Khảo sát mô hình trường học mới tại Bạch Thông

Thứ bảy - 04/03/2017 02:05
Sáng nay (3/3), Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh Bắc Kạn đã đến khảo sát việc thực hiện mô hình trường học mới tại Trường Tiểu học Tân Tiến và THCS Cẩm Giàng (Bạch Thông).

Sáng nay (3/3), Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh Bắc Kạn, do đồng chí Ma Từ Đông Điền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, đã đến khảo sát việc thực hiện mô hình trường học mới tại Trường Tiểu học Tân Tiến và THCS Cẩm Giàng (Bạch Thông).

Tại Trường Tiểu học Tân Tiến, năm học 2016 – 2017, là năm thứ 3 nhà trường triển khai thực hiện mô hình trường học mới ở các khối lớp 2,3,4,5, với tổng số học sinh tham gia là 79 em. Kết quả tính đến hết học kỳ I của năm học này, 100% học sinh đạt cả về năng lực và phẩm chất. Tuy đạt kết quả cao trong các năm học theo mô hình trường học mới, nhưng nhà trường vẫn gặp phải những khó khăn nhất định như: Ý thức của học sinh mới tiếp cận phương pháp học này còn hạn chế, nên đội ngũ giáo viên phải mất rất nhiều thời gian để hướng dẫn, điều hành; cơ sở vật chất xuống cấp và chưa phù hợp với mô hình VNEN…

Khảo sát mô hình trường học mới tại Bạch Thông
Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Bắc Kạn khảo sát mô hình trường học mới tại Trường Tiểu học Tân Tiến (Bạch Thông).

Khảo sát tại trường THCS Cẩm Giàng, năm học này, toàn trường có 245 học sinh, với 08 phòng học. Sau 02 năm áp dụng triển khai, đến nay trường có tổng số 111 học sinh ở hai khối 6 và 7 học theo mô hình trường học mới. Kết quả học tập năm học 2015 – 2016, có 39 em đạt về phẩm chất, 15 em cần rèn luyện thêm; năng lực có 40 đạt và 14 e còn hạn chế. Hết kỳ I năm học 2016 – 2017, về phẩm chất đạt 100%, năng lực đạt 78 em, còn hạn chế 33 em.

Khó khăn lớn nhất của nhà tường hiện nay trong thực hiện mô hình trường học mới, đó là: Chưa có sự chuẩn bị đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ, giáo viên thực hiện theo chương trình các môn học; cơ sở vật chất chưa đảm bảo; sách hướng dẫn học nhiều phần chưa lô-gic; nhiều câu hỏi chung chung khó hiểu, dẫn đến việc giáo viên giao nhiệm vụ cho học sinh khó hoàn thành trong thời gian ngắn (môn Giáo dục công dân lớp 7). Bên cạnh đó, năng lực giáo viên của trường chưa đồng đều, thời gian tập huấn cho mô hình trường học mới ngắn, thời gian tự học, tự nghiên cứu cũng còn hạn chế, hệ thống công nghệ thông tin kết nối trường học về hình ảnh còn nghèo nàn… dẫn đến kết quả học tập chung của mô hình đạt chưa cao.

Nhà trường kiến nghị, đề nghị Bộ Giáo dục kiểm tra rà soát lại nội dung sách hướng dẫn học; cung cấp một số thiết bị tranh ảnh, bản đồ, lược đồ phù hợp với nội dung trong sách hướng dẫn học; tăng cường thêm các hình ảnh minh hoạc bài học trên trường học kết nối để giáo viên tham khgảo; ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện việc kiểm tra lại đối với các em học sinh có phẩm chất cần rèn luyện thêm, năng lực còn hạn chế; có chế độ đãi ngộ hợp lý đối với đội ngũ giáo viên dạy theo mô hình trường học mới…

Đoàn khảo sát ghi nhận những cố gắng của các nhà trường trong việc thực hiện dạy học theo mô hình trường học mới, đồng thời tiếp thu những ý kiến, kiến nghị về một số tồn tại, khó khăn hiện nay của nhà trường để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

Quý Đôn

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập710
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm611
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,556,625
  • Tổng lượt truy cập155,592,229
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây