Đoàn đại biểu Quốc hội: Giám sát thực hiện cải cách hành chính tại Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch

Thứ năm - 16/03/2017 22:04

Tiếp theo chương trình giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về cải cách bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2016, sáng 16/02, đồng chí Triệu Thị Thu Phương- đại biểu chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Kạn cùng đoàn công tác đã làm việc với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

 

Đoàn đại biểu Quốc hội: Giám sát thực hiện cải cách hành chính tại Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch

Đoàn giám sát làm việc tại Trung tâm Văn hoá tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã báo cáo với đoàn giám sát về kết quả thực hiện công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính giai đoạn 2011- 2016. Hiện nay, tổ chức bộ máy của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch có 09 phòng và 07 đơn vị sự nghiệp trực thuộc, với 199 công chức, viên chức và hợp đồng lao động 68. Thực hiện những quy định của Nhà nước, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tiến hành rà soát vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy biên chế công chức, số lượng viên chức và người lao động hiện có của bộ máy hành chính. Giai đoạn vừa qua, Sở đã tinh giản được 09 biên chế và xây dựng được Đề án tinh giản biên chế theo Nghị định 108/2014/NĐ- CP giai đoạn 2015 - 2021 với dự kiến sẽ tinh giản 12,5%.


Trong quá trình thực hiện cải cách, nâng cao hiệu quả hoạt động tổ chức bộ máy hành chính, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch gặp một số khó khăn như: Trụ sở làm việc của các đơn vị trực thuộc thiếu, xuống cấp, trang thiết bị phục vụ công tác chuyên môn chưa đáp ứng yêu cầu và thiếu biên chế ở một số phòng, đơn vị trực thuộc. Từ những khó khăn đó, Sở kiến nghị tỉnh cần chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát kỹ lưỡng, khoa học về tình hình tổ chức bộ máy và có văn bản hướng dẫn chi tiết, đề ra lộ trình thực hiện cải cách cho các đơn vị thực hiện bảo đảm hiệu quả. Quan tâm tháo gỡ khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện khác phục vụ tốt hơn sự nghiệp của ngành. Tiếp tục chỉ đạo các địa phương thành lập Trung tâm Văn hoá - Thể thao cấp huyện.


Những kiến nghị, đề xuất của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tại buổi làm việc được đoàn giám sát tiếp thu để báo cáo với cấp có thẩm quyền giải quyết. Đoàn giám sát đề nghị Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tiếp tục khắc phục khó khăn, thực hiện tốt hơn nữa công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính trong thời gian tới./.

 

Xuân Nghiệp

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập837
  • Máy chủ tìm kiếm138
  • Khách viếng thăm699
  • Hôm nay160,551
  • Tháng hiện tại3,486,399
  • Tổng lượt truy cập155,522,003
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây