HOICHOTHUONGMAI

Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải làm việc với huyện Chợ Mới

Thứ sáu - 28/07/2017 03:37
Sáng 25/7, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã làm việc với huyện Chợ Mới để kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Sáng 25/7, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã làm việc với huyện Chợ Mới để kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải làm việc với huyện Chợ Mới

Đồng chí Lý Thái Hải làm việc với huyện Chợ Mới

Theo báo cáo của huyện Chợ Mới, 6 tháng đầu năm lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương đã đạt được nhiều kết quả. Đối với sản xuất nông nghiệp, một số cây trồng chính đã đạt và vượt kế hoạch như cây lúa xuân thực hiện được 1.109ha, đạt 103% kế hoạch, năng suất đạt 51,3 tạ/ha, cây gừng thực hiện được 100ha, đạt 100% kế hoạch, cây dong riềng thực hiện được 31,98ha, đạt 106,6% kế hoạch. Toàn huyện trồng rừng được hơn 1.815ha, vượt kế hoạch giao. Một số chỉ tiêu không đạt là diện tích trồng cây thuốc lá, chanh leo, đàn gia súc, tiến độ giải ngân xây dựng cơ bản đạt thấp... Trong 6 tháng đầu năm, sản xuất  nông - lâm nghiệp của huyện bị ảnh hưởng, thiệt hại hơn 1 tỷ đồng do thiên tai.

Tính đến hết ngày 30 tháng 6, toàn huyện thu ngân sách được hơn 5 tỷ đồng, đạt 31% kế hoạch năm. Thành lập mới được HTX Đoàn Kết (Cao Kỳ) và HTX thanh niên (Quảng Chu). Tạo việc làm mới cho 419 lao động địa phương, đạt 80,58% kế hoạch. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, an ninh quốc phòng cũng đã được triển khai thực hiện, an sinh xã hội được đảm bảo.

Trước đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại Khu công nghiệp Thanh Bình để tìm hiểu những khó khăn vướng mắc. Theo báo cáo của Ban quản lý Dự án các khu công nghiệp, hiện nay tại KCN có 03 dự án lớn đã dừng hoạt động, gồm: Dự án sản xuất ván dăm, nhà máy MDF của Công ty Sahabak; Dự án khu liên hợp gang thép và nhà máy nung tuyển quặng sắt của Công ty Kim Sơn; Nhà máy chế biến sắt xốp của Công ty Cổ phần Matexim. Hiện Ban quản lý dự án đã thực hiện bàn giao chỉ giới đất cho Công ty Cổ phần đầu tư Govina theo quyết định của tỉnh để thực hiện dự án đầu tư nhà máy chế biến gỗ Bắc Kạn tại Khu công nghiệp Thanh Bình. Về vấn đề thu hồi đất đã giao cho công ty Kim Sơn do thực hiện dự án không hiệu quả, gây lãng phí quỹ đất, Ban quản lý đã làm việc với các sở ngành liên quan, thống nhất diện tích 17,7ha đã giao cho công ty Kim Sơn nay đã đủ điều kiện để thu hồi...

Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải làm việc với huyện Chợ Mới - Ảnh minh hoạ 2

Đồng chí Lý Thái Hải- Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế tại khu công nghiệp Thanh Bình

Huyện Chợ Mới đã kiến nghị với tỉnh xem xét, giải quyết 19 lô đất bỏ không tại khu tái định của của KCN Thanh Bình giai đoạn 1, trong khi việc thực hiện giai đoạn 2 đã quy hoạch khu tái định cư mới, tránh để lãng phí quỹ đất. Tỉnh cần cho chủ trương đấu giá 3 lô đất tại khu vực gần cây xăng dầu xã Thanh Bình để giúp tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương. Về phía BQL dự án các khu công nghiệp cũng kiến nghị tỉnh xem xét việc đầu tư xây dựng hệ thống cấp điện tại khu công nghiệp để phục vụ cho hoạt động sản xuất  tới đây của Dự án chế biến gỗ Công ty Cổ phần đầu tư Govina. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Công ty Sahabak phối hợp với Ban quản lý và các ngành liên quan giải quyết dứt điểm những tồn tại của dự án cũ.

Tại buổi làm việc, nhiều sở, ngành đã kiến nghị UBND tỉnh cần tiến hành thanh tra, kiểm tra việc sử dụng đất, vi phạm nghĩa vụ về tài chính của Công ty Kim Sơn, thực hiện thu hồi đất đã giao cho công ty này để tạo mặt bằng sạch cho các nhà đầu tư khác. Cần đánh giá lại tổng thể hoạt động của công ty Sahabak, đối với dự án giai đoạn 2 của công ty này cần làm rõ năng lực tài chính và nguồn nguyên liệu đầu vào.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lý Thái Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo huyện Chợ Mới cần tuyên truyền, vận động người dân trồng cây thuốc lá vụ thu đông và cây gừng để đóng góp vào sự tăng trưởng cho nông nghiệp của tỉnh, huyện. Hướng dẫn người dân kỹ thuật, cách phòng bệnh thối củ trên cây gừng, nhằm giảm thiệt hại về kinh tế. Đối với sản xuất vụ mùa, huyện cần tập trung chỉ đạo quyết liệt vì đây là vụ có diện tích lớn, năng suất cao, hay bị ảnh hưởng trong mùa mưa bão. Tiếp tục phối hợp với các sở, ngành sớm thực hiện việc thu hồi đất để Dự án nuôi bò Mông đi vào hoạt động. Tích cực tuyên truyền, triển khai dự án trồng rừng cây gỗ lớn nhằm nâng cao giá trị kinh tế và thu nhập cho người dân. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân các dự án, nhất là các dự án đã được giao vốn để tăng thêm nguồn thu cho ngân sách địa phương. Với những thiệt hại nhỏ do mưa lũ, huyện sử dụng nguồn dự phòng để thực hiện hỗ trợ cho người dân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan xem xét thủ tục thu hồi đất của Công ty Kim Sơn theo đúng quy định để sớm bàn giao mặt bằng cho các nhà đầu tư khác. Ban quản lý Dự án các KCN cần phối hợp với Sở Công thương, Điện lực Bắc Kạn và Công ty Cổ phần Govina để triển khai lắp đặt hệ thống điện để phục vụ cho dự án đi vào hoạt động./.

Tác giả: Theo baobackan.org.vn

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập455
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm411
  • Hôm nay97,361
  • Tháng hiện tại4,062,261
  • Tổng lượt truy cập151,782,737
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây