Tuổi trẻ Bắc Kạn với phong trào Đền ơn đáp nghĩa

Thứ ba - 25/07/2017 13:10
Hưởng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), Tỉnh đoàn đã và đang phối hợp với các đơn vị, đoàn thể, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về truyền thống đạo lý tốt đẹp, “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồ” trong tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Hưởng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), Tỉnh đoàn đã và đang phối hợp với các đơn vị, đoàn thể, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức về truyền thống đạo lý tốt đẹp, “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồ” trong tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Điển hình trong hoạt động của tuổi trẻ Bắc Kạn thời gian qua có thể kể đến việc thực hiện Hành trình năm 2017 với tên gọi “Theo bước chân những người anh hùng” tại các địa phương. Đây là hành trình được Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động, tổ chức tại 70 địa điểm di tích lịch sử trên cả nước trong khoảng thời gian từ ngày 21.5 - 27.7.2017, gắn với các hoạt động an sinh xã hội chăm lo gia đình thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Ngay sau lễ phát động của Trung ương Hội, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, Hội chữ thập đỏ tỉnh phát động hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” tại huyện Pác Nặm. Tại Lễ phát động, Ban Tổ chức đã trao 15 suất quà cho các thương binh, liệt sĩ, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho gần 500 người dân, tặng hơn 1.000 cuốn sách cho bà con xã Bộc Bố và thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Tuổi trẻ Bắc Kạn với phong trào Đền ơn đáp nghĩa
 Hình thức tuyên truyền của Huyện đoàn Ngân Sơn
trên mạng xã hội

Cùng với đó, các hoạt động hưởng ứng hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” được Đoàn cơ sở các cấp cụ thể bằng công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc và sự cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sĩ. Các chi đoàn, chi hội sinh hoạt chủ điểm với chủ đề “Theo bước chân những người anh hùng”, tuyên truyền kết quả nổi bật của phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn do Đoàn thanh niên các cấp triển khai thực hiện, ca ngợi sự hy sinh anh dũng, chiến công của các anh hùng, liệt sĩ, thương bệnh binh và người có công với cách mạng... Hoạt động tuyên truyền còn được thực hiện thông qua các tài liệu sinh hoạt chi đoàn, chi hội, các kênh thông tin truyền thông như website đoàn thanh niên, đài truyền thanh, mạng xã hội…

Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn cũng đẩy mạnh tuyên truyền bằng các hình thức sinh động như: các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tuyên truyền ca khúc cách mạng ca ngợi Đảng cộng sản Việt Nam, Bác Hồ và gương hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ. Tổ chức các buổi tọa đám, giao lưu gặp gỡ, nói chuyện với thân nhân các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, tổ chức triển lãm hình ảnh theo chủ đề, giới thiệu các gương anh hùng, liệt sĩ tiêu biểu.

Cùng với công tác tuyên truyền là các công trình, phần việc thanh niên tri ân anh hùng liệt sĩ, người có công, gia đình chính sách, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ.

Tuổi trẻ Bắc Kạn với phong trào Đền ơn đáp nghĩa - Ảnh minh hoạ 2
 Đoàn phường Đức Xuân (Thành phố Bắc Kạn) phối hợp với Chi đoàn 3 Đài PTTH tỉnh, quét dọn đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại tổ 7A phường Đức Xuân (TP Bắc Kạn)

Cùng với đó, hưởng ứng chủ điểm tháng 7 với chủ đề “Theo bước chân những người anh hùng”, các cấp bộ Đoàn đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa như: Tu sửa, dọn vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp; thăm hỏi, khám và phát thuốc, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh - liệt sĩ, gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong, thương binh, bệnh binh. Tổ chức lễ thắp nhang tại nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, bia tưởng niệm, các khu di tích lịch sử. Đồng thời vận động nguồn lực, đóng góp ngày công xây dựng và tu sửa nhà tình nghĩa, các công trình phục vụ đời sống sinh hoạt của các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, thương bệnh binh.

Tuổi trẻ Bắc Kạn với phong trào Đền ơn đáp nghĩa - Ảnh minh hoạ 3
 Hội viên Hội truyền thống bộ đội Trường Sơn - Thành phố Bắc Kạn được khám, tư vấn sức khỏe,
cấp thuốc miễn phí

Đồng chí Nguyễn Thị Huế, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Đây là những hoạt động hết sức ý nghĩa của tuổi trẻ Bắc Kạn trong phong trào tình nguyện xung kích vì cộng đồng. Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành, tuyên truyền, kêu gọi lực lượng đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện tốt các phong trào lớn của đoàn, đặc biệt là đợt hoạt động tháng cao điểm “Theo bước chân những người anh hùng”, góp phần thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” ngày càng phát triển mạnh, thể hiện trách nhiệm, vai trò của tuổi trẻ trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả: Nguyễn Phương

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập491
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm411
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,215,160
  • Tổng lượt truy cập155,250,764
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây