HĐND tỉnh khảo sát việc thực hiện mô hình trường học mới tại thành phố Bắc Kạn

Thứ ba - 14/03/2017 21:38

Chiều 14/3, Đoàn công tác do đồng chí Đồng Thị Vân Thoa– Phó Trưởng ban chuyên trách Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thực hiện mô hình trường học mới (VNEN) tại thành phố Bắc Kạn.

Theo báo cáo tại buổi làm việc của Trường Tiểu học Sông Cầu, toàn trường hiện có 04 lớp của khối 3 và tham gia nhân rộng toàn phần, với 141 học sinh tham gia; nhân rộng nội dung đối với 16 lớp của các khối 1,2,4,5, với 542 học sinh. Theo đánh giá của nhà trường, kết thúc học kỳ I, 100% học sinh theo học mô hình mới đạt về năng lực, phẩm chất; 100% học sinh hoàn thành tốt kỹ năng kiến thức. Kết quả tham gia các cuộc thi cấp trường, thành phố của khối 3 đạt tổng số hơn 100 giải nhất, nhì, ba… Nhìn chung, mô hình trường học mới được triển khai tai Trường Tiểu học Sông Cầu nhận được sự đồng thuận của các bậc phụ huynh học sinh.

HĐND tỉnh khảo sát việc thực hiện mô hình trường học mới tại thành phố Bắc Kạn
 

Tại Trường Tiểu học Phùng Chí Kiên, năm học 2016 – 2017, toàn trường có 04 lớp của khối 3 thực hiện nhân rộng toàn phần và 17 lớp của các khối 1,2,4,5 nhân rộng từng nội dung theo mô hình trường học mới, với tổng số 544 học sinh tham gia. Việc vận dụng phương pháp dạy học mới của giáo viên và học sinh luôn được Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm chỉ đạo thực hiện. Kết quả học tập học kỳ I năm học này tại 04 lớp của khối 3 đều đạt 100%; phẩm chất, năng lực đạt 100%.

Theo đánh giá của các nhà trường, mô hình trường học mới bước đầu tạo được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh; giáo viên có nhiều cố gắng tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu, dự giờ đồng nghiệp, chuyên đề nâng cao năng lực chuyên môn cũng như cách thức tổ chức dạy học; học sinh phát huy tốt các khả năng giao tiếp và được rèn luyện về kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động theo nhóm…

Đoàn khảo sát ghi nhận những cố gắng của các nhà trường trong việc khắc phục mọi khó khăn để thực hiện dạy và học theo mô hình trường học mới. Những ý kiến, kiến nghị của các trường nêu lên tại buổi làm việc đã được Đoàn công tác ghi nhận, tổng hợp để chuyển đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết./.

Quý Đôn

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập891
  • Máy chủ tìm kiếm133
  • Khách viếng thăm758
  • Hôm nay129,295
  • Tháng hiện tại3,455,143
  • Tổng lượt truy cập155,490,747
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây