Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Chợ Đồn

Thứ ba - 08/08/2017 15:11
Ngày 2/8/2017, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lý Thái Hải - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì đã đi kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 7 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm 2017 của huyện Chợ Đồn.

Ngày 2/8/2017, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lý Thái Hải - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì đã đi kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh 7 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm 2017 của huyện Chợ Đồn.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Chợ Đồn

Đồng chí Lý Thái Hải - Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Chợ Đồn

Theo báo cáo của UBND huyện Chợ Đồn, 7 tháng đầu năm 2017, tình hình sản xuất trên địa bàn tương đối ổn định. Diện tích lúa trà sớm đang ở giai đoạn kết thúc đẻ nhánh, lúa chính vụ đã kết thúc gieo cấy, cây ngô đang làm đất để gieo trồng. Tổng diện tích cây cam, quýt là 472ha, trong đó diện tích cho thu hoạch 230ha; hồng không hạt 302ha, trong đó diện tích cho thu hoạch 82ha. Tuy nhiên, trong những tháng đầu năm, do bị ảnh hưởng nhiều bởi mưa kéo dài, tình hình thiên tai có diễn biến phức tạp nên nhiều diện tích trồng trọt cũng bị ảnh hưởng, ước tính thiệt hại khoảng gần 3 tỷ đồng. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, UBND huyện đã kịp thời chỉ đạo các địa phương chủ động khắc phục mưa lũ. Đối với chương trình xây dựng nông thôn mới, huyện tiếp tục chỉ đạo các địa phương hoàn thành các chỉ tiêu còn thiếu, đặc biệt là các xã điểm. Diện tích trồng rừng đến nay đã trồng được 841/870ha.

Công tác thu ngân sách gặp nhiều khó khăn. Tính đến thời điểm ngày 1/8/2017, tổng thu ngân sách của huyện được 35,3tỷ đồng, số thu giảm so với cùng kỳ. Giải ngân các nguồn vốn xây dựng cơ bản thực hiện đến hết 31/7/2017 được 18,2tỷ đồng đạt 59,12% kế hoạch. Công tác cải cách thủ tục hành chính đã được huyện có kế hoạch thực hiện với 07 nhiệm vụ chung, 27 nhiệm vụ cụ thể và xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan chuyên môn trong việc thực hiện nhiệm vụ.

Cùng với đó, công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản và bảo vệ môi trường được quan tâm. Cơ quan chức năng của huyện thường xuyên kiểm tra việc khai thác cát sỏi, khai thác vàng, việc sử dụng đất, các cơ sở sản xuất kinh doanh trong việc chấp hành cam kết bảo vệ môi trường trên địa bàn. 7 tháng đầu năm, huyện đã tăng cường công tác kiểm tra hoạt động khai thác, thu gom, vận chuyển, tàng trữ khoáng sản trái phép trên địa bàn được 18 lượt, tạm giữ 23,4 tấn quặng.

Tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững và ổn định. Công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc được duy trì và thực hiện tốt.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lý Thái Hải - Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Chợ Đồn tập trung chỉ đạo sát sao trong phát triển nông nghiệp, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu trong phát triển nông nghiệp để đảm bảo năng suất và thu nhập cho người dân; tạo điều kiện thuật lợi cho các hợp tác xã phát triển; đề nghị chủ động trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; tăng cường quản lý khoáng sản và lâm sản; chú trọng tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tiếp tục thực hiện công tác ấn định thu ngân sách; đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính dựa trên kết quả phản ánh mức độ hài lòng của người dân; tập trung cơ sở vật chất chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới

Cùng ngày đoàn đã đi kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Chợ Đồn./.

Tác giả: Nguyễn Phương

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

 Từ khóa: triển khai, an ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập588
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm482
  • Hôm nay133,924
  • Tháng hiện tại3,817,274
  • Tổng lượt truy cập155,852,878
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây