Đoàn công tác của Tạp chí Cộng sản đến thăm và làm việc tại Bắc Kạn

Thứ ba - 19/11/2019 08:00
Ngày 15/11/2019, đoàn công tác của Tạp chí Cộng sản do PGS.TS Phước Minh Hiệp - Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan thường trú Tạp chí Cộng sản tại Miền Nam làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn.

Ngày 15/11/2019, đoàn công tác của Tạp chí Cộng sản do PGS.TS Phước Minh Hiệp - Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan thường trú Tạp chí Cộng sản tại Miền Nam làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn. Tiếp và làm việc với đoàn công tác về phía tỉnh Bắc Kạn có đồng chí Lưu Ngọc Trung - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện các đơn vị: Sở Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh, Báo Bắc Kạn, Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Đình Thất - Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh đã thông tin tới đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Theo đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua tiếp tục phát triển, an sinh xã hội được bảo đảm, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt khoảng 6,5%/năm. Cơ cấu kinh tế của tỉnh chuyển dịch đúng hướng, giảm dần tỷ trọng ngành nông, lâm nghiệp và tăng dần tỷ trọng công nghiệp, xây dựng. GRDP bình quân đầu người hết năm 2018 đạt 31,8 triệu đồng, dự kiến năm 2019 đạt trên 34,3 triệu đồng. Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới được quan tâm, đến nay toàn tỉnh đã có 15 xã nông thôn mới, bình quân mỗi xã đạt 10,8 tiêu chí, không còn xã dưới 5 tiêu chí. Tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh hiện còn 21,88%, dự kiến hết năm 2019 chỉ còn 19,38% và có 02 xã, 36 thôn hoàn thành và ra khỏi Chương trình 135…

Đoàn công tác của Tạp chí Cộng sản đến thăm và làm việc tại Bắc Kạn

Phía tỉnh Bắc Kạn cũng đã trao đổi, cung cấp thông tin về một số vấn đề đoàn công tác quan tâm như: Tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; khó khăn trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và những kinh nghiệm thực hiện trong thời gian qua, giải pháp trong thời gian tới; phát triển lâm nghiệp, du lịch; tình hình sắp xếp bộ máy các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh ...

Qua chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Kạn, đoàn công tác đã có thêm nhiều thông tin nhằm phục vụ công tác lý luận chính trị, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền của Tạp chí Cộng sản về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng nhất là những giải pháp thúc đẩy giảm nghèo, kết quả xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả: Hương Dịu

Nguồn tin: http://backan.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập898
  • Máy chủ tìm kiếm131
  • Khách viếng thăm767
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,405,145
  • Tổng lượt truy cập155,440,749
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây