Huy động tất cả các cấp, ngành tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm

Thứ ba - 07/03/2017 20:39
Sáng 07/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban Chỉ đạo 138/CP) tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố triển khai nhiệm vụ năm 2017; và Chương trình phòng, chống tội phạm đến năm 2020.

Sáng 07/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban Chỉ đạo 138/CP) tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố triển khai nhiệm vụ năm 2017; và Chương trình phòng, chống tội phạm đến năm 2020. Đồng chí Trương Hòa Bình- Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo 138/CP chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn có đồng chí Phạm Duy Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, đơn vị có liên quan.

Huy động tất cả các cấp, ngành tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm

Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo tình hình, kết quả thực hiện Chỉ thị 48-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; công tác phòng, chống tội phạm năm 2016; mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017; cũng như Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm đến năm 2020.

Theo đánh giá chung, năm 2016 các bộ, ngành, địa phương đã quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của Đảng, Quốc hội, Chính phủ về phòng, chống tội phạm. Ban Chỉ đạo 138/CP và các địa phương đã kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp về tội phạm và trật tự xã hội, góp phần kéo giảm 4,4% số vụ phạm pháp hình sự, trong đó có nhiều loại án nghiêm trọng. Tỷ lệ điều tra khám phá án hình sự đạt 78,07%; phát hiện và điều tra khám phá án kinh tế, tham nhũng công nghệ cao, môi trường, ma túy nhiều hơn so với cùng kỳ năm 2015. Các lực lượng công an, biên phòng đã điều tra, khám phá 234 vụ mua bán người, bắt giữ 308 đối tượng...

Mục tiêu và nhiệm vụ chủ yếu mà Ban Chỉ đạo 138/CP đặt ra trong năm 2017 là: Tiếp tục kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm; triệt phá kịp thời các băng, nhóm tội phạm có tổ chức, các tụ điểm cờ bạc, mại dâm gây bức xúc trong dư luận; tỷ lệ điều tra, khám phá các loại tội phạm đạt trên 75%, các loại tội phạm nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 90%; giải quyết tin báo tố cáo tội phạm đạt trên 90%; thực hiện quyết liệt, có hiệu quả Chiến lược quốc gia phòng, chống tội phạm đến năm 2020.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đề nghị các cấp, ngành, địa phương tiếp tục cụ thể hóa các nội dung Chỉ thị 48-CT/TW của Bộ Chính trị, Kết luận số 05- LK/TW của Ban Bí thư, chỉ đạo triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; huy động sự tham gia của tất cả các cấp, ngành, các tổ chức xã hội trong đấu tranh phòng, chống tội phạm góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên phạm vi toàn quốc./.

Xuân Nghiệp

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập507
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm410
  • Hôm nay66,218
  • Tháng hiện tại3,142,965
  • Tổng lượt truy cập155,178,569
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây