Nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi

Thứ năm - 27/07/2017 07:42
Cùng với việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thời gian qua, các cấp Hội Người cao tuổi đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

Cùng với việc xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thời gian qua, các cấp Hội Người cao tuổi đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 30.000 NCT. Trong những năm qua, các cấp chính quyền và cấp hội NCT đã quan tâm chỉ đạo, vận động nhân dân làm tốt công tác chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho NCT; xã hội hóa công tác chăm sóc NCT bằng việc hỗ trợ các hoạt động quan tâm chăm sóc; khuyến khích các tổ chức, cá nhân giúp đỡ NCT không có người phụng dưỡng.

Nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi
 Người cao tuổi thi đi bộ tại Giải Việt dã tỉnh Bắc Kạn lần thứ XVI năm 2017

Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất cho NCT, các cấp, ngành và Hội NCT rất chú trọng việc chăm sóc, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho NCT. Hàng năm, thông qua việc phát động các phong trào thi đua, tiêu biểu như phong trào “Tuổi cao - Gương sáng” đã thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia. Các ấp ủy đảng, chính quyền luôn tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho NCT được tham gia học tập và truyền thụ những kiến thức văn hóa, xã hội, nghề truyền thống cho thế hệ trẻ, gương mẫu đi đầu trong phong trào xây dựng xã hội học tập, xây dựng gia đình, dòng họ hiếu học.

Cùng với đó, để nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi, phong trào thể dục thể thao trong NCT đặc biệt được quan tâm, chú trọng. Hội NCT các cấp đã xây dựng các loại hình Câu lạc bộ NCT phong phú, đa dạng nhằm giúp NCT tham gia vào các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện về thể lực, trí tuệ giúp NCT “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”.

Toàn tỉnh hiện có 103 Câu lạc bộ NCT hoạt động có tổ chức, có quy chế, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Nhân dịp kỉ niệm các ngày lễ lớn trong năm, ngày truyền thống Hội NCT, Hội NCT các cấp thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao cho hội viên NCT… góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho người cao tuổi.

Hội NCT thành phố Bắc Kạn là điểm sáng trong việc thực hiện các hoạt động nâng cao đời sống NCT. Ông Nguyễn Anh Cư, Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi Thành phố cho biết: Với tổng số trên 3.000 hội viên, sinh hoạt ở 126 chi hội, Hội NCT Thành phố đã thành lập được nhiều câu lạc bộ với nhiều thể loại đa dạng như: Câu lạc bộ thơ ca, câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh, câu lạc bộ bóng chuyền hơi… Ngoài ra còn thành lập được câu lạc bộ đặc thù như câu lạc bộ tăng huyết áp, đái tháo đường (phường Nguyễn Thị Minh Khai). Các câu lạc bộ trên không chỉ là sân chơi giải trí mà nó còn là nơi gắn kết người cao tuổi, là nơi chia sẻ những câu chuyện đời thường bình dị của các cụ.

Bà Lý Thị Tuyến, Chủ nhiệm Câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh phường Nguyễn Thị Minh Khai chia sẻ: Các bài tập thể dục dưỡng sinh rất phù hợp với người cao tuổi, thu hút các hội viên tích cực tham gia rèn luyện, vừa có sức khỏe lại phòng ngừa được một số bệnh tuổi già. Thông qua các buổi sinh hoạt CLB, chúng tôi còn chia sẻ với nhau nhiều vấn đề khác như các chính sách, chế độ đối với NCT, những câu chuyện tuổi già…

Bên cạnh đó, hoạt động mừng thọ cho người cao tuổi được quan tâm thực hiện phù hợp với điều kiện địa phương. Hàng năm, Hội NCT tỉnh tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các cụ có tuổi thọ cao, khích lệ các cụ tiếp tục truyền đạt kinh nghiệm, giáo dục thế hệ trẻ, tiếp nối truyền thống ông cha, xây dựng một lớp thế hệ trẻ văn minh.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Hội NCT các cấp sẽ tiếp tục tuyên truyền, động viên, khuyến khích các cụ nhiệt tình tham gia các phong trào ở địa phương; nêu gương sáng về đạo đức, lối sống, phẩm chất chính trị cũng như trong lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho NCT, tạo niềm phấn khởi để NCT sống vui - khỏe - có ích./.

Tác giả: Nguyễn Phương

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập704
  • Máy chủ tìm kiếm146
  • Khách viếng thăm558
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,550,235
  • Tổng lượt truy cập155,585,839
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây