kết nạp đảng viên: Trên cơ sở đó đánh giá phân tích chất lượng, xem xét lựa chọn quần chúng vào danh sách học cảm tình Đảng, phân công đảng viên chính thức có kinh nghiệm giúp đỡ và giao nhiệm vụ cho quần chúng để tiếp tục thử thách.

Hiện nay, Đảng bộ huyện Pác Nặm có 41 chi, đảng bộ trực thuộc, 145 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở với hơn 2.300 đảng viên; có 76 chi bộ thôn, bản sinh hoạt độc lập, 20 chi bộ sinh hoạt ghép. Riêng trong hai tháng đầu năm 2017, Ban Thường vụ Huyện ủy đã xét kết nạp được 39 đảng viên, công nhận đảng viên chính thức cho 43 đồng chí, giới thiệu sinh hoạt đảng cho 19 đảng viên.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Huyện ủy Pác Nặm luôn thăm nắm và chỉ đạo các đồng chí Bí thư Đảng ủy các xã và các Chi bộ thôn, bản quan tâm đến việc bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đảng viên, không chạy theo số lượng mà ảnh hưởng đến chất lượng, đảm bảo chặt chẽ về nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc giới thiệu đoàn viên ưu tú. Nhờ vậy mà đến nay đã có nhiều đoàn viên thanh niên ở các phòng, ban của huyện và cả ở các thôn, bản các xã là những đoàn viên tích cực có đầy đủ tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, tận tâm với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được xem xét kết nạp vào Đảng.

Pác Nặm chú trọng công tác xây dựng Đảng
Một buổi sinh hoạt chi bộ của Chi bộ Văn phòng UBND huyện

Ngoài ra, trong hai tháng đầu năm 2017, Huyện ủy đã chỉ đạo các chi, đảng bộ tuyên truyền sâu rộng các nội dung quan trọng đến toàn thể cán bộ đảng viên như: Kết quả Hội nghị Trung ương 4 (khóa XII), Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn (khóa XI), những nội dung quan trọng của kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ ba Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX, tuyên truyền việc triển khai học tập Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15 tháng 5 năm 2016 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh…đồng thời thành lập kế hoạch tổ chức cuộc thi thuyết trình việc thực hiện nghị quyết của Đảng gắn với cải cách hành chính và sửa đổi lối làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo đồng chí Trần Văn Hùng- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy thì Huyện ủy đã có chương trình kiểm tra, giám sát cụ thể hóa từng năm để thực hiện. Qua đó nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng và đảng viên đối với công tác kiểm tra, giám sát của Đảng có bước chuyển biến tích cực. Các cấp ủy đã chủ động thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo Điều lệ Đảng quy định. Cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra theo kế hoạch, qua kiểm tra và giải quyết tố cáo, cấp ủy các cấp và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã thi hành kỷ luật những đảng viên vi phạm với các hình thức kỷ luật tương xứng. Kịp thời giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến tổ chức Đảng và đảng viên, không để tồn đọng, kéo dài, đồng thời xử lý nghiêm, kịp thời những tổ chức Đảng, đảng viên có sai phạm…qua đó nâng cao chất hoạt động của các đảng viên trên toàn đảng bộ

Nhờ phát huy dân chủ, phát huy sức mạnh khối đoàn kết xây dựng Đảng bộ, sự điều hành có hiệu lực hiệu quả mà kết quả kinh tế xã hội của huyện Pác Nặm trong một năm đầu của nhiệm kỳ (năm 2016) đã đạt được những kết quả đáng mừng, nhiều chỉ tiêu về phát triển kinh tế đã đạt và vượt kế hoạch đề ra, cụ thể như: Tổng sản lượng lương thực đạt hơn 21.200 tấn, vượt kế hoạch và tăng gần 1 nghìn tấn so với năm 2015; thu ngân sách cả năm vượt 120% kế hoạch tỉnh giao; trồng rừng mới vượt 106% kế hoạch giao; tổng giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt gần 8 tỷ đồng tăng 161% so với cùng kỳ năm 2015…/.

Văn Lạ

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập737
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm619
  • Hôm nay183,145
  • Tháng hiện tại3,508,993
  • Tổng lượt truy cập155,544,597
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây